คนหัวหินแห่เที่ยวห้างวันแรก สแกน QR Code "ไทยชนะ" พบปัญหาเพียบ

คนหัวหินแห่เที่ยวห้างวันแรก สแกน QR Code "ไทยชนะ" พบปัญหาเพียบ

คนหัวหินแห่เที่ยวห้างวันแรก สแกน QR Code "ไทยชนะ" พบปัญหาเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมาตราการผ่อนปรน ให้เปิดศูนย์การค้าได้วันนี้เป็นวันแรก หลังปิดบริการมานานนับเดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ทำให้วันนี้บรรยากาศที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีศูนย์การค้า ขนาดใหญ่ 2 แห่งได้แก่ ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลจหัวหิน และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการภายในศูนย์การค้ากันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดศูนย์การค้าเปิดทำการเวลา 10.00 น. โดยทั้งสองแห่งมีมาตราการตรวจคัดกรองประชาชน ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ

ทั้งนี้ทางศูนย์การค้าได้เพิ่มมาตราการตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยการให้ประชาชนสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" เพื่อลงทะเบียนการใช้บริการ เป็นการควบคุมจำนวนคนใช้บริการไม่ให้หนาแน่นมากจนเกินไป เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมปรากฎว่า เกิดการชุลมุนบ้างเล็กน้อย เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนไม่สามารถสแกนเพื่อเช็คอินใช้บริการได้ บางรายระบบค้าง และมีประชาชนบางส่วนไม่ได้นำโทรศัพท์มือถือที่มีอินเตอร์เน็ตมาด้วย และยังพบปัญหาว่าประชาชนบางส่วนเมื่อใช้บริการเสร็จแล้วไม่ได้เช็คเอาท์ออกจากระบบ ทำให้ไม่ทราบข้อมูลการใช้บริการจำนวนคนคงเหลือที่แท้จริง

ส่วนบรรยากาศภาพรวมภายในศูนย์การค้าฯ พบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว เหลือเพียงบางส่วนที่ยังไม่เปิดให้บริการแม้ว่ารัฐบาลจะปลดล็อคแล้วก็ตาม ส่วนพนักงานประจำร้านค้าทุกคนต่างสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะให้บริการตลอดเวลา รวมทั้งตามจุดต่างๆมีป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ประชาชนทราบแนวทางการปฎิบัติเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook