คนไทย-นักการทูต-นักธุรกิจ 313 ชีวิตกลับถึงไทยแล้ว พบมีไข้สูง 9 คน

คนไทย-นักการทูต-นักธุรกิจ 313 ชีวิตกลับถึงไทยแล้ว พบมีไข้สูง 9 คน

คนไทย-นักการทูต-นักธุรกิจ 313 ชีวิตกลับถึงไทยแล้ว พบมีไข้สูง 9 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (9 พฤษภาคม 2563) ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรณภูมิ สมุทรปราการ พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มารอรับ คนไทยและชาวญี่ปุ่น เที่ยวพิเศษนำคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศกลับประเทศไทย ซึ่งในวันนี้เดินทางกลับมาจำนวน 4 เที่ยวบิน

เที่ยวบินแรกเป็นสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ที่เดินทางมาจากเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เที่ยวบิน VN611 เครื่องลงเวลา 10.40 น. มีผู้โดยสารเดินทางมาจำนวน 35 คน ซึ่งเป็นคนป่วย นักศึกษาไทย และพนักงานสายการบินไทย ที่ยังตกค้างในประเทศเวียดนาม ทั้งหมดเข้าตรวจคัดกรองไม่พบมีไข้สูง ถูกส่งเข้ากักตัวตามมาตรการรัฐ 14 วัน ที่โรงแรมพาลาสโซ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร .

ส่วนเที่ยวบินที่สองเป็นสายการบิน ออลนิปปอนแอร์เวย์ เดินทางมาจาก โตเกียว ฮาเนดะ เที่ยวบินที่ NH847 เครื่องลงในเวลา 14.50 น. มีผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 176 คน เป็นกลุ่มคนไทยที่ทำงานในประเทศญี่ปุ่น และ ชาวญี่ปุ่น เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผ่านการตรวจคัดกรอง พบมีไข้สูงจำนวน 8 คน เจ้าหน้าที่ได้ส่งเข้ากักตามมาตรการรัฐ 14 วัน จำนวน 158 คน ที่โรงแรม พาลาซโซ่ รัชดา เข้าที่พักทางเลือก (ASQ) จำนวน 5 คน ที่โรงแรม คิวว์ จำนวน 3 คน และโรงแรมเมอเวนพิต จำนวน 2 คน และป่วยด้วยโรคประจำตัว จำนวน 5 คน ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนเที่ยวบินที่สามสายการบินจากญี่ปุ่น เจแปนแอร์ไลน์ ที่เดินทางมาจาก โตเกียว ฮาเนดะ เที่ยวบินที่ JAL31 เครื่องในลงเวลา 15.20 น. มีผู้โยสารจำนวน 53 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนทำงานในประเทศญี่ปุ่น และชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นักการทูตญี่ปูนประจำประเทศไทยจำนวน 8 คน และนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นจำนวน 9 คน ทั้งหมดผ่านการตรวจคัดกรอง พบมีไข้สูง 1 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนผู้โดยสารที่เหลือจำนวน 35 คน ถูกส่งเข้ากักตัวตามมาตรการรัฐ 14 วัน ที่โรงแรม อิลิแกน ส่วนเจ้าหน้าที่นักการทูตชาวญี่ปุ่นจำนวน 8 คน ทางสถานทูตมารับตัวไปกักตัวที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่จัดเตรียมไว้ และนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น จำนวน 9 คน เข้าที่พักทางเลือก (ASQ) ที่โรงแรม คิวว์ จำนวน 1 คน โรงแรม เมอเวนพิคจำนวน 8 คน

ส่วนเที่ยวบินที่สี่ เป็นสายการบินเคแอลเอ็มแอร์ไลน์ ที่เดินทางมาจากเนเธอร์แลนด์ เที่ยวบินที่ KL 875 เครื่องลงในเวลา 17.19 น. มีผู้โดยสารซึ่งเป็นกลุ่มคนไทยที่ตกค้างในเนเธอร์แลนด์ จำนวนผู้โดยสาร 49 คน และมีชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นนักการทูตหญิงชาวเนเธอร์แลนด์ 1 คน ทั้งหมดผ่านการตรวจคัดกรอง ไม่พบผู้มีไข้สูง มีเพียงป่วยโรคประจำตัว 1 คน ถูกส่งเข้ากักตัวตามมาตรการรัฐ 14 วัน จำนวน 45 คน ที่โรงแรมโรงแรมอิลีแกนท์ และเข้าที่พักทางเลือก (ASQ) โรงแรมคิวว์ สุขุมวิท จำนวน 2 คน ส่วนนักการทูตหญิง ชาวเนเธอร์แลนด์จำนวน 1 คน ทางสถานทูตมารับไปกักตัวที่สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยที่ได้จัดเตรียมไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook