เปิดตัวเว็บประจำตัวนายกฯสุดไฮเทคแนบ twitter-facebook

เปิดตัวเว็บประจำตัวนายกฯสุดไฮเทคแนบ twitter-facebook

เปิดตัวเว็บประจำตัวนายกฯสุดไฮเทคแนบ twitter-facebook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวเว็บไซต์ประจำตำแหน่งนายกฯ www.pm.go.th รายงานความเคลื่อนไหวการทำงานและนโยบายสำคัญของรัฐบาลอย่างละเอียด และประชาชนยังสามารถตั้งคำถามหรือแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ ให้นายกฯตอบได้ด้วย

วันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดตัวเว็บไซต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www.pm.go.th ซึ่งจุดเด่นของเว็บไซด์นี้แบ่งเป็น 2 ส่วน 1. เป็นพื้นที่ให้ประชาชนได้ติดตามความเคลื่อนไหวนโยบายต่างๆของรัฐบาลอย่างละเอียดเพื่อประชาชนจะได้ตรวจสอบการดำเนินงานของรัฐบาลได้ 2. เป็นพื้นที่สื่อสารสองทาง ที่ให้ประชาชนได้ตั้งคำถามหรือเสนอความคิดเห็น โดยคำถามหรือความคิดเห็นที่ได้รับการโหวตจากประชาชนจำนวนมาก นายกฯจะตอบคำถามด้วยตัวเองทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละประมาณ 3 คำถาม โดยเป็นวิดีโอคลิปผ่านทางเว็บไซต์นี้

ทั้งนี้เว็บไซต์นี้ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้ด้วย และเมื่อเปิดเข้าไปดูในเว็บไซต์ www.pm.go.th ในหน้าแรก ก็จะเจอกับวิดีโอคลิปของนายกฯ ที่แนะนำตัวเว็บไซด์นี้ว่า เป็นเว็บไซด์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งรายงานถึงความเคลื่อนไหวในการทำงานของรัฐบาลและนโยบายสำคัญของรัฐบาล และประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็น ตั้งคำถามได้ รวมทั้งยังมีการลิงค์ไปยังหน่วยงานต่างๆที่จะให้บริการแก่ประชาชนได้ด้วย

นอกจากนี้ในหน้าแรกบนหน้าจอ ยังมีการแบ่งเป็นเรื่องๆ คือ ความเคลื่อนไหว - มัลติมีเดีย -คุยกับนายกรัฐมนตรี- ผลงานรัฐบาล -บริการภาครัฐ และรู้จักนายกรัฐมนตรี อย่าง "ความเคลื่อนไหว" ก็จะประกอบด้วย ข่าวประจำวันที่รายงานถึงการทำงานของนายกฯและรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ และมีบทความพิเศษเกี่ยวกับไข้หวัด 2009

นอกจากนี้ก็ยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการที่สำคัญต่างๆของรัฐบาลว่ามีการดำเนินการอะไรไปบ้างแล้วและจะดำเนินการอะไรต่อไปรวมทั้งประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับในแต่ละโครงการ พร้อมทั้งมีวิดีโอคลิปประชาสัมพันธ์แต่ละโครงการด้วย

ในส่วน"ผลงานของรัฐบาล" ก็จะมีเรื่องการแก้ไขและบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจ การฟื้นฟูภาพลักษณ์ประเทศไทย การวางรากฐานการพัฒนาในอนาคต การแก้ไขปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้าและการดำเนินการตามข้อเรียกร้องของประชาชน แต่ที่เป็นจุดเด่นของเว็บไซต์นี้มากที่สุด ก็คือในส่วน "คุยกับนายกรัฐมนตรี " ซึ่งมีการส่งข้อความจากประชาชนมาถึงนายกฯ ตั้งคำถามในเรื่องต่างๆเพื่อให้นายกฯตอบคำถาม ซึ่งสามารถโหวตความนิยมของแต่ละคำถามได้ด้วย นอกจากนี้ก็มีการส่งข้อความแสดงความคิดเห็นซึ่งมีทั้งชื่นชมและตำหนิรัฐบาล

ทั้งนี้คำถามที่มีผู้โหวตให้คะแนนมากที่สุด ได้แก่คำถามของ sirinart ที่ถามว่า นายกฯมีนโยบายแก้ไขหวัด 2009 อย่างไร ซึ่งได้ถึง 8 คะแนน รองลงมาคือการแสดงความเห็นของ crosalot ที่ได้ 6 คะแนนซึ่งอยากให้รัฐบาลใช้โลกอินเตอร์เนทในการเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงาน หรือการใช้งบประมาณไปในแต่ละโครงการว่าเท่าไหร่บ้างเพื่อความโปร่งใสและเป็นแนวทางให้รัฐบาลชุดต่อไปต้องทำตามด้วย เพราะช่วงนี้การเมืองบนโลกอินเตอร์เนทกำลังมาแรง และคำถามจาก bupiwogichaw ซึ่งตั้งคำถามว่า แท็กซี่เอื้ออาทรยังมีอยู่หรือเปล่า ถ้าจะมีจะออกมาเมื่อไหร่ ซึ่งได้ 5 คะแนน

นอกจากนี้ในส่วนของ "รู้จักนายกรัฐมนตรี " ก็ยังมี twitter และ facebook ที่ประชาชนสามารถติดต่อกับนายกรัฐมนตรีได้ด้วย และยังมีอีเมล์ให้ประชาชนติดต่อสอบถามปัญหาได้ที่หมายเลข 1111 สายด่วนรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook