จับตา 6 ดาวรุ่งพุ่งแรงในบุนเดสลีกา

จับตา 6 ดาวรุ่งพุ่งแรงในบุนเดสลีกา

จับตา 6 ดาวรุ่งพุ่งแรงในบุนเดสลีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ฟุตบอลบุนเดสลีกาฤดูกาล 2009/10 ได้เปิดฉากฟาดแข้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางสื่อของต่างประเทศก็ได้หยิบยกประเด็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจะแจ้งเกิดในซีซั่นนี้ไว้ถึง 6 รายด้วย วันนี้ก็เลยจะพาไปรู้จักหน้าตาว่าที่ "สตาร์ดวงใหม่" ของฟุตบอลเมืองเบียร์ว่าใครกันบ้าง เผื่อว่าบรรดาพี่ๆ น้อง ชาว "ฮอตลีก" ที่เป็นสาวกของเกมสุดยอดผู้จัดการทีมอย่าง " Football Manager " จะลองควานหาลิสต์รายชื่อเหล่านี้ไปลองปลุกปั้นกันดูบ้าง
 
รายแรกที่สื่อส่งเข้าประกวดก็คือเจ้าหนู เลวาน คีเนีย ดาวรุ่งเชื้อสายจอร์เจีย ที่ถูกทีมราชันสีน้าเงิน "ชาลเก้ 04 " คว้าตัวจาก โลโคโมทีฟ ทิบลิซี่ ในบ้านเกิดมาร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2008 ที่ผ่านมา แน่นไม่แน่เจ้าตัวมีชื่ออยู่ในทีมชาติตั้งแต่อายุ 16 ปี และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองรายหนึ่งของยุโรป เขาเปี่ยมไปด้วยเทคนิคและพรสวรรค์ และมีสายตาอันยอดเยี่ยมตามแบบฉบับของมิดฟิลด์เพลย์เมกเกอร์ และแน่นอนการได้อยู่ภายใต้การดูแลของ เฟลิกซ์ มากัธ ยอดกุนซือที่มักให้โอกาสดาวรุ่งได้พิสูจน์ตัวเองเป็นทุนอยู่แล้ว ซีซั่นนี้เราคงได้เห็น เลวาน คีเนีย ได้วาดลวดลายในหลายๆ เกม
  
 เลวาน คีเนีย และ โทนี่ โครสเข้าประกวดในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์
คนต่อมาก็คือ โฮลเกอร์ แบดสติวเบอร์ มิดฟิลด์ตัวรับที่สามารถขยับตัวเองไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่างไม่เคอะเขินรายนี้ สร้างความประทับใจให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์จอมเฮี๊ยบของทีมถึงขนาดกล้าปล่อย ลูซิโอ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญของทีมไปให้กับ อินเตอร์ มิลาน อย่างไม่ลังเล และที่สำคัญเราคงได้เห็นเจ้าหนูวัย 20 ปีรายนี้ได้บ่อยแน่นนอนในเกมรับของทีม "เสือใต้" เพราะรุ่นพี่อย่าง มาร์ติน เดมิเคลิส กองหลังตัวทีมชาติอาร์เจนติน่าโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักนานกว่า 1 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เจ้าตัวจะฉายแววในช่วงเวลานี้
 
ดาวเตะคนต่อไปที่จะนำเสนอ ซึ่งครั้งหนึ่งผมเคยโปรโมตเขาในคอลัมภ์ "น้องใหม่ ใครจะรุ่ง ใครจะร่วง" ไปแล้วครั้งหนึ่ง ย่อมแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคนนี้ได้รับการยอมรับมากน้อยแค่ไหน และเขาก็คือ มาร์โค มารีน ปีกซ้ายธรรมชาติขิงทีม "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน นั่นเอง  เงินจำนวน 8.2 ล้านยูโร ที่เบรเมนยอมจ่ายลงไปให้กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เพื่อแลกกับดาวเตะไซส์มินิที่มีส่วนสูงเพียงแค่ 1.70 เซนติเมตร แต่เปี่ยมไปด้วยความเร็วและเท้าซ้ายที่พาบอลไปข้างหน้าอย่างเชื่องเท้าถือว่าน่าลงทุนไม่น้อย หลังทีมต้องเสีย ดิเอโก้ เพลย์เมกเกอร์ของทีมให้กับ ยูเวนตุส และการย้ายทีมของ มารีน ครั้งนี้น่าจะเกมรุกของทีมมีประสิทธิภาพมากกว่าเก่า เมื่อจะได้ประสานงานร่วมกับ เมซุต โอซิล ดาวเด่นของทีมและคู่หูของ มารีน ในทีมชาติชุดเล็กที่ครองแชมป์ยุโรปหนล่าสุดมาแล้ว

 

 

 มาร์โค มารีน มีเปอร์เซ็นต์ที่จะแจ้งเกิดได้สูงที่สุดกว่าเพื่อน
ดาวที่สี่แม้ว่าชื่อเสียงอาจจะยังไม่คุ้นหูมากนัก แต่ถ้าใครเล่นเกมฟุตบอลเมเนเจอร์แบบจริงๆจังๆ เชื่อได้เลยว่า ฟรังโก้ ซูคูลินี่ นี้จะต้องอยู่ในทีมของท่านแน่ ซึ่งถือว่า ฮอฟเฟ่นไฮม์ รับบทเสือปืนไวได้ดีเมื่อรีบเซ็นสัญญาคว้าตัวอดีตดาวรุ่งของทีม ราซิ่ง คลับ มาร่วมทีม หลังจากรู้ดีว่ามีทีมใหญ่ในยุโรปเองก็จับตามองฝีเท้าของมิดฟิลด์หนุ่มรายนี้  แน่ไม่แน่ขนาด "เสือเตี้ย" ดิเอโก้ มาราโดน่า ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนติน่ายังยอมรับว่าเป็นแฟนตัวยงของเขาเลย แถมยังแบไต๋ออกมาด้วยว่าโอกาสที่ ซูคูลินี่ จะเป็นดาวเด่นในฟุตบอลโลกกลางปีหน้านั้นมีไม่น้อยทีเดียว
 
มาถึงคนที่ห้าที่ถูกเสนอเข้ามา แม้จะเป็นหน้าเก่าและเราหลายคนรู้จักชื่อเสียงเรียงนามเขาเป็นอย่างดีก็ตาม โทนี่ โครส หนึ่งในนักเตะพรสวรรค์สูงของเยอรมัน น่าเสียดาายตรงที่ไม่สามารถแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิค จนต้องถูกปล่อยตัวให้กับทีม "นายห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมตัวมาใช้งานเป็นฤดูกาลที่สร้าง ซึ่งเจ้าตัวเองก็หวังที่จะแสดงผลงานในซีซั่นนี้อย่างเต็มที่ แต่ที่พิสูจน์ให้เห็นอย่างหนึ่งแล้วก็คือการเล่นให้กับทีมชาติเยอรมันตั้งแต่ชุดยู 16, ยู 17, ยู 19 และ ยู 21 ย่อมแสดงให้เห็นว่าเขาเก่งและโดดเด่นกว่าเด็กวัยเดียวกันแค่ไหน
     
แบดสติวเบอร์, ซูคูลินี่ และ เบนเดอร์ สามแข้งน้องใหม่ในซีซั่นนี้
รายสุดท้ายซึ่งถือว่าเป็นน้องใหม่ของฤดูกาลนี้อีกหนึ่งรายก็คือ สเวน เบนเดอร์  กองกลางวัย 20 ปีที่มีพี่น้องฝาแฝดนามว่า ลาร์ส เบนเดอร์ ที่ประสานงานจนพาทีมชาติเยอรมันชุดอายุไม่เกิน 19 ปีครองแชมป์ของยุโรปในปี 2008 มาแล้ว แม้ว่าประสบการณ์ในเกมระดับสูงอาจจะยังมีไม่มากนัก แต่กับการลงเล่นให้กับ 1860 มิวนิค ในบุนเดสลีกาสองไปกว่า 60 เกมก็น่าจะช่วยได้ไม่น้อยทีเดียว น่าเสียตรงที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไม่คว้าตัวแบบแพ็กเก็ตคู่ด้วยการหนีบเอา ลาร์ส เบนเดอร์ มาอีกคน ไม่แน่บางทีพี่น้องคู่นี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งคูแฝดที่จะสร้างชื่อเหมือนกับตระกูล "อัลตินท็อป" บางก็ได้
จี๊ด-จ๊าด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook