วิเชียร ยันจัดโผให้ความเป็นธรรมทุกคน

วิเชียร ยันจัดโผให้ความเป็นธรรมทุกคน

วิเชียร ยันจัดโผให้ความเป็นธรรมทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัชรวาท เข้าสตช.เก็บตัวเงียบในห้องทำงาน ก่อนเรียก วิเชียร เข้าพบ ขณะที่เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 9 ตบเท้าให้กำลังใจ วิเชียร เผย ผบ.ตร.สั่งดูแลความสงบเรียบร้อย โปรยยาหอมพร้อมให้ความธรรมหากได้พิจารณาโผโยกย้าย

(11ส.ค.) เช้าวันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เดินทางเข้ามายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาว ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ไปทำบุญงานวันเกิดพี่ชายมา จากนั้นก็เดินเข้าลิฟต์ขึ้นไปยังสำนักงานชั้น 7 ทันที โดยตำรวจสันติบาลห้ามนักข่าวตามขึ้นไป ต่อมา เวลา 11.00 น.ผบ.ตร.ก็สั่งการให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา(สบ 10 ) มาพบที่สำนักงานชั้น 7

พล.ต.อ. วิเชียร กล่าวก่อนเข้าพบพล.ต.อ.พัชรวาทว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานพระราชพิธีเนื่องในวันแม่แห่งชาติที่สนามหลวง ก็ได้พบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการแต่งตั้งตนเป็นรักษาการ ผบ.ตร.หรือสั่งอะไรเป็นพิเศษ และที่ ผบ.ตร.เรียกเข้าพบก็เป็นการคุยเรื่องการดูแลองค์กรตำรวจตามปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าแต่งตั้งเป็น รักษาการจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามคำสั่ง ผู้บังคับบัญชา ตอนนี้นายกรัฐมนตรียังไม่มีคำสังเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายเป็นการเฉพาะ เมื่อผู้สื่อข่าถามว่า สรุปแล้วใครจะมีหน้าที่แต่งตั้งโผโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า คนที่ทำหน้าที่ผบ.ตร.มีหน้าที่จัดโผโยกย้าย ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับการสั่งการใดๆ จากนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามที่ผ่านมามีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 9 ประมาณ 30 คนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.อ.พัชรวาท ซึ่ง พล.ต.อ.พัชรวาท ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในสำนักงาน ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยให้นายเวรแจ้งผู้สื่อว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังเข้าพบพล.ต.อ.พัชรวาท ประมาณ 20 นาที พล.วิเชียร ได้ออกมาพร้อมเปิดเผยว่า ผบ.ตร.สั่งการให้ดูแลความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เรื่องการชุมนุมทางด้านการเมืองในวันที่ 11 ส.ค. เพื่อไม่ให้เกิดความความวุ่นว่าย ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ถ้าตนเป็นคนดูแลเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ฝากบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ใครมีหน้าที่อะไรก็ดำเนินการไป ถ้าเป็นคนแต่งตั้งก็จะให้ความเป็นธรรม แต่ตอนนี้ยังอยู่ในฐานะที่ปรึกษา สบ10 อยู่ ยังไม่ได้นั่งรักษาาการ ผบ.ตร.และยืนยันว่ารักษาการผบ.ตร.สามารถทำการแต่งตั้งเหมือนผบ.ตร.มีตำแหน่งเหมือบผบ.ตร.ตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้นั่งรักษาราชการถึง 2 ครั้งรู้สึกเสียใจไหม พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ไม่เสียใจ บอกแต่ต้นแล้ว ผู้บังคับบัญชาให้ทำอะ ไรก็ทำ ถามว่ามีโอกาสเป็น ผบ.ตร.มากกว่ารองคนอื่นหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา เมื่อถามว่าพร้อมหรือไม่หากได้เป็นผบ.ตร.จริง พล.ต.อ.วิเชียร บอกว่า ก็อยู่ที่การทำงานก็ดูเอาเองแล้วกัน ตอนนี้ยังไม่ได้พบนายกฯยังไม่มีอะไร

ต่อ มา เวลา 12.30 น.พล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว พร้อมเพื่อนทหาร (ตท 9) ประมาณ 30 คน ได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้พล.ต.อ.พัชรวาทเพื่อให้กำลังใจในการทำงาน โดยพล.อ.สุรพันธ์ ได้กล่าวกับพล.ต.อ.พัชรวาทขณะมอบดอกไม้ว่า ภารกิจ ผบ.ตร.มีหน้าที่มากต้องใช้ความรู้ ความอดทนในการแก้ปัญหา ในสภาวะที่บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤต พวกเรามั่นใจในภาวะผู้นำของพล.ต.อ.พัชรวาท ตั้งแต่เรียนเตรียมทหารมาด้วยกัน วันนี้มาให้กำลังใจในการทำงาน ในการทำหน้าที่ผู้นำหมายเลข 1 ใน สตช.ที่ต้องแบกรับภาระหน้าที่ และรักษาศักดิ์ศรีความเป็นผู้นำในองค์กร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook