พายุลูกเห็บกระหน่ำแม่สาย เสาไฟล้มระเนระนาด ทำให้ 500 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุลูกเห็บกระหน่ำแม่สาย เสาไฟล้มระเนระนาด ทำให้ 500 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุลูกเห็บกระหน่ำแม่สาย เสาไฟล้มระเนระนาด ทำให้ 500 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้(9 พ.ค.) เกิดพายุฤดูร้อนพายุลูกเห็บและฝนฟ้าคะนองพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เสาไฟฟ้าริมถนนพหลโยธินสาย แม่สาย – เชียงราย ฝั่งขาเข้าอำเภอแม่สาย ตั้งแต่บริเวณหมู่บ้านสันทรายปู่ยี่ หมู่ 4 ไปจนถึงบ้านจ้อง หมู่ 9 ต.โป่งผา อำเภอแม่สาย หักโค่น 30 ต้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย จำนวน 5 คัน โดยส่วนใหญ่ถูกเสาไฟฟ้าและสายไฟล้มตัดหน้าทำให้บางคันชนกับด้านหน้าจนรถเสียหาย ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งติดอยู่ในรถขณะเสาไฟฟ้าล้มลงมา

นายนิกร ไชยศรีวงค์ ซึ่งขับรถเก๋งมิตซูบิซิสีเทามาประสบเหตุ เล่าว่า ตั้งแต่เกิดไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน วันนี้ครอบครัวตนไปทำบุญมา เจอพายุฝนมาเรื่อยๆ จอดรอแถวแม่จันมาแล้วครั้งนึง มาถึงที่เกิดเหตุลมแรงมาก รถเก๋งที่ขับมาทานแรงลมไม่ค่อยจะไหว เลยปรึกษากันหาที่จอดที่ไม่ตรงกับเสาไฟฟ้าและต้นไม้ใหญ่ หลังเกิดเหตุตกใจจนสั่น ไม่รู้จะทำยังไงดี ได้แต่นั่งอยู่ในรถ รอจนลมสงบ

นายชัยยุทธ สารติ๊บ รองผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงราย บอกว่า จุดเกิดเหตุเป็นช่องเขาที่เรียกว่ากิ่วคอนางนอน เมื่อเกิดลมจะแรงมากจนทำให้เกิดปัญหา ซึ่งน่าจะมีผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบประมาณ 400 หลังคาเรือน ซึ่งจะไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในคืนนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องขออภัยผู้ใช้ไฟด้วย ในส่วนการแก้ไขคืนนี้จะเคลียร์พื้นที่บางส่วน และในวันพรุ่งนี้จะระดมกำลังเข้ามาดำเนินการ คาดว่าไม่น่าจะเกิน 6 โมงเย็นของวันพรุ่งนี้น่าจะแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวและให้รถวิ่งสวนทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองเชียงรายแทน ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สาย และพื้นที่ข้างเคียง ตลอดจนองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งเข้าทำการการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นและนำเสาไฟฟ้าออกจากผิวจราจร พร้อมได้ตัดกระแสไฟฟ้าป้องกันการเกิดอันตรายแก่ประชาชนจากกระแสไฟฟ้ารั่ว และจนถึงขณะนี้บ้านเรือนประชาชนในตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย กว่า 500 หลังคาเรือนยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ หลังเกิดเหตุ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้อำเภอแม่สายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนพร้อมสำรวจความเสีย เพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook