ลุ้นธงชัย-ประหยัดดวลสวิงเมเจอร์พีจีเอ

ลุ้นธงชัย-ประหยัดดวลสวิงเมเจอร์พีจีเอ

ลุ้นธงชัย-ประหยัดดวลสวิงเมเจอร์พีจีเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟเบอร์ 1 ของโลก ขอลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้าย "พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" สุดสัปดาห์นี้ หลังได้ความมั่นใจจากชัยชนะรายการบริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล พร้อมยอมรับยังไม่เคยเห็นสนามฮาเซลไทน์ที่ปรับปรุงใหม่ ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี กับ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มีคิวดวลก้านเหล็กปะทะกับโปรเจ้าถิ่นชาวอเมริกัน

หลังจาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการคว้าแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ รายการบริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล ด้วยการแซงหน้าเอาชนะ พอดริก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟชาวไอริชในรอบสุดท้าย ภารกิจต่อไปคือการลงแข่งกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ยของปี "พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" ที่สนามฮาเซลไทน์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,678 หลา พาร์ 72 รัฐมินเนโซตา ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ หลังจากปีนี้ ไทเกอร์ ยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์แม้แต่รายการเดียว

ไทเกอร์ ที่ คว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 14 รายการ กล่าวถึงการเตรียมตัวลงเล่นในในพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ว่าคงเป็นการเตรียมตัวที่รวดเร็วกว่าเดิม เนื่องจากมีเวลาไปซ้อมที่สนามน้อยกว่าเดิม

"ผมรู้สึกดีกับเกมของตัว เอง มีผลงานที่ดี และรู้สึกสบายกับการเล่นที่ผ่านมา แต่การเตรียมตัวหนนี้คงจะต้องเร็วกว่าเดิม ผมมีเวลา 3 วันสำหรับการเตรียมพร้อมก่อนเริ่มต้นรอบแรกในวันพฤหัสบดี ผมไม่เคยเห็นการออกแบบสนามใหม่ที่ไม่เคยเล่นตั้งแต่ปี 2002 เหมือนกับทุกคนผมอยากเห็นสภาพสนามจะเป็นอย่างไร" ไทเกอร์ กล่าว

สำหรับใน 2 รอบแรกของ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ไทเกอร์ จะ ได้ดวลกับ แฮร์ริงตัน ที่มารายการนี้เพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์อีกหน หลังจากเอาชนะไปได้ในรายการที่แล้ว รวมทั้ง ริช บีม แชมป์รายการนี้ปี 2002 ชาวอเมริกัน

นอกจากนั้นในรายการนี้ 2 นักกอล์ฟไทยที่เพิ่งลงเล่นในบริดจสโตน อินวิชั่นแนล จะลงเล่นเช่นกัน โดย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่ลงเล่นรายการนี้มา 3 หน ยังไม่ผ่านการตัดตัว จะออกรอบร่วมกับ เครก โธมัส กับ สกอตต์ เวอร์แพลงค์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ที่ลงเล่นเป็นหนที่ 2 หลังจากเมื่อปีที่แล้วโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยคว้าอันดับ 15 ร่วมมาครอง จะออกรอบร่วมกับ คาเมรอน เบ็คแมน และสกอตต์ เฮอเบิร์ต สองนักกอล์ฟเจ้าถิ่น

สำหรับ กลุ่มแชมป์เมเจอร์ประจำปี ซึ่งเป็นประเพณีของพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จะจัดแชมป์ทั้ง 3 เมเจอร์ก่อนหน้านี้มาเจอกัน ประกอบด้วย อังเคล คาร์เบรรา แชมป์มาสเตอร์สชาวอาร์เจนไตน์, ลูคัส โกลเวอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ชาวอเมริกัน และสจ๊วร์ต ซิงค์ แชมป์ดิ โอเพ่น ชาวอเมริกัน

ส่วนการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกสัปดาห์ล่าสุดที่ประกาศออกมาแล้ว 5 อันดับแรกปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไทเกอร์ วู้ดส์ ยังรั้งอันดับ 1 ต่อไป แถมยังทิ้งคู่แข่งออกไปด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 12.93 แต้ม ตามมาด้วย ฟิล มิคเกลสัน โปรสหรัฐ 8.28 แต้ม พอล เคซีย์ จากอังกฤษ 6.65 แต้ม เคนนี เพอร์รี จากสหรัฐ 6.27 แต้ม และสตีฟ สตริกเกอร์ โปรอเมริกัน แซงหน้า เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน ขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ด้วยแต้มเฉลี่ย 6.07 แต้ม

ด้านนักกอล์ฟไทย ธงชัย ตกจากอันดับ 50 มาอยู่อันดับ 53 มีแต้ม 2.24 คะแนน ประหยัด ตกจาก 63 มาอยู่อันดับ 66 มี 1.95 แต้ม

(ภาพจาก Getty images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook