เคโงะ โฮ! ชักหวั่นพ่อไม่มาหา

เคโงะ โฮ! ชักหวั่นพ่อไม่มาหา

เคโงะ โฮ! ชักหวั่นพ่อไม่มาหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เคอิโงะ"หนูน้อยลูกครึ่งหวั่นพ่อยุ่นไม่มาตามสัญญา เพราะเหลืออีก 1 เดือนก็ถึงวันแข่งเรือที่พิจิตรแล้ว ยังไม่โทร.มาอีกเลย ตั้งแต่คุยกันครั้งแรก เผยเตรียมตุ๊กตาหมีเก็บไว้ในตู้อย่างดีเพื่อพ่อ อีกทั้งอยากกอดพ่อให้หายคิดถึง ระบุทำใจไม่ได้หากพ่อไม่มาตามนัด ส่วนสพท.พิจิตรเขต 1 ผลิตเสื้อเคอิโงะ หาทุนสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็กเรียนดี

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายสุรเสน ทั่งทอง ผอ. สพท.พิจิตร เขต 1 พร้อมด้วย ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4/1 ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) ที่ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น ที่วัดท่าหลวง แถลงข่าวว่า ขณะนี้ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ได้ร้องเพลงอัดแผ่นในนามของค่ายพิจิตร ซิล เวอร์โกลด์ ที่มีนายนิรุช บัวผัน เป็นผู้สนับสนุน และขณะนี้ซีดีเริ่มวางจำหน่ายแล้ว โดยเคอิโงะบันทึกเสียงร้อง 2 เพลง คือ เพลงพ่อจ๋าอยู่ไหน และเพลงหมวยแพนด้า นอกจากนี้ สพท.พิจิตรเขต 1 ทำเสื้อเคอิโงะ 3,000 ตัว เพื่อหารายได้จัดตั้งกองทุนการศึกษา สพท. พิจิตร เขต 1 นำรายได้ไปดูแลและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็กเรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมด้านการศึกษามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังจัดทำเสื้อยืดการ์ตูนรูปด.ช. เคอิโงะ คู่กับจระเข้ ออกจำหน่าย ขณะนี้ขายไปแล้วกว่า 2,000 ตัว ภายหลังการแถลงข่าว ด.ช. เคอิโงะได้โชว์ความสามารถร้องเพลงทั้ง 2 เพลง ด้วย ล่าสุดมีบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ติดต่อด.ช. เคอิโงะให้แสดงภาพยนตร์ เรื่องผี 2 บท แสดงเป็นพระเอกตอนเด็ก ซึ่งขณะนี้มีการทำพิธีบวงสรวงไปแล้วตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามด.ช.เคอิโงะว่า หลังจากพูดคุยกับนายคัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่นแล้ว พ่อโทรศัพท์ติดต่อกลับมาอีกหรือไม่ ด.ช.เคอิโงะกล่าวว่า หลังจากวันนั้น พ่อไม่เคยติดต่อมาอีกเลย ซึ่งตนคิดถึงพ่อมาก อยากให้พ่อมาเร็วๆ อีกทั้งได้ตั้งความหวังและรอเวลา เพราะเดือนหน้าในวันที่ 4-6 ก.ย.ก็จะถึงงานแข่งเรือแล้ว และตนได้เตรียมตุ๊กตาหมี ซึ่งซักเก็บไว้ในตู้อย่างดีเพื่อจะให้พ่อ อีกทั้งอยากกอดพ่อให้หายคิดถึงด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้านายคัตซูมิไม่มาตามนัดจะทำอย่างไร ด.ช.เคอิโงะถึงกับร้องไห้โฮออกมา ทำให้บรรยากาศภายในห้องถึงกับเศร้าไปตามๆ กัน ด้วยความสงสารด.ช.เคอิโงะ และด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า หากพ่อไม่มาตามนัดที่เคยให้สัญญาไว้ ตนคงเสียใจมากและหมดกำลังใจ เพราะตั้งความหวังไว้มากเพื่อรอคอยเวลาที่จะได้เจอกับพ่อ ซึ่งในชีวิตตนเองมีป้าแล้วยังมีพ่ออีกคน

ด้านนางปัทมา จตุพิศ ป้าของด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า หลังจากด.ช.เคอิโงะพูดคุยกับพ่อชาวญี่ปุ่นที่สถานทูตญี่ปุ่นแล้ว นายคัตซูมิติดต่อมาอีกครั้งเดียว จนบัดนี้ยังไม่มีวี่แววที่จะโทรศัพท์มาหาลูกอีกเลย ซึ่งด.ช.เคอิโงะบ่นทุกวันว่าอยาก ให้ถึงงานแข่งเรือเร็วๆ จะได้กอดพ่อและจะมอบตุ๊กตาหมีให้ ซึ่งตนรู้สึกเป็นห่วงความรู้สึกของด.ช.เคอิโงะเหลือเกิน หากพ่อไม่มาตามนัด ผลจะออกมาอย่างไร ทุกวันนี้ตนเคยพูดกับด.ช. เคอิโงะว่า ทำใจไว้บ้างซึ่งด.ช.เคอิโงะบอกว่า คงทำใจไม่ได้ หากพ่อไม่มา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook