"แนท ณัฐชา" ควงสามี "เป๊ก รัฐภูมิ" เปิดใจคำครหาวิวาห์ฟ้าแลบท้องก่อนแต่ง

"แนท ณัฐชา" ควงสามี "เป๊ก รัฐภูมิ" เปิดใจคำครหาวิวาห์ฟ้าแลบท้องก่อนแต่ง

"แนท ณัฐชา" ควงสามี "เป๊ก รัฐภูมิ" เปิดใจคำครหาวิวาห์ฟ้าแลบท้องก่อนแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่กันอีกคู่สำหรับคู่รักสุดหวานอย่าง แนท ณัฐชา และ เป๊ก รัฐภูมิ ที่จูงมือกันมาเปิดใจเป็นครั้งแรกใน รายการคุยแซ่บ Show ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ถึงประเด็นดราม่าแต่งสายฟ้าแล่บหลังคบหาดูใจได้เพียง 4 เดือน พร้อมเคลียร์คำครหาท้องก่อนแต่ง เผยเคยคิดฆ่าตัวตายเพราะเหตุซึมเศร้าแต่เพราะพระเจ้าช่วยชีวิตจนพบรักแท้

สุขภาพตอนนี้โอเคมั้ย แพ้ท้องบ้างมั้ย ?

แนท : "แข็งแรงมากเลย แพ้ท้องน้อยมากเคยอาเจียนแค่ 2 ครั้งเอง"

กี่เดือนแล้ว ?

แนท : "4 เดือนแล้วค่ะ"

ท้องในสถานการณ์โควิด-19 เรามีกังวลมากน้อยแค่ไหน ?

เป๊ก : "อยู่บ้านอย่างเดียวเลย แนทจะอยู่บ้านคนเดียวเลยกับพ่อแม่ ส่วนผมก็จะออกไปทำงานข้างนอกบ้าง" 

ในช่วงโควิด-19 เรามีการดูแลตัวเองกับภรรยายังไง ?

เป๊ก : Wโดยปกติก็ใช้เจลล้างมืออยู่แล้ว ใส่มาส์กตลอด" 

จุดเริ่มต้นของทั้งคู่เจอกันได้ยังไง ?

เป๊ก : "จุดเริ่มต้นคือผมพาลูกค้าไปเที่ยวที่เกาะสมุย ไปดูแลเทคแคร์ ตอนนั้นเราทำเกี่ยวกับพวกการลงทุน แล้วมันก็มีงานเฟสติวัลอยู่ แล้วน้องเขาก็ไปกับเพื่อนของเขา""

แนท : "แนทไปงานครั้งแรกเลยเป็นงาน EDM"

เป๊ก : "เพื่อนขอเขาเป็นรุ่นน้องผม พอเจอเขาก็พอรู้จักบ้างแต่ไม่ได้รู้จักขนาดคนนี้ชื่อแนท รู้แค่ว่าคนนี้เป็นลูกพ่อแหลม พอเจอกันครั้งแรกก็รู้สึกว่าอยากคุยนะ แต่รู้สึกมันอยู่ห่างไกลกันเหลือเกิน" 

แนทนึกว่าเป๊กเป็นเกย์ใช่มั้ย ?

แนท : "ใช่ เพราะว่าเขาขาวมาก แล้วเขาก็ดูแบบว่าหน้าใสมาก"

เป๊ก : "เรารู้แล้วว่าคนนี้อยากรู้จัก แต่อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ หลังจากงานนั้นต่างคนก็ต่างกลับ แต่เราก็รู้สึกว่าอยากจะติดต่อเขา อยากจะคุยกับเขา"

ในใจลึกๆ ตอนนั้นคือชอบ? แต่แนทนึกว่าเป็นเกย์?

เป๊ก : "ชอบ"

แนท : "ใช่ แล้วแนทก็คิดว่าเขาไม่ได้ชอบเราด้วย แต่แค่รู้ว่าเพื่อนบอกว่าพี่เขามองๆ นะ แต่ตอนนั้นเราไม่ได้โฟกัสว่าอยากมีแฟน ช่วงนั้นก็มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบบ้าง"

เป๊ก : "หลังจากสมุยก็ประมาณ 6 เดือนที่ไม่ได้คุยอะไรกันเลย แต่ก็ถามพัด ถามกันไปมาไม่ได้คุยกันตรงๆ จนพัดบอกให้เอามือถือมานี่ แล้วก็แอดไลน์ไปเลย แล้วก็คุยเลย แล้วก็ทักให้ก่อนด้วย พอทักไปน้องเขาก็ตอบมา จนสุดท้ายก็ได้คุย" 

อะไรทำให้แนทเปิดใจคุย ?

แนท : "ตอนแรกยังไม่เปิดก่อน ตอนเริ่มคุยเรารู้แล้วว่าเขาเป็นคนที่ดีมาก เพราะพัดโฆษณาไว้เยอะมาก เขาบอกว่าพี่เป๊กเป็นคนดีมาก แต่เขาดีเกินไป เราก็ดีเกินไปแล้วมันไม่ดียังไง เราก็ไม่เข้าใจ พอเริ่มคุยเราก็อ๋อ เพราะตั้งแต่ที่เขาทักมาคุยเขาคุยแต่เรื่องพระเจ้าตลอดเวลา ทุกคำเลยแบบ พระเจ้าต้องส่งน้องมาให้พี่แน่ๆ อะไรแบบนี้" 

แล้วไปเดทครั้งแรกที่โบสถ์จริงมั้ย  ?

แนท : "อันนั้นคือเดทครั้งแรกที่แนทตกลงนะคะ ตอนแรกต้องบอกก่อนว่าแนทไม่คุย พอหลังจากที่พี่เป๊กจีบเราด้วยคำพูดเป็นพารากราฟเป็นเกี่ยวกับเรื่องราวของพระเจ้า" 

เกิดอะไรขึ้นทำไมเราถึงมาทางพระเจ้าร้อยเปอร์เซ็นขนาดนี้ ?

เป๊ก : "ผมมีเพื่อนเป็นคริสเตียนแล้วเขาก็พาผมไปโบสถ์ ไปครั้งแรกผมรู้สึกว่าผมไม่เคยสัมผัสถึงความรักแบบนี้มาก่อน เพราะบ้านผมเป็นครอบครัวที่ไม่อบอุ่น พูด 3 คำทะเลาะกันทุกวัน พูดง่ายๆ คือผมทิ้งพ่อทิ้งแม่ไปอยู่บ้านเพื่อนเลย พอเข้าบ้านคุยกันไม่ถึง 3 คำก็ทะเลาะกัน พ่อแม่ทะเลาะกัน ครอบครัวแตกแยก แต่พอไปที่โบสถ์เราสัมผัสถึงความรักที่มีให้กับเรา คนอื่นๆ ที่มีให้เราทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน เราเลยเริ่มอยากจะคลุกคลีอยากจะศึกษาจริงๆ ว่าคริสเตียนคืออะไร เพื่ออยากจะเข้าถึงพวกเขา"

"พอเรารู้จักคริสเตียนเรารู้เลยว่าไม่ใช่เป็นแค่ศาสนา มันคือการเข้าถึงความรักที่พระเจ้ามีให้กับเรา เมื่อก่อนการที่ตัวผมเป็นคนแบบเวอร์ชั่นแรกก็คือพูดตรงๆ คือกินเหล้า สูบบุหรี่ เคยติดยาด้วย เคยทำทุกอย่างที่ไม่ดี จนกระทั่งผมมาเป็นคริสเตียน ผมทำไม่ลง ทำไม่ได้ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ที่ทำไม่ได้ไม่ใช่เป็นกฎว่าห้ามทำ แต่ทำไม่ได้เพราะผมรู้สึกผมรักพระเจ้ามากจนไม่อยากจะทำ เมื่อก่อนผมโกหกเป็นว่าเล่นเลยโดยไม่รู้สึกผิด ผมโกหกพี่ได้ โกหกแนทได้ แต่โกหกพระเจ้าไม่ได้ มีใครบางคนดูผมอยู่เหมือนกัน นั่นคือจุดเปลี่ยน"

แล้วตอนที่เข้าไปในชีวิตเป๊กที่กำลังอินกับพระเจ้าแล้วพูดเกี่ยวกับพระเจ้าหมดเลยตอนนั้นรู้สึกยังไงบ้าง ?

แนท : "มาเป็นพารากราฟ แล้วหนูก็คุยได้อยู่อาทิตย์เดียว เริ่มกลัว เริ่มรู้สึกว่านี่อยู่ในลัทธิอะไรหรือเปล่า ก็เลยหายไปเลย ชิ่งแบบไม่คุยเลย"

เป๊ก : "มันมีจุดชิ่งตอนที่เปิดเพลง"

แนท : "หนูเป็นคนชอบฟังเพลงร็อคมาก เพราะพ่อหนูเป็นชาวร็อค พอหนูขึ้นไปบนรถพี่เป๊กเค้าเปิดเพลงนมัสการเป็นเพลงคริสเตียน ก็ฟังแล้วรู้สึกว่ามันคนละแนวกับเรามาก แล้วหนูก็เปิดเพลงแนวหนูให้เค้าฟัง  เค้าบอกว่าเพลงที่หนูฟังมันเป็นเพลงที่ฟังแล้วเป็นโรคซึมเศร้า เครียด เดี๋ยวจะไปฆ่าตัวตาย เป็นเพลงผีอะไรแบบนี้ ว่าเพลงหนูสารพัดเลย หนูก็โกรธมาก ก็เลยแบบไม่คุยเลย หายไปเลย พอเค้าทุกเราก็เริ่มอ่านแล้วไม่ตอบอยู่ 5-6 วัน เราก็ไม่คุยๆ จนพี่เป๊กทักกลับมายาวมากเหมือนกัน ประมาณว่าพี่รู้แล้วว่าน้องยังไม่พร้อมจะคุยกับพี่ ไม่เป็นไรพระเจ้ามีเวลาของพระเจ้า วันนึงถ้าน้องใช่คู่พระพรของพี่วันนึงเราจะกลับมาคบกัน"

แล้วกลับมั้ย ?

แนท : "เขาบอกว่าอีก 2 ปีถ้าน้องยังไม่มีใครจะมาจีบใหม่"

แล้วเราเป็นไง ?

แนท : "จังหวะนั้นก็ชิล เพราะเราไม่อยากคุยกับใคร ตอนนั้นคิดว่าเขาคงไม่ใช่ แล้วหนูก็ไม่คุย"

แล้วเกิดอะไรขึ้น ?

แนท : "หลังจากนั้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ ช่วงนั้นหนูเป็นโรคซึมเศร้าหนักมาก แล้วพี่เป๊กเค้ารู้อยู่แล้วว่าหนูเป็นโรคซึมเศร้าเวลาคุยกันเค้าจะชอบส่งคำพูดดีๆมาหนุนใจหนูว่าให้หนูอธิษฐานกับพระเจ้าแล้วหนูจะหายเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งตอนนั้นหนูไม่เชื่อทุกอย่างที่เขาพูดเลย หนูรู้สึกว่ามันไม่มีจริง เรื่องพวกนี้ไม่มีจริง หนูเป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ  จนกระทั่งวันนึงที่หนูไม่ไหวแล้ว ช่วงนั้นหนูน้ำหนักเหลือ 39 กิโลกรัม"

การที่เราเป็นโรคซึมเศร้ามันเกิดจากอะไร ?

แนท : "เครียดอะไรหลายๆอย่างด้วย ทำงานเยอะด้วย เมื่อก่อนติดน้ำมันกัญชามากถ้าไม่หยดคือจะหลับไม่ได้ ต้องใช้"

มันเกี่ยวกับความรักครั้งเก่าๆ มั้ย เป็นส่วนหนึ่งมั้ย ?

แนท : "แนทว่ามันคงเป็นส่วนหนึ่งค่ะ พอเราเริ่มผิดหวังจากความรักมากหนักๆ มันกลายเป็นว่ามันตกค้างอยู่ในใจของเราโดยไม่รู้ตัว เพราะเรารู้สึกว่าเราขาดความอบอุ่นมาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว แล้วพอแนทเริ่มเป็นหนักถึงขนาดไปถ่ายละครแล้วหน้าเบี้ยวไปข้างนึง หน้าข้างขวามันตกลงมา แนทก็เลยไปหาหมอเค้าบอกว่าเป็นเส้นปลายประสาทอักเสบ ไม่มียารักษาได้ ช็อตไฟฟ้าก็ไม่หาย ตอนนั้นเป็นหนักน้ำหนักลด เริ่มอาเจียน บ้านหมุนเพราะว่านอนไม่ได้"

เคยคิดฆ่าตัวตายด้วยเหรอ ?

แนท : "คิดค่ะ วันนั้นแหละ ที่คิดว่าอยากหลับไปแล้วไม่ต้องฟื้นขึ้นมาก ช่วงนั้นหนูก็หยดเยอะ ก็คิดว่าอยากให้มันหลับไปเลย"

ขอโทษนะ แล้วได้ทำมั้ย ?

แนท : "ยังไม่ทันได้ทำค่ะ คำพูดของพี่เป๊กที่ได้พูดไว้มันแว้บเข้ามาในจิตใจเรา เขาบอกว่าพระเจ้ามีอยู่จริง ถ้าไม่เชื่อเค้าไม่เป็นไร ให้ลองอธิษฐานดู หนูจำคำพูดเขาได้แม่นเลยว่าพระเจ้าจะตอบแล้วหนูก็อธิษฐานที่แบบหมดความหวังสุดท้ายแล้วว่า ถ้าพระเจ้าอยากให้ลูกมีชีวิตอยู่แล้วถ้าพระเจ้ามีอยู่จริง บอกลูกทีว่าลูกมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร ตอนนี้ลูกไม่อยากอยู่แล้ว"

แล้วท่านตอบว่ายังไง ?

แนท : "แล้วหลังจากนั้นไม่กี่วัน หนูเริ่มรู้สึกอยากคุยกับพี่เป๊กแปลกๆ จากที่ไม่อยากคุยเลย เรารู้สึกว่าเราอยากรู้จักเขา ทั้งๆที่เราไม่อยากคุย พูดง่ายๆ ไม่ชอบเลยในตอนแรก จนโทรไปถามพัดว่าพี่เป๊กเป็นยังไงบ้างสบายดีมั้ย เขาก็บอกว่าให้โทรเลย คุยเลย เราก็แบบจะดีหรอเพราะไม่เคยโทรหาพี่เป๊กเลย จนสุดท้ายก็โทรไป พี่เป๊กก็แปลกใจมากที่โทรมา"

เป๊ก : "ทักมาชวนไปดูหนัง รู้สึกในใจว่าอาจจะเป็นเวลาที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้แล้ว พอน้องทักมาก็พาไปเดทเลย พาไปที่โบสถ์ คือผมรู้ว่าน้องเขาเป็นซึมเศร้า สมัยนี้คนเป็นซึมเศร้าฆ่าตัวตายกันเยอะมาก ผมก็เลยพาเขาไปที่โบสถ์ให้รุ่นพี่ผมก็คือพี่แชมป์ พี่เค้าวางมืออธิษฐานให้ พอหลังจากวางมืออธิษฐานเสร็จน้องเขาก็ร้องไห้น้ำตาไหลคือเป็นอะไรไม่รู้ รู้ตัวอีกทีหายเลย"

วันนั้นหายเลยเหรอ ?

แนท : "ใช่ หายเลย ปกติหนูนอนไม่เคยหลับเลย แต่หลังจากกลับมาบ้านวันนั้นจนถึงวันนี้ หนูนอนหลับทุกคืน หนูเลิกใช้ยานอนหลับ ยาทุกอย่างที่เคยใช้ หนูเลิกใช้หมด ยาทุกอย่างที่ใช้รักษาหนูทิ้งหมด คือมันหายหมดเลย คือหายแบบอัศจรรย์เลย หนูก็เลยรู้เลยว่าสิ่งที่พี่เป๊กพูดมีจริง"

ผู้ชายคนนี้อยากจะใช้เวลาด้วยตลอดชีวิตจริงหรือเปล่า ?

แนท : "ตอนนั้นหนูรู้สึกเหมือนต้นไม้ที่ตายไปแล้ว รู้สึกเราไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่พอเจอเขาเหมือนเขามาเติมเต็มชีวิตเราเป็นพระอาทิตย์ที่คอยให้แสงสว่างกับต้นไม้ หนูรู้สึกฟื้นจากความตายมันมีชีวิตชีวาขึ้นมาเพราะเขา"

เป๊ก : "ผมรู้สึกรักเขามากขึ้นทุกๆ วันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแนทหรือคนรอบข้างที่ช่วยการที่ทำให้คนได้เจอแสงสว่างมันเป็นเรื่องที่ดี วันที่ผมเจอเขาผมถามพระเจ้าว่าคนนี้คือคู่พระพรของผมหรือเปล่า ซึ่งสัญญาณจากพระเจ้าบอกว่าใช่ หลังจากนั้น 6 เดือน 8 เดือน เราก็รอ จนวันนึงเราได้กลับมาคุยกัน หลังจากนั้นก็มีสัญญาณจากพระเจ้าบอกให้แต่งงานเลย" 

คบกันกี่เดือนถึงตัดสินใจแต่งงาน ?

เป๊ก : "3-4 เดือน" 

ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นถึงต้องแต่งงาน ?

เป๊ก : "ผมนอนแล้วตอนประมาณตี 5 ได้ยินเสียงพระเจ้าว่าให้ผมแต่งงาน คือผมก็แบบใช่หรือเปล่าขอสัญญาณอีกที แล้วก็ได้ยินเหมือนเดิมตอนตี 5 ผมเลยโทรไปบอกเขาเลย" 

โทรไปบอกเขาว่า ?

แนท : "แต่งงานกัน หนูช็อกมาก แบบเพิ่งตื่น มันงงคือมีคนมาขอแต่งงานตอนเพิ่งตื่นนอน ด้วยความช็อกแต่มันดีใจสุดๆ เลยก็ตอบไปว่าแต่งค่ะ"

พ่อแม่ว่ายังไงบ้าง ?

แนท : "พอหนูบอกตกลงแต่งก็ถามเขาว่าเมื่อไหร่พี่ เขาบอกว่าแต่งเลย หนูก็อึ้งๆ คิดในใจว่าพ่อแม่เราจะว่ายังไงเพราะมันเร็วมาก หนูก็ไปบอกพ่อกับแม่ แม่ก็ถาว่าไม่เร็วไปเหรอ พ่อหนูก็พูดเหมือนกันว่าเร็วไปหรือเปล่าเพิ่งรู้จักกันเองไม่ใช่เหรอ ตอนแรกก็เหมือนทีท่าว่าจะไม่ให้แต่ง เพราะหนูยังทำงานถ่ายละครอยู่เลย แล้วพ่อแม่เขาจะมองว่าเราเป็นเด็กเสมอ ห่วงแบบห่วงมาก คือพ่อบอกวาไม่ให้แต่ง ให้อยู่คุยกันไปแบบนี้ไม่ต้องรีบแต่ง ตอนแรกก็เสียใจมาก ร้องไห้  เพราะอยากให้ทุกอย่างมันแฮปปี้เอนดิ้ง ก็แต่อธิษฐานอย่างเดียวเลยทำอะไรไม่ได้" 

พอบอกพี่เป๊กว่าพ่อไม่ให้แต่งพี่เป๊กว่ายังไง ?

แนท : "พี่เป๊กบอกว่าไม่เป็นไรพี่จะแต่ง"

เป๊ก : "คือพอผมได้ยินเสียงจากพระเจ้าแล้วผมเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีทางซักทางนึงแหละ" 

แล้วทำยังไงเข้าไปสู่ขอมั้ย ?

เป๊ก : "สุดท้ายแนทก็พาผมไปเจอพ่อ จริงๆ ก็เจอกันบ้างแล้ว เจอกันหลายรอบอยู่ เหมือนพ่อก็สัมผัสได้ว่าผมไม่ได้เหมือนผู้ชายที่จะมาหลอกลูกเขา" 

สุดท้ายพ่อก็ยอม ?

แนท : "ยอม สุดท้ายพ่อก็บอกหนูว่า พ่อรักหนูมาก ที่ไม่อยากให้แต่งเพราะเป็นห่วงกลัวหนูจะผิดหวังอีก กลัวโดนทิ้งซ้ำอีก แต่พอรู้จักพี่เป๊กเขาก็รู้แล้วหละว่าพี่เป๊กรักพระเจ้ามาก"

แต่ก็ไม่พ้นดราม่าท้องก่อนแต่ง เรามานับเดือนกันเลยดีกว่า แต่งเดือนไหน ?

แนท : "แต่งวันที่ 22 กันยายน ตอนนี้ท้อง 4 เดือนค่ะ ท้องเมื่อต้นปี" 

แพลนว่าจะมีลูกกี่คน ?

เป๊ก : "ตอนนี้ยังไม่ได้แพลนอะไรเลย" 

ตอนนี้ตั้งชื่อหรือยัง ?

เป๊ก : "ตั้งแล้วถ้าชื่อเล่นชื่อน้องเร ชื่อเต็มว่าเรม่าความหมายก็คือพระคำของพระเจ้า คำพูดของพระเจ้า ชื่อจริงก็คือรัฐชา ชื่อพ่อแม่ผสมกัน ผมรัฐภูมิ แนท ณัฐชา" 

เคยมีเวลาเปิดใจแล้วบอกรักกันมั้ย ?

แนท : "บอกตลอด"

เป๊ก : "ขอบคุณที่เชื่อพี่ ขอบคุณที่เข้ามาในชีวิตของพี่  มาทำให้ความฝันของเราทั้งสองคนเป็นจริง ขอบคุณที่อดทนแม้ในยามยากลำบาก แม้ในยามที่เรามีความสุขก็อยู่ด้วยกัน ไม่ทิ้งกัน นี่คือการทดสอบความรักที่แท้จริง พี่รู้สึกว่าเสียงของพระเจ้าไม่เคยผิด รักที่รักมาก"

แนท : "รักพี่ค่ะ" 

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "แนท ณัฐชา" ควงสามี "เป๊ก รัฐภูมิ" เปิดใจคำครหาวิวาห์ฟ้าแลบท้องก่อนแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook