Sanook คลุกข่าวเช้า 15 พ.ค. 63 ชาวเน็ตแห่ชี้เป้ายกใหญ่ ใครคือ "นักร้องดังรอหย่าสามี"

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 พ.ค. 63 ชาวเน็ตแห่ชี้เป้ายกใหญ่ ใครคือ "นักร้องดังรอหย่าสามี"

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 พ.ค. 63 ชาวเน็ตแห่ชี้เป้ายกใหญ่ ใครคือ "นักร้องดังรอหย่าสามี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563 ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด และข่าวน่าสนใจอื่นๆ ด้วยการติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) แถลงว่าไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,018 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมเสียชีวิต 56 ราย โดยยังมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 112 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,850 ราย

ในขณะที่วันนี้ (15 พ.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการ ศบค. เพื่อพิจารณาข้อเสนอให้ขยับเวลาห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิว จากเวลา 22.00-04.00 น. เป็น 23.00-04.00 น. รวมทั้งจะมีการพิจารณามาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ว่าจะมีสถานประกอบกิจการ/กิจกรรมประเภทใดบ้างที่จะสามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้ง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในระดับโลกนั้น เว็บไซต์ worldometers รายงานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเราว่า มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วโลกแล้ว 303,071 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อสะสมรวม 4,521,260 ราย

โดย สหรัฐอเมริกา ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด ซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 1,456,828 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 86,90 ราย ตามมาด้วย สเปน (272,646 คน) รัสเซีย (252,245 คน) สหราชอาณาจักร (233,151 คน) และ อิตาลี (223,096 คน)

นักแสดงสาว เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ และ มิ้งค์-ณัฏฐริณีย์ หรือ ฐรินดา กรรณสูต เดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จากกรณี่ที่ถูกคุกคามทางเพศจากผู้ที่น่าจะสวมรอยเป็นชายคนหนึ่งในโลกออนไลน์ ซึ่งน่าเชื่อว่าน่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุรบกวน โบว์ แวนดา ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นักแสดงสาวทั้ง 3 ราย เล่าว่า พฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวจะมีรูปแบบการพูดคุยเหมือนๆ กัน นั่นคือ เสนอเงินให้ไปร่วมหลับนอน รวมไปถึงการขอซื้อชุดชั้นใน หรือขนอวัยวะเพศ ในราคาต่างๆ ด้วย จึงทำให้รู้สึกหวาดระแวงและมีอาการเครียดด้วยเช่นกัน เพราะคนร้ายขู่ว่าจะติดตามไปทุกที่ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุลักษณะนี้กับคนอื่นอีก

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษก บก.ปอท.กล่าวว่า กรณีนี้คนร้ายได้ทักแชทเข้ามาในลักษณะคุกคามทางเพศ เบื้องต้นจะเข้าข่ายความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 397 เป็นการคุกคามทางเพศฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท, ข่มขู่คุกคามทางเสรีภาพ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ส่วนกรณีแอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กผู้อื่น จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท โดยหลังจากนี้จะมีการสอบปากคำผู้ที่ถูกแอบอ้างไปปลอมเฟซบุ๊กว่ามีปัญหากับใครหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วการปลอมแปลงมักจะใช้รูปที่ไม่มีตัวตนจริงๆ ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

เป็นอีกหนึ่งกระแสข่าวเม้าท์มอยที่เขย่าวงการบันเทิงอีกครั้ง หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง เจ๊มอย 108 ได้เปิดเผยเรื่องราวโดยจั่วหัวไว้ว่า "นักร้องรอหย่าผัวนะรู้ยัง"  โดยในเนื้อหาที่โพสต์นั้นระบุเอาไว้ว่า นักร้องดังคนนี้แต่งงานมีลูกด้วยกันหนึ่งคน ครอบครัวดูอบอุ่นน่ารักมาก และยังบอกอีกว่าตอนนี้ทั้งคู่ได้แยกกันอยู่แล้ว โดยฝ่ายหญิงอยู่คอนโด ส่วนฝ่ายชายกลับไปอยู่บ้าน ปมเหตุคือมีอีกฝ่ายที่ปันใจ

ผลจากโพสต์นั้นก็เลยทำให้ขาเผือกออนไลน์ต่างแห่เดากันยกใหญ่เลยทีเดียว มีทั้งเข้าไปส่องในไอจีของนักร้องสาวคนดังกล่าวและนำมาบอกเล่าว่าทั้งสองคนไม่มีภาพคู่หวานๆ กันมาสักพักแล้ว มีเพียงภาพของลูกกับกิจกรรมน่ารักๆ เท่านั้น เรียกว่าคอมเมนต์พุ่งเป้า ดูมีเบาะแสมาก

แต่ทั้งหมดความจริงยังไม่ปรากฏชัด เป็นเพียงเสียงลือเสียงเล่าอ้างเท่านั้น คงต้องรอความชัดเจนที่คาดว่าน่าจะมีการเปิดเผยออกมาในเร็ววันนี้

ขณะที่วันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ร่วมกับค่ายมือถือ 6 ราย ได้แก่ เอไอเอส ทรู ดีแทค แคท ทีโอที และเพนกวิน เปิดให้ผู้ใช้มือถือรับสิทธิ์โทรฟรี 100 นาที นาน 45 วัน ทุกเครือข่าย เพื่อลดภาระของประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสนับสนุนตามมาตรการให้ประชาชนอยู่บ้าน โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยประชาชนที่สนใจจะสามารถกดรับสิทธิ์ได้ถึงเวลา 24.00 น. ของวันนี้

สำหรับวิธีการกดรับสิทธิ์โทรฟรี 100 นาที สามารถทำได้เองง่ายๆ เพียงแค่กด *170* ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 ที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้นกด # แล้วกดโทรออก สามารถใช้งานได้ทันทีหลังจากได้รับ sms ยืนยัน โดยมีระยะเวลาการใช้งานได้ 45 วัน

นอกจากนั้น วันนี้ยังเป็นวันดีเดย์วันแรกที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร จำนวน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน

สำหรับวันนี้อัปเดตไว้เท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook