"คุณปลื้ม" เดือดขยำสคริปต์เขวี้ยงใส่กล้อง โวยรัฐลั่น "ปิดศูนย์เด็กเล็กหาอะไร บ้าหรือเปล่า"

"คุณปลื้ม" เดือดขยำสคริปต์เขวี้ยงใส่กล้อง โวยรัฐลั่น "ปิดศูนย์เด็กเล็กหาอะไร บ้าหรือเปล่า"

"คุณปลื้ม" เดือดขยำสคริปต์เขวี้ยงใส่กล้อง โวยรัฐลั่น "ปิดศูนย์เด็กเล็กหาอะไร บ้าหรือเปล่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม ได้พูดในรายการ Wake Up Thailand ทางช่อง Voice TV เปิดเผยงานวิจัยในไอซ์แลนด์ ยืนยันว่าเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี สามารถรับเชื้อโควิด-19 ได้ แต่ไม่มีแม้แต่รายเดียวที่แพร่เชื้อโควิดให้ผู้อื่น ซึ่ง มล.ณัฏฐกรณ์ แสดงท่าทีไม่พอใจกับคำสั่งปิดสถานศึกษาและปิดศูนย์เด็กเล็ก  

โดยเนื้อหารายการพูดเรื่องการปิดศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนก่อให้เกิดปัญหาตามมาเป็นระลอก ทั้งความเดือดร้อนของพ่อแม่ การลดเงินเดือนครู ทำให้มีครูตกงาน ทางรัฐบาล และ กทม. จึงควรรับผิดชอบหามาตรการในการเปิด พร้อมขยำสคริปต์เขวี้ยงใส่กล้อง ลั่นกลางรายการว่า “ปิดศูนย์เด็กเล็กไปหาอะไร จะบ้าหรือเปล่า มันบ้า บ้า!”

ทางด้านเฟซบุ๊ก M.L. Nattakorn Devakula โพสต์ข้อความเกี่ยวกับงานวิจัยที่ว่าเด็กไม่แพร่เชื้อโควิด-19 และคำสั่งปิดศูนย์เด็กเล็ก ระบุว่า...

"ไอซ์แลนด์ตรวจ 13% ของประชากร ไม่มีเด็กติดเชื้อเลย 50% ของคนมีเชื้อ (ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด) ก็ไม่มีอาการ ไวรัสไม่มีผลต่อร่างกายไม่ป่วยไม่เป็นอะไรด้วยซ้ำ ทั้งประเทศเขามีผู้ติดเชื้อ 1,801 คน รักษาหาย 1,776 ราย ตาย 10 จริงๆ แล้วตัวเลขคล้ายไทย แต่ประชากรเขา 364,134 คน อีกครั้งนะครับอย่าไปฟังข้อมูลมั่วงานวิจัยไอซ์แลนด์ชี้เด็กไม่แพร่เชื้อ ส่วนใหญ่ไม่ติดเลยด้วยซ้ำและต่อให้ติดส่วนน้อยมากที่จะติดแบบได้รับผลกระทบ อย่างที่อาจมีบ้างในนิวยอร์กหรืออังกฤษ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานพิสูจน์ว่าอาการเหล่านั้นมาจากโควิด โดยรวมงานด้านวิทยาศาสตร์ที่มีชี้ชัดว่าเด็กแทบไม่มีโอกาสเอาเชื้อนี้ไปแพร่ มันไม่เหมือนไวรัสอื่น งานวิจัยที่ไอซ์แลนด์ชิ้นนี้สุ่มตรวจ 36,500 คน ไม่พบเด็กติดเชื้อแล้วแพร่เลย รบกวนลองอ่านดูครับ"

"เด็กไม่ได้ติดโควิดแล้วนำเชื้อไปแพร่ งานวิจัยก็มี ศบค.ไม่ยอมอ่าน สั่งปิดสถานศึกษาทั้งหมดไปทำไม ศบค.รังแกเด็กอย่างนี้ เพื่ออะไร?"

"ไม่มีเปิดเรียนจริง คำว่าเปิดคือไม่ได้เปิดจริง คำสั่งคือให้เปิดเรียน Online/OnTV เท่านั้นซึ่งแปลว่าไม่เปิด ทุกโรงเรียนได้รับคำสั่งไปว่าให้เตรียมการสำหรับการที่นิสิต นักศึกษา นักเรียน ในทุกระดับจะเรียนจากที่บ้านจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอื่นจาก ศบค.ซึ่งหมายความว่าไม่ได้เรียนจริง ประสิทธิภาพการศึกษาจะไม่มี การเรียนจะด้อยคุณภาพอย่างยิ่ง การพัฒนาการของเด็กจะแย่ลงมากทั้งทางกายภาพและมันสมอง รวมทั้งทางภูมิคุ้มกันซึ่งแค่นี้ก็แย่ลงไปเยอะแล้ว น่าเป็นห่วงจริงๆ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook