หนุ่มเครียด ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ปีนเสาโทรศัพท์หวังจบชีวิต

หนุ่มเครียด ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ปีนเสาโทรศัพท์หวังจบชีวิต

หนุ่มเครียด ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ปีนเสาโทรศัพท์หวังจบชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.40 น. วานนี้(11 พ.ค.63) เกิดเหตุหนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เกิดปัญหาเครียดรุมเร้า ตัดสินใจปีนเสาโทรศัพท์สูงขึ้นไปนั่งอยู่บนยอดเสา พยายามจะฆ่าตัวตาย ชาวบ้านผู้พบเห็นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี เพื่อให้การช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางเข้าช่วยเหลือทันที

ซึ่งที่เกิดเหตุพบเป็นเสาโทรศัพท์ ความสูงประมาณ 20 เมตร ทั้งอยู่ภายในซอยบ้านใหม่ เขตเทศบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทราบชื่อคือ นายสามารถ อายุ 45 ปี เกาะและปีนป่ายอยู่บนเสาโทรศัพท์ เป็นที่น่าหวาดเสียวของชาวบ้านที่กำลังยืนมุงดู โดยนายสามารถ อาศัยอยู่กับครอบครัวและแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ภายในห้องเช่า เกิดความเครียด เพราะตกงานในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีรายได้ที่จะนำมาช่วยเหลือดูแลครอบครัว ประกอบกับมีปัญหากับภรรยา ทั้งนี้นายสามารถได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน เพื่อที่หวังจะนำมาใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับสิทธิ์ ทำให้นายสามารถเกิดการเครียดจนหาทางออกไม่ได้ ห้องเช่าก็ไม่มีเงินจ่าย ไม่มีเงินที่จะเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน รวมไปถึงแม่ที่ป่วยติดเตียงด้วย จึงตัดสินใจมาปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือเพื่อหวังที่จะฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจ พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้ไปพาภรรยา ลูกทั้ง 3 คน และญาติมาช่วยกันเกลี้ยกล่อม

โดยที่ทางด้าน พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้พูดโทรโข่งได้สัญญาว่าจะมอบเงินจำนวน 5,000 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ทางด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐได้เดินทางมา พร้อมจะให้การช่วยเหลือประสานในเรื่องของสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาทให้ ทำให้นายสามารถตัดสินใจลงมาด้วยอาการอ่อนเพลีย

หลังจากที่นายสามารถลงมาถึงพื้นด้วยความปลอดภัย ได้ยกมือไหว้ขอโทษต่อเจ้าหน้าที่และโอบกอดลูกทั้ง 3 คน และก้มลงกราบ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือนายสามารถและครอบครัว ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโป่งเพื่อตรวจเช็คร่างกายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook