ศูนย์ต้านข่าวปลอม แจงดราม่า อสม.ไม่ได้รับค่าตอบแทน

ศูนย์ต้านข่าวปลอม แจงดราม่า อสม.ไม่ได้รับค่าตอบแทน

ศูนย์ต้านข่าวปลอม แจงดราม่า อสม.ไม่ได้รับค่าตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม แจงประเด็น อสม. ไม่ได้รับค่าตอบแทนเต็มจำนวนเป็น "ข่าวบิดเบือน"

นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ชี้แจงประเด็นร้อน “ข่าวบิดเบือน” อสม. ใน จ.พิษณุโลก ไม่ได้รับค่าตอบแทนเต็มจำนวน ว่า หลังได้รับทราบข่าวดังกล่าว ทางศูนย์ฯ ได้มีการประสานงานไปยังกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้รับข้อมูลผลการตรวจสอบ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ผลการตรวจสอบกับ อสม. ในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลค่อนข้างสอดคล้องว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่สามารถเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงตามที่แจ้ง อสม.ไว้ตอนแรกได้ ทำให้ อสม. ไม่เข้าใจว่าเหตุใดไม่ได้เต็มตามจำนวน

วันก่อนมีการประชุมที่ สสจ. มีการแจ้งเหตุผลว่าจำนวนชั่วโมงปฏิบัติงานใน 1 วันไม่ถึงตามระเบียบจึงเบิกจ่ายได้แค่ครึ่งวัน ที่เป็นเหตุเนื่องจาก อสม. ระบุว่า ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการออกปฏิบัติหน้าที่เอง แต่เมื่อพบว่าเบิกจ่ายให้ได้เบี้ยเลี้ยงเพียงครึ่งเดียว จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้น ตามข่าวด้านล่าง อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกแจ้งในเพจส่วนตัวว่า สามารถเบิกจ่ายให้ได้แล้วโดยอาศัยตามหนังสือกรมบัญชีกลางที่ กค.0402.4/19207 ลว. 30 เม.ย.2563″

โดยทางกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แจ้งความประสงค์ที่จะเผยแพร่ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ให้ประชาชนรับทราบ ดังนั้นศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย จึงได้ดำเนินการเผยแพร่ข้อเท็จจริงตามที่หน่วยงานแจ้งมา

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ศูนย์ต้านข่าวปลอม แจงดราม่า อสม.ไม่ได้รับค่าตอบแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook