Sanook คลุกข่าวเช้า 9 พ.ค. 63 ผลชันสูตรเตี้ย มช. ถูกรถชน-เกาหลีใต้หวั่นผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งซ้ำ

Sanook คลุกข่าวเช้า 9 พ.ค. 63 ผลชันสูตรเตี้ย มช. ถูกรถชน-เกาหลีใต้หวั่นผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งซ้ำ

Sanook คลุกข่าวเช้า 9 พ.ค. 63 ผลชันสูตรเตี้ย มช. ถูกรถชน-เกาหลีใต้หวั่นผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ติดตามข่าวสาร และสถานการณ์ล่าสุด ผลชันสูตรเผย เตี้ย มช.ถูกรถชน-เกาหลีใต้หวั่นโควิดพ่งซ้ำรอย หลังพบผู้ติดเชื้อเที่ยวผับ สัมผัสใกล้ชิด 1.5 พันคน-ดราม่าผู้กองเบนซ์ ประเด็น LGBTQ

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • ผลชันสูตรเผย เตี้ย มช. ถูกรถใหญ่เฉี่ยวชนจากด้านหลัง ตำรวจเร่งแกะรอยวงจรปิด

หลังเตี้ย หรือพี่เตี้ยสุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากโลกนี้ไปมีหารเผยความคืบหน้าผลการชันสูตร พี่เตี้ย มช. ว่าล่าสุดได้รับรายงานจากศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ระบุผลชันสูตรโดยพบว่า “บาดแผลของศพสุนัข เกิดจากการอุบัติเหตุเฉี่ยวชนจากทางด้านหลัง ค่อนไปทางขวา โดยคาดว่าเป็นรถที่มีขนาดใหญ่พุ่งชน” ส่วนคนชนอาจจะเกิดกลัวความผิดขึ้นมาจึงนำซากของพี่เตี้ยใส่ถังไปทิ้งไว้ข้างทาง ทั้งนี้ หากได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดจะมีการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ และดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม พบว่าบรรดาแฟนคลับพี่เตี้ย และชาว มช. ต่างไว้อาลัยและติดตามข่าวความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของพี่เตี้ยในครั้งนี้จำนวนมาก

  • เกาหลีใต้หวั่นโควิดพุ่งซ้ำรอย หลังพบผู้ติดเชื้อเที่ยวผับย่านอีแทวอน สัมผัสใกล้ชิด 1,500 คน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จำนวนพุ่งสูงขึ้น ที่คาดว่าเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อคนหนึ่ง ที่ไปท่องราตรีที่ย่านอีแทวอนย่านสถานบันเทิงในกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อไม่นานมานี้

ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเป็นผู้ชาย อายุ 29 ปี อาศัยในเมืองยงอิน จ.คยองกี และคาดว่ามีประวัติสัมผัสกับผู้อื่นถึง 1,500 คนตลอดการท่องราตรีนานประมาณ 4 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา เหตุนี้สร้างความกังวลครั้งใหม่ว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพราะขณะนี้พบว่าคน 13 คนที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายนี้มีผลตรวจออกมายืนยันว่าติดโรคดังกล่าวจริงซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ติดเชื้อ ส่วนอีก 12 คนเป็นคนที่ไปท่องราตรีในคืนนั้น นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่า ขณะท่องราตรี ผู้ติดเชื้อคนนี้ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยด้วย

นางจอง อึน-กยอง ผู้อำนวยการทั่วไปของเคซีดีซีกล่าวว่า "ผู้ป่วยชาวเมืองยงอินคนนี้ ไม่ได้ติดโรคจากต่างประเทศ ส่วนคนที่เขาสัมผัสใกล้ชิดด้วยในผับหลายแห่งที่ย่านอีแทวอน ก็ติดโรคและมีสัดส่วนมากที่สุดในหมู่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบ"

นางจอง ยังกล่าวอีกว่าขณะนี้กำลังเร่งสืบหาว่าผู้ป่วยรายนี้สัมผัสกับใครบ้างในคืนนั้น ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลท้องถิ่นที่ผู้ป่วยรายนี้อาศัย ก็กำลังเร่งสืบหาว่าผู้ป่วยรายนี้ไปไหนมาไหนในพื้นที่อีกเส้นทางหนึ่งด้วย และใครที่คิดว่าเสี่ยงหรือเคยไปในสถานที่ที่ผู้ป่วยรายนี้ไป ก็ขอให้รีบตรวจร่างกายหาไวรัสโดยเร็ว เคซีดีซีเผยว่า ขณะนี้จำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเกาหลีใต้เพิ่มมาอยู่ที่ 10,835 คน (ข้อมูลวันที่ 8 พ.ค.)

  • ผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากโพสต์วิจารณ์ ผู้กองเบนซ์ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียงในอินเทอร์เน็ต หลังจากมีผู้นำคลิปที่นักพูดรายนี้กล่าวว่า ตนเลิกเรียนคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพราะเกรงว่าจะทำให้ตนลื่นไหลทางเพศผู้กองเบนซ์ กล่าวในคลิปดังกล่าวว่า หลังจากได้เข้าเรียนที่คณะดังกล่าว ตนพบว่าเพื่อนร่วมคณะที่เป็นเพศชาย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ และมีผู้ชายเพียงไม่กี่คน ซึ่งตนเกรงว่าหากอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ ตนอาจมีลักษณะตุ้งติ้ง

"ผมเกือบเป็นตุ๊ดนะเว่ย ผมเกือบเป็นกะเทยเชื่อปะ เพราะว่าอะไร เพราะผมเข้าไปเรียนที่มหา'ลัยศิลปากร คณะอักษรศาสตร์ แล้วคณะนี้นะ เพื่อนแม่_ 800 คน แม่_มีผู้ชายแค่ 80 คน ชิ_หายกูเกือบแบบ... 'อีเบนซ์' เลยอะ คือจะเป็นอีเบนซ์ได้เลย เพราะอะไร เพื่อนในกลุ่มที่สนิทๆ กันมีอยู่ 30 คน 2 คนจ้า เป็นผู้ชาย 2 คนเท่านั้นจ้า แล้วอีกคนนึงเป็นแค่เพศชายจ้า กูชายแท้ นะ คุณอาจจะเห็นผมชอบทำมือทำไม้ คือบอกได้เลยแม่_เป็นจิตใต้สำนึก ติดมาตั้งแต่อักษรศิลปากรจ้า คือเกือบเป็นอีเบนซ์แล้ว ณ เวลาเนี้ย เอ๊ย! ณ เวลานั้น" ผู้กองเบนซ์ พูด

ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตออกมาโจมตีว่า การจะเป็นคนหลากหลายทางเพศได้ เกิดจากการติดจากเพื่อนตอนเรียนหนังสือได้อย่างนั้นหรือ คำพูดของผู้กองเบนซ์จึงสะท้อนถึงความคิดที่ไม่เปิดรับคนกลุ่มนี้นัก และมองว่าสามารถติดกันได้ราวกับเป็นโรคระบาด ขณะเดียวกันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนก็ตั้งคำถามว่า ผู้กองเบนซ์สอบถามคนกลุ่ม LGBTQ ก่อนหรือยังว่าอยากเป็นเพื่อนหรือสุงสิงกับผู้กองเบนซ์หรือไม่

นอกจากนี้ หลายคนก็ยังนำเรื่องราวที่ผู้กองเบนซ์เคยเผชิญการถูกโซเชียลมีเดียโจมตีในอดีตมาพูดถึงมากมาย ด้านชมรมนะจ๊ะ ซึ่งเป็นกลุ่มรวมตัวของนักศึกษา LGBTQ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปกากร แถลงตอบโต้คำพูดของผู้กองเบนซ์ว่าไม่เหมาะสม และยิ่งทำให้สังคมเข้าใจความหลากหลายทางเพศผิดในหลายประเด็น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook