Sanook คลุกข่าวเช้า 19 พ.ค. 63 นักบินไทยเสี่ยงตกงานหลังโควิด-19 – ตร. ไม่ฟันธง “เตี้ย มช.” ถูกยิง

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 พ.ค. 63 นักบินไทยเสี่ยงตกงานหลังโควิด-19 – ตร. ไม่ฟันธง “เตี้ย มช.” ถูกยิง

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 พ.ค. 63 นักบินไทยเสี่ยงตกงานหลังโควิด-19 – ตร. ไม่ฟันธง “เตี้ย มช.” ถูกยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 กับประเด็นข่าวร้อนน่าติดตาม พร้อมระบบ Text to Speech ที่ AI ของเราจะมาเล่าข่าวให้คุณฟัง เพียงกดที่สัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว ก็อัปเดตข่าวไปพร้อมกันได้เลย

เริ่มกันที่ข่าวแรก นายสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าการบินไทยจะยื่นเรื่องต่อศาลล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ แต่ธุรกิจบางส่วนของการบินไทยก็ยังต้องดำเนินการต่อไปแบบคู่ขนาน เพื่อหารายได้ให้กับบริษัท โดยในขณะนี้ยังมีการให้บริการคลังสินค้าอยู่ ส่วนบริการขนส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาจจะกลับมาให้บริการได้อีกครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งจากปัญหาด้านเศรษฐกิจของบริษัทและการหยุดทำการบินเนื่องจากภาวะโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลให้นักบินส่วนใหญ่ จากจำนวน 1.4 พันคน ต้องหยุดงาน และหากกลับมาทำการบินอีกครั้ง ก็อาจจะใช้นักบินบางส่วนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้จะมีสายการบินบางแห่งเริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศแล้ว แต่ก็ยังถือว่าน้อย และการเสนอขอความช่วยเหลือเรื่องเงินเสริมสภาพคล่องจากรัฐบาลก็ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด หากไม่มีเงินเข้ามาเสริมสภาพคล่อง นักบินในอุตสาหกรรมการบิน ที่มีอยู่ 5 พันคน อาจจะต้องหยุดงานกันต่อ

ข่าวที่สอง ยังอยู่ที่คดีสะเทือนขวัญอย่าง “น้องชมพู่” ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม และถูกพบว่าเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย ล่าสุดมีการเปิดเผยผลชันสูตรรอบที่ 3 จากโรงพยาบาลตำรวจ โดยระบุว่า พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายและอวัยวะเพศมีบาดแผลฉีกขาด และแพทย์ได้มีการเก็บตัวอย่างของเหลวในช่องคลอดเพื่อนำไปตรวจหาอสุจิ ส่วนคำถามที่ว่าเด็กหญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ ด้านตำรวจก็เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้เก็บหลักฐาน DNA ของผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 7 คนเรียบร้อยแล้ว หากผลตรวจร่างกายของน้องชมพู่ออกมาตรงกับ DNA ของผู้ต้องสงสัยรายใด ก็สามารถออกหมายจับและควบคุมตัวได้ทันที

สำหรับกรณีของสุนัขชื่อดัง “พี่เตี้ย มช.” สุนัขขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีการพบหลักฐานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนผู้หนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มารับเตี้ยออกไปจากมหาวิทยาลัย ในคืนวันที่ 3 พฤษภาคม ก่อนที่เตี้ยจะถูกพบเป็นศพ โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวอ้างว่าต้องการพาเตี้ยออกไปเที่ยว แต่เตี้ยกระโดดลงจากรถ จึงทำให้ล้อหลังทับเตี้ยตาย ซึ่งมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ที่เข้าร่วมการสืบสวนครั้งนี้ มั่นใจว่าเตี้ยถูกล่อลวงออกไปฆ่าทิ้ง โดยมีการทำกันเป็นขบวนการ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลคดีนี้ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ ตามที่ผู้ต้องสงสัยให้การ ส่วนข้อสงสัยเรื่องแผลบนร่างของเตี้ย ที่สัตวแพทย์ระบุว่ามีลักษณะเป็นหลุม จำนวน 4 หลุม ลึกประมาณ 0.5 ซม. ที่ชาวเน็ตกล่าวว่าเป็นแผลจากกระสุนปืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ฟันธง โดยกล่าวว่า ข้อสงสัยว่าเตี้ยถูกยิงอาจเป็นไปได้ หากมีพยานหลักฐานอะไรที่บ่งชี้ พนักงานสอบสวนอาจสอบถามสัตวแพทย์เพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ว่าร่องรอยจากอาวุธปืนหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่รอยกัดของสัตว์ด้วยกัน

ก็ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วสำหรับหัวข้อข่าวน่าติดตามประจำวันนี้ หากมีประเด็นร้อนเพิ่มเติม Sanook จะรีบนำมาอัปเดตให้คุณฟังก่อนใคร แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook