Sanook คลุกข่าวเช้า 13 พ.ค. 63 ยังไม่สรุปคลายล็อกกองถ่าย-อิ่มใจคุณยายไหว้ย่อตู้ปันสุข

Sanook คลุกข่าวเช้า 13 พ.ค. 63 ยังไม่สรุปคลายล็อกกองถ่าย-อิ่มใจคุณยายไหว้ย่อตู้ปันสุข

Sanook คลุกข่าวเช้า 13 พ.ค. 63 ยังไม่สรุปคลายล็อกกองถ่าย-อิ่มใจคุณยายไหว้ย่อตู้ปันสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

ยังไม่มีข้อสรุปให้ "กองถ่าย" คลายล็อก หมอทวีศิลป์ ห่วงโควิด-19 ระบาดรอบสอง

กรณีมีข่าวออกมาเรื่องมาตรการคลายล็อกระยะที่ 2 ในอีกหลายๆ กิจกรรมรวมถึงการออกกองถ่าย เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. วานนี้ (12 พ.ค.) ได้กล่าวไว้ในช่วงของการแถลงการณ์สถานการณ์ประจำวัน โดยเฉพาะเรื่องการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ซึ่งในเนื้อหานั้นคือเรื่องการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ที่จะมีการผ่อนปรนในระยะที่ 2 เบื้องต้นกำหนดให้ในกองถ่ายมีได้ไม่เกิน 5 คน แต่ในทางปฏิบัติทั้งการถ่ายทำสารคดี ละคร และรายการบันเทิงไม่สามารถทำได้ เพราะต้องใช้ทีมงานจำนวนมาก ทาง ศบค.จะผ่อนปรนได้มากขึ้นหรือไม่ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เป็นข้อยุติ เป็นเพียงการร่างขึ้นมา ถ้าใครมีเหตุผลหรือข้อเสนอให้เสนอมายัง ศบค. โดยมีผู้รับผิดชอบเรื่องนี้คือ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหามาตรการที่เหมาะสมร่วมกัน 

ตู้ปันสุข คุณยายหยิบของ ไหว้ย่อขอบคุณแม้ไม่มีคน ดูคลิปแล้วใจฟู

ในเรื่องราวของตู้ปันสุขนั้นจากหลายๆ พื้นที่ที่มีคนไทยหยิบยื่นน้ำใจใส่ของไว้ให้อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง, ข้าวสาร, น้ำดื่ม และอาหารอีกหลากหลายประเภทที่มอบให้คนเดือดร้อนสามารถหยิบได้ฟรี แต่ในเรื่องราวดีๆ กลับดราม่าปะปนอยู่ทั้งภาพของกลุ่มคนมากวาดสิ่งของใส่ถุงไปแบบที่ไม่แบ่งปันใคร รวมถึงภาพของคนไปยืนตะโกนต่อว่าเจ้าของตู้ปันสุขที่เก็บหลบฝนและยังไม่ได้เติมของเพียงเพราะว่าตนเองมาเสียเทียว สร้างความห่อเหี่ยวหัวใจยิ่งนัก แต่ในความหดหู่นั้นได้คลิปของคุณยายที่หยิบของจากตู้ปันสุข และได้ทำการขอบคุณด้วยการไหว้ย่ออย่างสวยงามแม้ไม่มีใครพบเห็นคลิปที่สร้างรอยยิ้มอิ่มหัวใจมากๆ  โดยคลิปดังกล่าวเฟซบุ๊กชื่อ มาดามจักรวาลหมื่นล้าน รวยไม่หยุดยั้ง ได้บอกเล่าไว้อย่างน่าประทับใจ โดยบอกว่า ตู้ปันสุขน้ำพอง ตั้งอยู่บริเวณหน้าหน้าร้านพรสุวรรณการช่าง ข้างปั๊มเอสโซ่ จ.ขอนแก่น มีคุณยายท่านหนึ่งที่ผ่านมาแล้วหยิบของในตู้ปันน้ำใจ นำไปเพียงแค่พอกิน จากนั้นคลิปได้ปรากฏภาพของคุณยายหลังปิดตู้แล้วได้ยกมือไหว้และย่ออย่างสวยงาม เป็นคลิปที่หลายคนเห็นแล้วรู้สึกดีต่อใจ เพราะในวันนี้คุณยายก็มีอาหารอิ่มท้องไปอีกมื้อ

สัญญาณดี จังหวัดเหล่านี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง 28 วัน

หลังจากที่เราต้องเผชิญกับภาวะการระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานกว่า 3 เดือน สัปดาห์นี้ก็ถือเป็นข่าวดีของคนไทย ที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และจากการแถลงข่าวของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีการเปิดเผยรายชื่อที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเวลาติดต่อกัน 28 วันแล้ว ทั้งหมด 50 จังหวัด ดังนี้ กาญจนบุรี, กาฬสินธุ์, จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชัยภูมิ, เชียงราย, เชียงใหม่, ตรัง, ตาก, นครนายก, นครพนม, นครศรีธรรมราช, นครสวรรค์, บุรีรัมย์, ประจวบคีรีขันธ์, พะเยา, พังงา, พัทลุง, พิษณุโลก, เพชรบุรี, เพชรบูรณ์, แพร่, มหาสารคาม, มุกดาหาร, แม่ฮ่องสอน, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, ลำปาง, ลำพูน, เลย, ศรีสะเกษ, สกลนคร, สตูล, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, สระแก้ว, สระบุรี, สุโขทัย, สุราษฎรธานี, สุรินทร์, หนองคาย, หนองบัวลำภู, อำนาจเจริญ, อุดรธานี, อุตรดิตถ์, อุทัยธานี, อุบลราชธานี

ทั้งนี้ จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เลย มีทั้งหมด 10 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร พิจิตร ชัยนาท ระนอง ตราด สิงห์บุรี น่าน อ่างทอง และบึงกาฬ พร้อมประกาศเพิ่มสตูลเข้ามาอีก 1 จังหวัด (เนื่องจากผู้ติดเชื้อใน State Quaratine ไม่ใช่คนในพื้นที่) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook