อังกฤษล่าโจรชุดสูทฉกเพชร2.2พันล้าน

อังกฤษล่าโจรชุดสูทฉกเพชร2.2พันล้าน

อังกฤษล่าโจรชุดสูทฉกเพชร2.2พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลอนดอน-สกอตแลนด์ยาร์ดออกไล่ล่า 2 โจรชุดสูทปล้นร้านเพชรกวาดไป 2,200 ล้านบาท

สำนักงานตำรวจนครบาลอังกฤษแถลงเมื่อวันอังคาร (11 ส.ค.) ว่ากำลังตามล่าชาย 2 คนที่สวมสูทผูกไทอย่างดีบุกปล้นร้านกราฟ ร้านเพชรในย่านหรูบนถนนนิวบอนด์ในกรุงลอนดอนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กวาดเครื่องประดับทั้งแหวนเพชร 43 วง กำไล สร้อยคอ และนาฬิกา รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) ไปได้สำเร็จ สร้างสถิติปล้นร้านเพชรพลอยครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศ

คนร้ายที่อยู่ในชุดสูทสุดเท่ และพูดภาษาอังกฤษสำเนียงลอนดอน ถือปืนพกเดินเข้าไปในร้าน ก่อนจะขู่พนักงานในร้าน และกวาดทรัพย์สินไป โดยระหว่างที่หนีออกจากร้าน คนร้ายได้ลากตัวพนักงานหญิงคนหนึ่งออกไปด้วยแล้วยิงปืนเตือนขึ้น 1 นัดที่ด้านนอกร้าน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนพนักงานถูกทิ้งไว้ขณะที่คนร้ายหลบหนีไป โดยคนร้ายยังได้ยิงปืนขึ้นอีกนัดหนึ่งระหว่างทิ้งรถบีเอ็มดับเบิลยูไว้เพื่อเปลี่ยนไปขึ้นรถเบนซ์ ก่อนจะเปลี่ยนรถยนต์คันที่ 3 ในเวลาต่อมา

สารวัตรสืบสวนแพม แมซ ของหน่วยฟลายอิ้ง สควอด ซึ่งเป็นหน่วยสืบสวนอาชญากรรมด้านการปล้นโดยเฉพาะ กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้เป็นอันตรายมากเพราะยิงปืนขึ้นถึง 2 นัดบนถนนที่เต็มไปด้วยผู้คนระหว่างหลบหนี และเท่าที่ทราบ การปล้นนี้ถือเป็นการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอังกฤษ ขณะที่ทางการเชื่อว่า ทั้งคู่อาจได้รับการช่วยเหลือจากชายอีก 2 คนที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถหลบหนี

ทั้งนี้ เมื่อปี 2550 ร้านกราฟอีกสาขาหนึ่งในกรุงลอนดอนเคยถูกปล้นมาแล้ว โดยคนร้ายชาย 2 คนเดินทางมาโดยรถยนต์หรูเบนท์ลีย์พร้อมด้วยคนขับรถ ทำทีเป็นเข้ามาดูสินค้า ก่อนจะใช้ปืนขู่พนักงานขายและปล้นเพชรพลอยไปได้กว่า 10 ล้านปอนด์ (ราว 560 ล้านบาท) ขณะที่การปล้นเพชรพลอยครั้งใหญ่สุดของอังกฤษมีมูลค่าราว 23 ล้านปอนด์ (เกือบ 1,300 ล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook