"อู๊ด เป็นต่อ" ลุยแจกน้ำ-มอบข้าวสารให้ชาวบ้าน 1,800 ครัวเรือน อ.ศรีเทพ เพชรบูรณ์

"อู๊ด เป็นต่อ" ลุยแจกน้ำ-มอบข้าวสารให้ชาวบ้าน 1,800 ครัวเรือน อ.ศรีเทพ เพชรบูรณ์

"อู๊ด เป็นต่อ" ลุยแจกน้ำ-มอบข้าวสารให้ชาวบ้าน 1,800 ครัวเรือน อ.ศรีเทพ เพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อู๊ด เป็นต่อ ดารานักแสดงอารมณ์ดีหัวใจหล่อ ลุยแจกน้ำ แจกข้าวสารอาหารแห้ง ชาวบ้าน 1,800 ครัวเรือน ในพื้นที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

วานนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ อายุ 44 ปี ดารานักแสดงอารมณ์ดีหัวใจหล่อ ที่ก่อนหน้านี้นำน้ำใส่รถบรรทุก 6 ล้อ ไปแจกให้ชาวบ้านเพื่อช่วยบรรเทาการขาดแคลนน้ำ เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ และในระหว่างที่แจกน้ำพบปัญหาของชาวบ้านไม่มีงานทำ ขาดรายได้ บางครอบครัวมีแต่คนแก่อยู่ตามลำพัง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงมีแนวคิดว่าจัดชุดข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และเครื่องอุปโภคบริโภค นำไปแจกให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเหล่านั้น

โดย อู๊ด เป็นต่อ และครอบครัวพร้อมทีมงาน ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ประกอบด้วย ข้าวสารน้ำหนัก 5 กิโลกรัม 1 ถุง ไข่ไก่ 1 แฝง น้ำปลาร้าปรุงสำเร็จ 1 ขวด จัดเป็นชุด จำนวน 1,800 ชุด นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากการประสบปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่จำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ครอบครัวละ 1 ชุด ทั้ง 13 หมู่บ้าน ของ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ 

ทั้งนี้ อู๊ด เป็นต่อ ยังไม่ลืมที่จะนำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง อย่างต่อเนื่องเช่นเดิม

ทางด้าน คุณยายบุญมา อายุ 73 ปี ชาวบ้าน ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ตนรู้สึกดีใจมากที่ อู๊ด เป็นต่อ มาช่วยคนยากคนจน ส่วนข้าวสาร ไข่ และน้ำปลาร้า ที่ตนได้รับ ทำให้ตนเองมีกินต่อชีวิตไปได้อีกหลายวัน จนกว่าเงินคนแก่และคนพิการจะออก ถ้าไม่อย่างนั้นตนก็ต้องเดินออกไปร้านค้าหน้าปากซอย เพื่อเซนไข่ไก่ มาไว้กิน พอได้รับเงินคนแก่ก็จะนำเงินไปจ่ายให้กับร้านค้า"

กับการได้มาช่วยเหลือชาวบ้าน อู๊ด เป็นต่อ กล่าวว่า ความเดือดร้อนของชาวบ้านมีมากกว่าที่คิดไว้มากจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่มีคนแห่ไปสนามหลวง แห่ไปตามส่วนราชการต่างๆ ที่มีการแจกของหรือมีการบรรเทาสาธารณภัยแบบนี้ เพราะคนเดือนร้อนกันจริงๆ จากเดิมที่ตนวางแผนไว้คือให้บ้านละ 1 ชุด แต่วันนี้ก็เจอปัญหาคือบางบ้านมี 10 คน บางบ้านมี 5 คน แต่บางบ้านอยู่กันแค่ 2 คน บางบ้านที่เห็นเลยเกิดความรู้สึกไม่เพียงพอ ซึ่งทางตนอยากกราบขอโทษจริงๆ ที่เป็นแบบนี้ เดี๋ยวต่อจากนี้ทางตนและทีมงาน จะมีการประชุมวางแผนและหาทางช่วยเหลืออีกครั้ง เพื่อให้ทั่วถึงเท่าที่ตนจะพอช่วยได้

อู๊ด เป็นต่อ ยังบอกอีกว่า วันนี้รู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน แต่พอนึกถึงคนที่เขารอเราอยู่ ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เขาน่าจะเหนื่อยและท้อกว่าเราอีก อย่างไรก็ตาม เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะครับพี่น้อง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "อู๊ด เป็นต่อ" ลุยแจกน้ำ-มอบข้าวสารให้ชาวบ้าน 1,800 ครัวเรือน อ.ศรีเทพ เพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook