สามเณรเล่นโยนมีดปักอกดับ ที่แท้เพื่อนสามเณรขว้างมีดใส่

สามเณรเล่นโยนมีดปักอกดับ ที่แท้เพื่อนสามเณรขว้างมีดใส่

สามเณรเล่นโยนมีดปักอกดับ ที่แท้เพื่อนสามเณรขว้างมีดใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีสามเณรเล่นโยนมีดปักอกดับ ที่แท้เพื่อนสามเณรขว้างมีดใส่ เหตุรำคาญใช้ไม้ตียุงกวนใจอ้างมีดหลุดจากด้ามพุ่งไปปักอก พ่อเหยื่อไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุหลังพบรอยมีดลึกถึง 7 ซม.

ความคืบหน้ากรณีสามเณรวรพงษ์ ช่างพรม อายุ 14 ปี สามเณรลูกวัดวัดนิวัศรัทธาราม หมู่ 4 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ มรณภาพจากการโยนมีดยาว 5 นิ้ว ขึ้นไปบนฟ้าแล้วรับพลาดมีดเสียบอกตัวเอง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 8 สิงหาคม เหตุการณ์กลับกลายเป็นว่ามีดที่เสียบอกนั้นเป็นฝีมือของเพื่อนสามเณรในวัดเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจพร้อมกับพระครูอดุลย์วิมลกิต เจ้าอาวาสวัดนิวิฐศรัทธาราม ได้สอบปากคำสามเณรนนท์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี จนยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้มีดปอกผลไม้เล่นกับสามเณรวรพงษ์แต่ตัวมีดหลุดจากด้ามพุ่งเข้าเสียบอกสามเณรวรพงษ์จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปลาสิกขา

นายนนท์ให้การว่า ช่วงเย็นวันที่ 7 สิงหาคม ขณะที่นอนหลับอยู่ในกุฏิ สามเณรวรพงษ์ใช้ไม้ตียุงมาตีที่ขาทำให้ตกใจตื่นก่อนที่สามเณรวรพงษ์จะวิ่งหนีไป ต่อมาสามเณรวรพงษ์ได้ย้อนกลับมาจะทำอย่างเดิมอีก จึงคว้ามีดปอกผลไม้ยาว 18 เซนติเมตร เข้าสู้กับไม่ตียุงของสามเณรวรพงษ์ แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดตัวมีดได้หลุดจาดด้ามพุ่งไปปักที่อกซ้ายของสามเณรวรพงษ์จนล้มลง จึงไปบอกให้ชาวบ้านนำสามเณรวรพงษ์ส่งโรงพยาบาลแพร่

จากการชันสูตรพบว่า มีดปักเข้าหัวใจลึก 7 เซนติเมตร และตัดขั้วหัวใจ ในเวลา 20 นาที สามเณรวรพงษ์จึงมรณภาพ

เวลาต่อมา พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น พร้อมกับวิทยาการจังหวัดแพร่ นำตัวนายนนท์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและตรวจในที่เกิดเหตุ โดยตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

นายวรวิทย์ ช่างพรม อายุ 35 ปี บิดาของสามเณรวรพงษ์ ซึ่งมาจัดพิธีศพที่วัดนิวิฐศรัทธาราม กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้ เพราะมีลูกชายคนเดียว อีกคนเป็นหญิงยังเล็กอยู่ ที่ส่งให้มาบวชเรียน เพราะต้องการให้ลูกมีโอกาสเรียนหนังสือทัดเทียมคนอยู่ข้างล่าง เพราะเป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ทั้งนี้เคยทำงานโรงพยาบาลเชียงราย จึงไม่เชื่อว่าจะเป็นอุบัติเหตุ เพราะรอยมีดลึกถึง 7 เซนติเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook