จับแก๊งโจรไฟแช็ก ฉกทรัพย์ วูดดี้ พิธีกรดัง!

จับแก๊งโจรไฟแช็ก ฉกทรัพย์ วูดดี้ พิธีกรดัง!

จับแก๊งโจรไฟแช็ก ฉกทรัพย์ วูดดี้ พิธีกรดัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจทองหล่อรวบแก๊งไฟแช็ก ไฟลน-น้ำเย็นฉีด พังกระจกรถพิธีกรชื่อดัง วู้ดดี้ เผยเหยื่อแจ้งเบาะแสข้อมูลสายสืบทองหล่อด้วยระบบจีพีอาร์เอสล่าคนร้ายจากมือถือที่ถูกฉกไปจากรถ ขณะที่คนร้ายยอมสารภาพโจรกรรมมาแล้วหลายท้องที่ อ้างธุรกิจร้านขายอะไหล่รถยนต์เจ๊ง หาเงินเตรียมจ่ายค่าหมอเมียใกล้คลอด

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 สิงหาคม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงผลเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อจับกุมแก๊งทุบกระจกรถลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ได้ผู้ต้องหา 2 คนคือนายอำนาจ หรือติ๊ก ดอรอ อายุ 25 ปีและนายธนรัตน์ หรือออม มีเดช อายุ 28 ปีพร้อมของกลางบัตรเครดิตธนาคารต่างๆ จอทีวีติดรถยนต์ วิทยุติดรถยนต์ วิทยุสื่อสาร คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พระเครื่อง โทรศัพท์มือถือ อาวุธปืนและทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ

การแถลงข่าวครั้งนี้มีผู้เสียหายคือ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือวู้ดดี้ พิธีกรรายการโทรทัศน์ซึ่งถูกคนร้ายรายนี้ทุบกระจกรถยนต์ของผู้จัดการส่วนตัวที่จอดไว้ปากซอยทองหล่อ 11 ตรงข้ามร้านโออิชิ มีทรัพย์สินสูญหายเป็นเครื่องแต่งตัวเครื่องสำอางค์ วิคผม กระเป๋าถือ ขณะมาทานอาหารร่วมกันเมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา และอีกรายคือ นายขวัญชัย อัครธรรมกุล กราฟฟิคดีไซน์เนอร์บริษัทแห่งหนึ่ง ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายทุบกระจกรถเอาทรัพย์สินกระเป๋าถือผู้หญิงของแฟนสาวยี่ห้อ หลุยส์วิตตอง

พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มคนร้ายที่ทุบกระจกรถและลักทรัพย์สินภายในรถบ่อยครั้งในหลายพื้นที่ จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนทุกพื้นที่ทำการตรวจสอบในจุดล่อแหลม หรือจุดที่เคยเกิดเหตุ กระทั่งเมื่อกลางดึกวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ออกตรวจตามจุดต่างๆ ปรากฏว่าพบคนร้ายพยายามลักทรัพย์รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน ษษ 4429 กทม. ที่จอดบริเวณลานจอดรถ ถ.สุขุมวิท 21 โดยคนร้ายใช้ไฟแช็กแก๊สลนกระจกรถยนต์ให้ร้าวเพื่อป้องกันสัญญาณกันขโมยดัง แล้วทุบกระจกเพื่อเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายใน จึงได้ทำการจับกุมพร้อมของกลาง

ผบช.น.กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เคยขโมยของในรถยนต์ในลักษณะดังกล่าวในหลายท้องที่ ได้แก่ เขต สน.ทองหล่อ 4 ครั้ง เขต สน.พระโขนง สน.โคกคราม สน.โชคชัย และเขต จ.นนทบุรี ลานจอดรถเมืองทองธานี พื้นที่ละหลายครั้ง นำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย โดยตำรวจได้ทำการขยายผลตรวจค้นและสามารถตรวจยึดสิ่งของซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้มาจากการกระทำผิดจำนวนมาก จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ดำเนินคดี อยากฝากเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังในการจอดรถอย่านำไปจอดในที่เปลี่ยว และเอาทรัพย์สินของมีค่ากระเป๋าถือ คอมพิวเตอร์ไว้ในรถเพราะเป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจคนร้ายในการก่อเหตุ

นายอำนาจกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำงานกับที่บ้านเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ จนมาช่วงหลังสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ธุรกิจที่ทำอยู่ก็ขาดทุน มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายมาหลายปีประกอบกับช่วงนี้ภรรยาท้องแก่จึงหันมาตระเวนก่อเหตุเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าคลอดบุตร รู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นผิดและสำนึกในสิ่งที่ทำลงไปยอมรับโทษทุกอย่างและสัญญาพ้นโทษออกมาแล้วจะไม่ทำอีก

ด้านนายวู้ดดี้ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด พร้อมมอบกระเช้าผลไม้แสดงความขอบคุณให้กับ ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพร้อมเปิดเผยว่า ได้ให้ข้อมูลเบาะแสคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คนร้ายอยู่จุดไหน เนื่องจากกระเป๋าถือที่คนร้ายขโมยไปมีโทรศัพท์มือถือของตนเองเป็นโทรศัพท์ที่เข้าระบบจีพีเอส เชื่อมต่อกับ กูเกิลแม็พ สามารถระบุได้ทันทีว่าเครื่องที่หายไปอยู่ที่ไหน เพราะได้เปิดเครื่องไว้ตลอดเวลา และเชื่อว่าคนร้ายอาจจะชล่าใจไม่ได้ปิดเครื่องโทรศัพท์และคงไม่ใช่มืออาชีพ เพราะคนร้ายจริงๆ คงไม่เอาอุปกรณ์แต่งหน้าและวิคผมไปด้วย ตอนแรกคิดว่าขโมยเป็นกระเทยเสียอีก

สำหรับพฤติการณ์คนร้ายกลุ่มนี้ได้กระทำการอย่างแยบยลต่างจากคนร้ายทุบกระจกรถยนต์รายอื่น โดยใช้วิธีการใช้ไฟแช็กแก๊สลนที่กระจกรถนานประมาณ 4 นาที เพื่อกระจกรถอ่อนตัวแล้วใช้น้ำเย็นฉีด กระจกรถก็จะแตกร่วงลงมาเองทำให้สัญญาณเตือนภัยไม่ดังเนื่องจากสัญญาณจะดังด้วยแรงสั่นสะเทือนจากการงัดแงะทุบกระจกรถเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook