เด็กหญิง 3 ขวบ หายตัวปริศนา ปูพรมค้นหาป่าหลังบ้าน ร่างทรงบอกยังมีชีวิตอยู่

เด็กหญิง 3 ขวบ หายตัวปริศนา ปูพรมค้นหาป่าหลังบ้าน ร่างทรงบอกยังมีชีวิตอยู่

เด็กหญิง 3 ขวบ หายตัวปริศนา ปูพรมค้นหาป่าหลังบ้าน ร่างทรงบอกยังมีชีวิตอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้า เกี่ยวกับการค้นหา น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ  ซึ่งหายปริศนาไปจากบ้านเลขที่ 73 หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งหายจากบ้านตั้งแต่เช้าวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เข้าวันที่ 4 ของการระดมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น และจิตอาสากว่า 500 คน ระดมปูพรมค้นหา ยังไม่พบวี่แววเบาะแส การหายตัว 

โดยทางด้าน นายอนามัย อายุ 45 ปี พร้อมด้วยภรรยา คือ นางสาวิตรี อายุ 40 ปี  พ่อแม่น้องชมพู่ รวมถึงญาติ ต่างได้เชิญ ร่างทรงจากหลายสำนัก เพื่อประกอบพิธีความเชื่อ ในการเสี่ยงทายการค้นหาสารพัดวิธี  ทั้งมีการระบุว่า ถูกเจ้าที่ป่าเขาสิ่งลี้ลับบดบังตา รวมถึงการลบหลู่เจ้าป่าเจ้าเขา พร้อมได้จัดทำพิธีขอขมา ตามประเพณีความเชื่อ พร้อมยืนยันว่าน้องชมพู่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกสิ่งลี้ลับบดบังตัวไว้ ต้องหาทางทำพิธีจนกว่าจะเป็นที่พอใจ จึงจะปล่อยตัวออกมา ทำให้ชาวบ้าน ร่ำลือไปต่างๆ นานา ถึงความอาถรรพ์ลี้ลับของป่าเขาภูพานน้อย ที่อดีตเคยเป็นฐานที่มั่นของอดีตสหายพรรคคอมมิวนิสต์ มีเนื้อที่หลายพันไร่ ยากต่อการค้นหา แต่บางรายมีความเชื่อว่าน่าจะมีการลักพาตัวไป เพราะยากที่เด็ก 3 ขวบ จะเดินเข้าป่าลึก

ขณะเดียวกันทางด้าน พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ได้มอบหมายให้ กำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234  นำสุนัขดมกลิ่น ลงพื้นที่ปฏิบัติการค้นหาร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล รวมเกือบ 500 นาย ลงพื้นที่ลาดตระเวน ปูพรมค้นหาต่อเนื่อง ทั้งการวางกำลังเดินเป็นแนวขนาน เป็นระยะทางกว่า 2 -3 กิโลเมตร รวมถึง ลงค้นหาแบบปูพรม ตามแหล่งน้ำต่างๆ ที่พื้นที่เป้าหมาย แต่ยังไม่พบร่องรอยวี่แวว  อีกส่วนทาง ตำรวจได้ทำการสอบสวนเชิงลึก เกรงว่าจะมีบุคคลผู้ไม่หวังดีลักพาตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวน เช็คประวัติกลุ่มเสี่ยง แก๊งยาเสพติดในพื้นที่ทุกราย เกรงว่าจะไม่หวังดีก่อเหตุฆาตกรรม ลักพาตัว

ด้าน นายนิ่ม เงินนาม อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า วันนี้เข้าวันที่ 4 ที่ระดมค้นหาทุกภาคส่วน บนเนื้อที่ป่าหลังบ้านผู้สูญหาย ปูพรมลาดตระเวนค้นหา ลึกกว่า 3-5 กิโลเมตร  แต่ยังไม่พบร่องรอยหรือวี่แวว ซึ่งตนคิดว่ายากที่จะพลัดหลงเข้าไปเพียงคนเดียว แต่ต้องทำการค้นหาทุกรูปแบบ ส่วนหนึ่งได้ค้นหาตามหนองน้ำ แหล่งน้ำ แต่มีเพียงไม่กี่จุดได้ค้นหาครบแล้ว และช่วงนี้ปริมาณน้ำน้อย ไม่มีความเสี่ยง ส่วนหนึ่งยังคิดว่าประเด็นการลักพาตัว พร้อมได้ประสานตำรวจช่วยสืบสวนค้นหาอีกทาง โดยทั้งเจ้าหน้าที่ญาติพี่น้อง ใช้วิธีการค้นหาสุดความสามารถทุกรูปแบบ รวมไปถึงพิธีทางไสยศาสตร์ พิธีกรรมโบราณ เสี่ยงทาย ทำนายของร่างทรง แต่ยังไม่คืบหน้า 

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าในส่วนของสัตว์ป่าที่จะทำร้ายหากน้องชมพู่ พลัดหลงเข้าไปในป่า คงไม่มี เพราะหลาย 10 ปี ที่ผ่านมา พื้นที่จุดนี้ไม่เคยพบสัตว์ป่าที่เป็นอันตราย โดยจะยังคงค้นหาต่อเนื่องให้ถึงที่สุด ยิ่งนับวัน ยังห่วงเรื่องความปลอดภัยของเด็ก ได้แต่ภาวนาให้รอดชีวิต

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook