"บุ๋ม ปนัดดา" รับเป็นลูกบุญธรรม "น้องคริสมาสต์" ลูกนางฟ้าในชุดขาว จุกอกเมื่อได้ฟังคำพ่อพูด

"บุ๋ม ปนัดดา" รับเป็นลูกบุญธรรม "น้องคริสมาสต์" ลูกนางฟ้าในชุดขาว จุกอกเมื่อได้ฟังคำพ่อพูด

"บุ๋ม ปนัดดา" รับเป็นลูกบุญธรรม "น้องคริสมาสต์" ลูกนางฟ้าในชุดขาว จุกอกเมื่อได้ฟังคำพ่อพูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากข่าวของนางพยาบาลที่หลายคนยกย่องให้เป็นนางฟ้าในชุดขาว ซึ่งได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ต้องทำงานหนักเพื่อดูแลผู้ป่วยในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 หรือ โคโรนา 2019

ล่าสุดในอินสตาแกรม @boompanadda ของ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงสาวผู้ที่มีหัวใจจิตอาสา ก็ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายของ เด็กสาวหน้าตาน่ารัก พร้อมกับเขียนแคปชั่นบอกเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับหนูน้อยคนนี้ว่า

น้องมีชื่อว่า คริสมาสต์ อายุ 4 ขวบ เป็นลูกสาวของนางพยาบาลที่เสียชีวิต ซึ่ง ณ ตอนนี้ ตัวเธอเองได้พูดคุยกับคุณพ่อของน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อขออุปการะดูแลให้เป็นลูกบุญธรรมอีกคนหนึ่ง โดยจะช่วยเหลือดูแลในเรื่องของค่าใช้จ่าย ค่าเทอม และค่าเล่าเรียนต่างๆ ไปจนกว่าจะจบปริญญาตรี พร้อมทั้งขอฝากแฟนๆ และพี่น้องประชาชนช่วยเอ็นดูและรับ น้องคริสมาสต์ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจอีกด้วย

"ทุกท่านคะ วันนี้บุ๋มได้มีลูกบุญธรรมเพิ่มอีก 1 คน นั่นคือ น้องคริสมาสต์ อายุ 4 ขวบ ลูกของพยาบาลที่เชียงรายที่เสียชีวิตจากการทำงาน #สู้ภัยโควิด แม้ว่าตัวแม่น้องจะป่วยด้วยโรคส่วนตัว แต่ถ้าการทำงานหนักในครั้งนี้มันส่งผลให้น้องเขาต้องทำงานหนักกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา เราทุกคนก็เข้าใจว่า ครอบครัวของน้องต้องได้รับการเยียวยา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบุ๋มเองก็เข้าใจเรื่องการทำงานระบบราชการ อาจจะต้องใช้ระยะเวลา(นาน) แต่ชีวิตคนยังต้องเดินต่อไป"

"ในฐานะที่ทำงานเรื่อง #โควิด19 มาตั้งแต่ต้นที่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียในครั้งนี้ และไม่สบายใจที่เด็กน้อยคนนี้จะมองไม่เห็นทางเดินเพื่ออนาคตอีกต่อไป บุ๋มได้คุยกับคุณพ่อของน้อง และตกลงรับน้องเป็นลูกบุญธรรม โดยจะดูแลค่าใช้จ่าย ค่าเทอม จนจบปริญญาตรีค่ะ"

"ไว้หมดโควิดแม่บุ๋มจะไปหานะคะ ยังไงฝากน้องคริสมาสต์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ (เสียงคุณพ่อสั่นเครือ พูดแต่ขอบคุณ ขอบคุณๆๆ จนบุ๋มเองร้องไห้ตาม) พ่อน้องบอกว่า ได้แต่บอกน้องว่า 'แม่ไปสวรรค์แล้ว แต่ทุกครั้งที่พูดก็จะแอบไปร้องไห้' (ฟังแล้วพูดไม่ออกเลย)"

"ส่วนท่านใดที่อยากร่วมบุญและเมตตาน้องเบื้องต้น สามารถร่วมปันน้ำใจได้ ตามบัญชีของพ่อน้องที่อยู่ในรูปได้เลยนะคะ ส่วนเรื่องการเยียวยาจากกระทรวง สธ. จะมีหรือไม่? ฝากนักข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "บุ๋ม ปนัดดา" รับเป็นลูกบุญธรรม "น้องคริสมาสต์" ลูกนางฟ้าในชุดขาว จุกอกเมื่อได้ฟังคำพ่อพูด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook