วอชด็อกฯ ฟันธง "พี่เตี้ย มช." ถูกคนเกลียดวางแผนอุ้มฆ่า พบพิรุธจากวงจรปิด-เสียงปืนดัง

วอชด็อกฯ ฟันธง "พี่เตี้ย มช." ถูกคนเกลียดวางแผนอุ้มฆ่า พบพิรุธจากวงจรปิด-เสียงปืนดัง

วอชด็อกฯ ฟันธง "พี่เตี้ย มช." ถูกคนเกลียดวางแผนอุ้มฆ่า พบพิรุธจากวงจรปิด-เสียงปืนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีการตายของ “เตี้ย มช.” สุนัขชื่อดังในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเป็นที่รักใคร่ของบรรดานักศึกษาและเจ้าหน้าที่ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.63 และถูกพบเป็นซากอืดเน่าถูกทิ้งไว้ป่าข้างทาง ในซอยพระนาง ด้านหลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 โดยไม่ทราบว่าตายและถูกนำไปทิ้งไว้บริเวณดังกล่าวได้อย่างไรนั้น

โดยต่อมามีการเปิดเผยกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ใกล้กับอ่างแก้ว ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ค.63 เวลาประมาณ 20.34 น. ซึ่งปรากฏว่าระหว่างที่เตี้ยนอนเล่นอยู่ คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดแล้วเรียกขึ้นรถขี่ออกไปทางด้านหน้ามหาวิทยาลัย

ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้โพสต์ความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยระบุว่า การตายของพี่เตี้ยไม่ใช่อุบัติเหตุ

WDT ฟันธง แผนอุ้มฆ่า พี่เตี้ย มช. มีมากกว่า 1 คน และทำเป็นขบวนการ มั่นใจมีการนัดแนะวางแผนล่วงหน้า สงสัยขบวนการคนเกลียดเตี้ย เป็นไปได้ทั้งร่วมกันกระทำเองและการว่าจ้าง เตรียมปิดห้องสอบสวนเครียดวันนี้ 18 พฤษภาคม 2563 พร้อมผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหา 

โดยทาง WDT เผยว่า ประชาชนคนรักสัตว์ช่วยกันตรวจสอบสังเกตกล้องวงจรปิดชัดว่า คนรับเตี้ยขึ้นรถที่อ่างแก้ว กับคนที่ขับรถพาเตี้ยออกจากประตูหน้ามช. ใส่เสื้อผ้าคนละชุดกัน คนละสีกัน

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยให้ปากคำกับ WDT และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ว่าเป็นการกระทำของตนแต่เพียงผู้เดียวและเป็นอุบัติเหตุ ตั้งแต่รับเตี้ยขึ้นรถในเวลา 20.34 น.คืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พาออกไปทางประตูหน้ามอ แล้วเลี้ยวยูเทิร์นเข้าซอยพระนางข้างเทคโนเชิงดอย ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยวแคบและมืด โดยอ้างว่า สงสาร เลยอยากพาขึ้นรถเที่ยว

แต่ได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า พาไปเที่ยวตอน 20.30 น. เป็นเรื่องที่ไม่ปกติ และยังพาออกไปทั้งๆ ที่ รู้ดีว่าเตี้ยอยู่ในระหว่างเวลาปรับพฤติกรรม โดยแอดมินและคณะกรรมการผู้ดูแล ผู้ครอบครอง ขอร้องสมาชิกแฟนคลับของพี่ช่วยให้ความร่วมมือโปรดอย่ารับเตี้ยขึ้นรถ

พยานยังระบุด้วยว่าตอนที่คนร้ายพาเตี้ยมา สวนกลับรถจยย.ไรเดอร์ที่มาส่งอาหาร ในซอยที่ทั้งแคบและมืด เมื่อดูกล้องวงจรปิดอีกครั้ง พบว่าเวลา 20.36 สวนกับรถไรเดอร์ตอน 20.40 น. มีเสียงปืนดัง 4 นัด ตอน 20.50 และมีคนขับรถผ่านหน้าบ้าน

โดยผลการสอบสวนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ขัดแย้งกับผลชันสูตรโดยละเอียด ของศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ระบุว่า พบแผลถลอกของผิวหนังบริเวณหลัง ปลายขาหลัง และส่วนโคนของหาง ชั้นใต้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวพบการคั่งเลือดและการบวมน้ำ บริเวณต้นคอมีแผลหลุมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 ซม. ลึกประมาณ 1 เซนติเมตร จำนวน 4 แผล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook