ให้ 5 ครูรุมโทรมนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง

ให้ 5 ครูรุมโทรมนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง

ให้ 5 ครูรุมโทรมนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร มีคำสั่งให้ 5 ครูก่อเหตุข่มขืนนักเรียนออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

นายชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. และ ว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร แถลงชี้แจงรายละเอียด กรณี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งจำนวน 5 คน พร้อมด้วย รุ่นพี่ 2 คน ก่อเหตุข่มขืน และกระทำอนาจารนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี ในลักษณะรุมโทรม

โดยก่อเหตุทั้งในห้องเรียน บ้านพักครู ทำมาแล้วยาวนานกว่า 1 ปี โดยจะสลับพลัดเปลี่ยนก่อเหตุซ้ำไปมา โดยที่เด็กนักเรียนผู้เสียหายไม่กล้านำเรื่องไปบอกผู้ปกครอง และครูในโรงเรียนเพราะถูกข่มขู่ว่าจะเผยแพร่คลิปลับที่ข่มขืนเด็กนักเรียน

โดย ร้อยตรีพูนศักดิ์ ระบุว่า ทางคณะกรรมการได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่ามีมูล และได้มีคำสั่งให้ครูทั้ง 5 คนนั้นออกจากราชการไว้ก่อน และเรียกสอบสวนข้อเท็จจริงตามกระบวนการสอบสวน ควบคู่กับการทำงานของตำรวจ ส่วนนักเรียนผู้เสียหาย ทางผู้ปกครองขอย้ายนักเรียนไปโรงเรียนอื่นในภาคเรียนที่จะถึงนี้

ทางด้าน ญาติของน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเป็นความจริง มีหลักฐานยืนยันชัดเจน โดยที่ผ่านมาน้องเก็บความลับมาตลอด เวลาครูต้องการก็จะข่มขู่ และส่งแชทลับมาขู่ อ้างว่าถ้าไม่มาจะแฉ จะทำให้อับอาย น้องก็ต้องยอม ทั้งหมดเกิดขึ้นมีหลักฐานทุกอย่าง

ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยทำไมเรื่องเกิดขึ้นนานแรมปี ถึงปล่อยให้เกิดขึ้นเพราะน้องผู้เสียหาย ปิดมานาน ไม่ยอมบอก และทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาเรียน ไม่มีอะไรผิดสังเกต ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นชายลักษณะตุ้งติ้งไม่น่าจะก่อเหตุนั้น ทางญาติยืนยันว่ามีหลักฐานทั้งหมด

ทางด้าน เพื่อนครูในโรงเรียน เปิดเผยว่า ไม่เคยทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ครูที่ก่อเหตุสนิทกันเป็นครูใหม่ไฟแรง ตั้งใจทำงานทุกอย่าง เรื่องที่เกิดขึ้นสะเทือนใจ และตกใจมาก ไม่คาดคิดเกิดเรื่องแบบนี้ โดยครูทั้ง 5 คน ก็เป็นคนอัธยาศัยดี สนิทสนมกับนักเรียน เรื่องที่เกิดขึ้นอยากให้สังคมให้ความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook