สาวกลับจากภูเก็ต เพราะพ่อเส้นเลือดในสมองแตก ยังไม่ได้เจอหน้าพ่อ ติดโควิด-19 ก่อน

สาวกลับจากภูเก็ต เพราะพ่อเส้นเลือดในสมองแตก ยังไม่ได้เจอหน้าพ่อ ติดโควิด-19 ก่อน

สาวกลับจากภูเก็ต เพราะพ่อเส้นเลือดในสมองแตก ยังไม่ได้เจอหน้าพ่อ ติดโควิด-19 ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ศาศวัต ดอนทอง” ซึ่งเป็น ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.หนองโพรง จ.ปราจีนบุรี โดยได้โพสต์ข้อความถึงลูกบ้าน ขอความเห็นใจกรณี ผู้ป่วยโควิด-19 รายล่าสุด (รายที่ 9 ) ที่เดินทางมาจากจังหวัภูเก็ต ด้วยความจำเป็นเนื่องจากบิดาป่วยเส้นเลือดสมองแตก ผู้ป่วยเป็นลูกสาวคนเดียว จำเป็นต้องเดินทางกลับมาดูแล ก่อนเดินทางยังไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ได้มีการกักตัว 14 วัน และเมื่อเดินทางมาถึง ก็ไม่ได้เดินทางไปไหน ในไทม์ไลน์ผู้ป่วยระบุ เดินทางโดยรถตู้เหมาคันพร้อมเพื่อน 6 คน มาจาก อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เดินทางออกจากหอพักเมื่อวันที่ 4 พ.ค.63 จากนั้นวันที่ 5 พ.ค.63 มาพักที่คอนโดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี วันที่ 6 พ.ค.63 เดินทางมาที่ รพ.ศรีมหาโพธิ และ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีอาการป่วย แต่พบเชื้อ วันที่ 7 พ.ค. 63 ยืนยันผลการตรวจอีกครั้งติดเชื้อโควิด-19 หลังสอบสวนโรคโดย สสจ.ปราจีนบุรีได้มีการกักตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองโพรงได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ชี้แจงให้ลูกบ้านรับทราบว่า ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 9 ตัวเธอเองนั้นเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว ในการเดินทางข้ามจังหวัดโดยได้ประสานทางโรงพยาบาลต้นทางและปลายทาง ปฎิบัติตัวตามขั้นตอนทุกอย่าง ขณะนี้ยังไม่ได้พบหน้าพ่อเลย ผู้ป่วยได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน และได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่บ้านได้โพสต์ชี้แจงต่อลูกบ้านไป มีข้อความว่า

“ผมผู้ใหญ่ศาศวัต ดอนทอง บ้านหมู่ 1 ต.หนองโพรง ขอชี้แจงต่อชาวหมู่ 1 และ เพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนดังนี้ครับ เหตุผลที่น้องสา (นามสมมติ) ต้องเดินทางกลับจากภูเก็ตเพราะว่าคุณพ่อน้องเขาเส้นสมองแตกกะทันหันต้องเข้าผ่าตัดแต่ยังมาไม่ได้รอจนกว่าโดนกับตัวครบ 14 วัน จึงเดินทางกลับซึ่งตัวน้องไม่มีอาการใดๆ ทั้งสิ้นผมแนะนำตัวแทนของหมู่บ้านได้รับมอบหมายให้ติดตามน้องสา (นามสมมติ)ในการเดินทางกลับซึ่งทางโรงพยาบาลศรีมหาโพธิได้เตรียมพร้อมรอรับน้องเดินทางมาเพื่อกลับตัวอีก 14 วันโดยน้องไม่ได้แวะที่ใดทั้งสิ้นตรวจพบตามที่เป็นข่าวผมในนามตัวแทนของหมู่บ้านและน้องอลิสาจึงขอใคร่ควรทำความเข้าใจและขอความเห็นใจมา ณ ที่นี้ด้วย ผู้ใหญ่แจ็ค”

ขณะผู้ป่วยโควิด-19 โพสต์ลงเฟซบุ๊กมีข้อความว่า “สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ขี้เกียจมาไล่ตอบแชทค่ะ ตรงนี้เลยเนาะ เราติดเชื้อโควิด-19 ค่ะ ผลเป็นบวกและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ซึ่งก่อนหน้าเราไม่เคยพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีเลย กลับมาจากต่างจังหวัดก็ตรงมาที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจหาเชื้อเลยและระหว่างรอผลเราก็นอนที่โรงพยาบาล เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม มีจิตใต้สำนึกต่อส่วนรวมค่ะ ก่อนหน้านี้ และตอนนี้เราไม่ได้มีอาการอะไรเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ ทุกอย่างในร่างกายเราปกติหมดตรวจวัดอุณหภูมิทุกๆ 4 ชั่วโมง พี่พยาบาลเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลเป็นอย่างดี น่ารักมากๆ หมอบอกแค่ว่าภูมิต้านทานในร่างกายเราดีมาก สามารถต่อสู้กับเชื้อโรคเองได้โดยที่เราไม่ต้องรับยา และ กักตัวเราอยู่ที่นี่ 14 วัน และรอดูอาการต่อไป ##โควิดไม่น่ากลัวเท่าปากคนอันนี้เรื่องจริง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพ่อ-แม่ของผู้ป่วยโควิด-19 พบว่าพ่อผู้ป่วย ป่วยติดเตียงจริง โดยมีแม่สูงอายุคอยดูแลตลอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พ่อ–แม่ ไม่ได้ทำงานอะไรแล้ว มิหนำซ้ำตัวผู้ป่วยก็ยังไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้อะไรเลย วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้และไม่ขอให้สัมภาษณ์ออกสื่อใดๆอีกแล้ว ขอให้อยู่เงียบไปจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook