4 ชาวบ้านหลงป่านาน 4 วัน ลูกสาวเผยโทรศัพท์สายสุดท้ายจากแม่

4 ชาวบ้านหลงป่านาน 4 วัน ลูกสาวเผยโทรศัพท์สายสุดท้ายจากแม่

4 ชาวบ้านหลงป่านาน 4 วัน ลูกสาวเผยโทรศัพท์สายสุดท้ายจากแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมค้นหา 9 ชุด เริ่มปฏิบัติการค้นหา 4 ชาวบ้าน และสุนัขอีก 3 ตัว หลงป่านาน 4 วัน ลูกสาวจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง ขอให้พ่อแม่และญาติๆ กลับมาอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ค.) ชาวบ้าน 4 คน จากบ้านป่ามะกรูด ม.11 ตำบลวังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ขึ้นเขาเพื่อไปหาเห็ดถอบ เก็บของป่าตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ขาดการติดต่อ หลงป่าหาทางออกไม่เจอ รวมแล้วกว่า 4 วัน เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันทั้ง ฝ่ายปกครอง, อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, กู้ภัย รวมถึงชาวบ้าน ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาต่อเนื่อง

สำหรับชาวบ้านที่หลงป่า 4 รายประกอบด้วย นายวิโรจน์ อายุ 45 ปี, นางแดง อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ อายุ 46 ปี และ เด็กชายปัญญา อายุ 13 ปี และสุนัขอีก 3 ตัว ได้ออกเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปหาของป่าในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 12 พ.ค. จากนั้นช่วงบ่ายได้โทรกลับมาหาญาติบอกว่ากำลังจะเดินทางกลับแล้ว แต่ก็ไม่ได้กลับมาบ้านตลอดทั้งคืน

กระทั่งวันรุ่งขึ้นวันที่ 13 พ.ค. ได้โทรกลับมาบอกญาติอีกครั้งหนึ่งว่าหลงป่าหาทางออกไม่เจอ กำลังเดินหาน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิต จากนั้นทางญาติได้พากันขึ้นไปหาแต่ก็ไม่พบและวันที่ 14 พ.ค.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา กระทั่งนำสู่ปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่แบ่งเป็น 9 ชุด ในเช้าวันนี้ (15 พ.ค.)

น.ส.เจนจิรา อายุ 22 ปี บุตรสาวของนายวิโรจน์และนางแดง เปิดเผยว่า ปกติแล้วพ่อกับแม่จะออกขึ้นไปหาของป่าบนภูเขาเป็นประจำ แต่จะเป็นลักษณะไปเช้าและเย็นกลับไม่เคยหลง โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ค. แม่ก็โทรศัพท์มาบอกตนว่าหลงป่า เดินวนไปมาไม่สามารถหาทางออกได้ กำลังเดินหาน้ำดื่มเพราะน้ำดื่มที่เตรียมไปหมด หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้อีก ตนจึงไปแจ้งกับญาติและผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันออกค้นหา

ทั้งนี้ ในวันนี้ตนรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยระดมกำลังกันค้นหา ตนและญาติได้แต่ภาวนาให้เจอคนทั้ง 4 อย่างปลอดภัย ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางหากทำอะไรผิดพลาดพลั้งไปก็ขอให้อภัยด้วย ขอให้ญาติกลับมาโดยปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook