ปลายฟ้า เข้าชม หลินปิง ขณะรอรับเงินล้าน

ปลายฟ้า เข้าชม หลินปิง ขณะรอรับเงินล้าน

ปลายฟ้า เข้าชม หลินปิง ขณะรอรับเงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด.ญ.ปลายฟ้าลิงโลดได้ดู "หลินปิง" อย่างใกล้ชิด ทีมวิจัยแพนด้าใจดีละกฎเหล็กห้ามถ่ายภาพ เปิดโอกาสเด็กพิการ - แม่ลูกต่างจังหวัดได้ถ่ายรูปแพนด้าในวันแม่แห่งชาติ

(12ส.ค.) บรรยากาศการจัดงานวันแม่แห่งชาติที่สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางพาครอบครัวมาชมแพนด้ากันอย่างเนืองแน่น แม้ในช่วงเช้าจะมีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด มีแม่ลูกหลายพันครอบครัวเกาะเกี่ยวอุ้มจูงกันมาชมแพนด้าน้อยตัวเป็น ๆซึ่งเป็นกิจกรรมหลักที่แม่ลูกต่างอดทนรอคอยที่จะได้เห็นแพนด้าตัวเป็น ๆในวันพิเศษนี้

นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมการจัดงานวันแม่ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมสมุดลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไว้หลายจุดในสวนสัตว์เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงนามกันอย่างทั่วถึง และเปิดโอกาสให้แม่ลูก 100 คู่แรกได้สิทธิเข้าชมแพนด้าน้อยอย่างใกล้ชิดได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมการแสดง 4 ภาค ได้แก่ รำมโนราห์ สะล้อซอซึง และดนตรีพื้นเมือง พาเลซสัตว์ป่าที่สวยงาม โดยกิจกรรมทั้งหมดจะเน้นความยิ่งใหญ่

ช่วงบ่ายนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเป็นประธานในการเปิดงาน "คนไทยยินดีลูกหมีได้ชื่อ" ซึ่งก่อนเริ่มงานรัฐมนตรีจะนำถวายพระพรวันแม่ จากนั้นจะมีการมอบรางวัลให้กับด.ญ. ปลายฟ้า สีหาคมอายุ 2 ปี และคุณยายคือนางมะลิวัลย์ พิลาศรี อายุ 57 ปี ชาว จ . สกลนคร ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 1 จากการโหวตชื่อ "หลินปิง"ให้แพนด้าน้อย ซึ่งจะได้รับเงินสด 1 ล้านบาท รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ 1 คัน พร้อมแพกเกจทัวร์บินไปดูแพนด้าที่เมืองเฉินตูประเทศจีน 3 คืน 4 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากิจกรรมของสวนสัตว์วันนี้เริ่มต้นจากเวลา 09.00 น . นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ . องค์การสวนสัตว์ฯนำทีมผู้บริหารและพนักงานสวนสัตว์ทำพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐานที่วัดกู่ดินขาวภายในสวนสัตว์

จากนั้น 10.00 น . นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทยพร้อมทีมวิจัยได้แยกตัว "หลินปิง"ลูกแพนด้าจากแม่โดยอาศัยช่วงที่แม่หลินฮุ่ยนอนหลับออกมาตรวจสุขภาพบนเตียงในคลินิกแพนด้า โดยเปิดโอกาสให้แม่ลูกและนักท่องเที่ยวรับบัตรคิวต่อแถวเข้าชม "หลินปิง"ตัวเป็นๆระหว่างการตรวจสุขภาพผ่านทางตู้กระจกในระยะประชิด ซึ่งวันนี้เปิดโอกาสให้สามารถถ่ายภาพได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้าชมเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างที่รอรับรางวัลจากรัฐมนตรีในช่วงบ่าย นางมะลิวัลย์คุณยายของด.ญ. ปลายฟ้า ผู้โชคดีได้รับรางวัลการตั้งชื่อพร้อมนางอโนมา โพสาวัง อายุ 27 ปีมารดาของ ด.ญ.ปลายฟ้าได้เข้าไปชมแพนด้า โดยแม่ของด.ญ.ปลายฟ้าได้อุ้มลูกเข้าไปดูช่วงช่วงภายในส่วนจัดแสดงแพนด้าเป็นอันดับแรก ซึ่งถือเป็นการดูแพนด้าครั้งแรกของครอบครัวนี้ช่วงแรกที่ด.ญ.ปลายฟ้าเห็นช่วงช่วงเดินอยู่ยังไม่มีสีหน้าที่ตื่นเต้นใด ๆ จนกระทั่งช่วงช่วงเริ่มออกลีลาปีนป่ายโชว์สร้างความตื่นตะลึงให้กับด.ญ.ปลายฟ้าถึงกับร้องตะโกนออกมาด้วยความตื่นเต้น จากนั้นจึงร้องให้แม่พาไปดูแพนด้าน้อย

จากนั้นครอบครัวของด.ญ.ปลายฟ้าได้ไปเยี่ยมชม "หลินปิง" ตัวเป็น ๆ ผ่านกระจกที่หน้าคลินิกแพนด้า ช่วงแรกแม่ของด.ญ.ปลายฟ้าเป็นฝ่ายเรียกให้ลูกดู"หลินปิง"ซึ่งยังอยู่ระหว่างนอนหลับบนเตียงอย่างแน่นิ่งทำให้ ด.ญ.ปลายฟ้าซึ่งมีอายุเพียงสองขวบไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอยากจะดู จนกระทั่งส.พญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้าได้อุ้มตัว "หลินปิง" ขึ้นมาเพื่อให้ด.ญ.ปลายฟ้าได้เห็นใกล้ๆทำให้"หลินปิง"ตื่นจากหลับและบิดตัวดิ้นไปมาพร้อมกับลืมตา เมื่อด.ญ.ปลายฟ้าเห็นท่าทางอันน่ารักของ"หลินปิง"ในแบบนั้นถึงกับออกท่าทีตื่นเต้นดีใจชูมือร้องเรียกให้แม่พาเข้าไปหาแพนด้าน้อยพร้อมกับตะโกนออกมาว่า "เอาออกมา" หลังจบคำพูนนายประเสริฐศักดิ์ หัวหน้าโครงการวิจัยฯซึ่งยืนดูอยู่จึงตัดสินใจเข้าไปอุ้มด.ญ.ปลายฟ้าเข้าไปหาแพนด้าน้อยในคลินิกแพนด้าส่วนยายและแม่ให้ดูอยู่ด้านนอก ทันทีที่ ด.ญ.ปลายฟ้าได้เห็นแพนด้าน้อยใกล้ๆก็มีอาการทั้งดีใจทั้งตื่นเต้นแต่ก็กล้าๆกลัวๆและก็ไม่กล้าจับตัวแพนด้าน้อย

นางมะลิวัลย์ ยายของด.ญ.ปลายฟ้า กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ได้พาหลานมาดูแพนด้าน้อย เพราะไม่เคยเห็นแพนด้ามาก่อน วันนี้ได้เห็นแล้วดีใจและหลานชอบมาก ส่วนการได้รับรางวัลนั้นตนไม่นึกว่าจะมีวันนี้เลย เมื่อคืนก็หลับสบายดีและรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ไปดูอีกทีที่เฉินตู ซึ่งตกลงไว้แล้วว่าจะใช้สิทธิบินไปดูกับหลานสองคน ส่วนรถแจ็ซนั้นมอบให้แม่ของเด็ก ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับทั้งหมดนั้นตอนนี้ฝากเข้าบัญชีของหลานเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากครอบครัวของ ด.ญ.ปลายฟ้าแล้ว วันนี้ทีมวิจัยแพนด้ายังได้อนุญาตให้เด็กพิการบางรายที่เดินทางมาพร้อมครอบครัวจาก จ.ระยองและแม่ลูกจากต่างจังหวัดอื่น ๆได้มีโอกาสถ่ายภาพคู่กับแพนด้าน้อยนอกห้องกระจกโดยให้เวลาดูนานเป็นพิเศษมากกว่าทุกครั้งที่เพียงแค่ให้เดินผ่าน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook