ตายเพราะผู้หญิง! พ่อค้ายาขาใหญ่ "ทัน นาเพลง" มือปืนถามหาเมีย ก่อนลั่นไกปลิดชีพ

ตายเพราะผู้หญิง! พ่อค้ายาขาใหญ่ "ทัน นาเพลง" มือปืนถามหาเมีย ก่อนลั่นไกปลิดชีพ

ตายเพราะผู้หญิง! พ่อค้ายาขาใหญ่ "ทัน นาเพลง" มือปืนถามหาเมีย ก่อนลั่นไกปลิดชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีเหตุฆาตกรรมที่ถนนดอนใคร-นาเพลง หมู่ 9 ต.กลาย อ.ท่าศาลา เมื่อช่วงเคอฟิวกลางดึกระหว่างวันที่ 12-13 พ.ค.63 ผู้ตายคือ นายสุทัศน์ อายุ 41 ปี หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “ทัน นาเพลง” และเป็นผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เสียชีวิตอยู่ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้ากลางหน้าอก เป็นแผลเหวอะหวะเลือดท่วมบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในกระเป๋าพบยาบ้าซุกอยู่กว่า 100 เม็ด ไอซ์น้ำหนักกว่า 10 กรัม และเงินสดประมาณ 50,000 บาท ใกล้กันพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า โซนิค สีม่วง ทะเบียน 3กฎ-7980 กทม.ล้มคว่ำอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยล่าสุดช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวยจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพันตำรวจเอกอนันต์ หริกจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าศาลา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้คือ นายสุนทร หรือ อุ้ง อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุยิงนายสุทัศน์ เสียชีวิตตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 204/2563 ลงวันที่ 14 พ.ค.63

โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวไว้ได้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาหลังจากก่อเหตุแล้วหลบหนีไปยังอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นหลบหนีย้อนกลับมากบดานในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะเดินทางไปหลบซ่อนอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ที่ 1 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน

พลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่าทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในลักษณะเดลิเวอรี่บริการส่งถึงที่มีเครื่องชั่งติดตัวมีเป้สะพายหลังสัญลักษณ์คือไฟฉายคาดศีรษะ ลูกค้าสามารถสั่งแล้วมาส่งถึงที่บริการชั่งต่อหน้าแล้วจ่ายเงิน ก่อนแยกย้าย

ขณะที่นายสุนทร แสนภักดี ผู้ต้องหาได้ถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอน โดยหลังจากขับรถมาเจอนายสุทัศน์ ผู้ตายได้จอดรถคุยกันโดยนายสุนทรได้ถาม “มึงเอาเมียกูไปใช่ไหม” ก่อนชักอาวุธปืนออกมาและชิงนายสุทัศน์ ล้มลงแต่ได้พยายามลุกขึ้นจากนั้นตนเองได้หลบหนีไปโดยไม่ได้สนใจอีกจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้

โดยหลังจากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นางเอกลักษณ์ ภรรยาของนายสุทัศน์ หรือ ทัน นาเพลง ได้เข้ามาขอดูหน้าผู้ต้องหา โดยพลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการได้ชี้แจงว่าผู้ต้องหารับสารภาพแล้วจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ต้องกังวล ขณะที่นายสุนทร ได้ยกมือไหว้ขอโทษนางเอกลักษณ์ ซึ่งได้ร่ำไห้แล้วสอบถามว่าเหตุใดถึงต้องทำขนาดนี้ โกรธแค้นมากหรือทำไมคุยกันดีๆ ไม่ได้ ก่อนที่นายสุนทร จะถูกคุมตัวไปทำแผนต่อในจุดอื่น

ขณะที่นางพัน อายุ 60 ปี มารดาผู้ต้องหา ระบุว่าไม่เคยรู้ถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหา หลังจากพ้นโทษในคดียาเสพติดและอาวุธปืนมาได้ราว 8 เดือน ไม่รู้สาเหตุการก่อเหตุเลย หลังจากเกิดเหตุไม่ได้พูดอะไรกันนายสุนทรได้หลบหนีไป ทุกวันจะประกอบอาชีพเป็นช่างก่อสร้างในหมู่บ้าน จนกระทั่งมารู้อีกทีว่าได้ก่อเหตุไปแล้ว

พันตำรวจเอกอนันต์ หริกจันทร์ ผู้กำกับการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าภรรยาของนายสุนทร ผู้ต้องหาได้หายตัวไป เป็นมูลเหตุหนึ่งที่ทำให้นายสุนทรสงสัยนายสุทัศน์ผู้ตาย จึงมาเจอกันก่อนที่จะก่อเหตุ ส่วนยาเสพติดทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ตายถูกเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติการณ์มาระยะหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะในคดียาเสพติดจนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook