4 นักร้องเกาหลีใต้ไม่พบไวรัสโคโรนา หลังเยือนย่านอีแทวอนปลายเดือน เม.ย.

4 นักร้องเกาหลีใต้ไม่พบไวรัสโคโรนา หลังเยือนย่านอีแทวอนปลายเดือน เม.ย.

4 นักร้องเกาหลีใต้ไม่พบไวรัสโคโรนา หลังเยือนย่านอีแทวอนปลายเดือน เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นสังกัดของนักร้องเกาหลีใต้ คือ จอง-กุก วงบีทีเอส, แจ-ฮยอน วงเอ็นซีที, มิน-กยู วงเซเว่นทีน และ ชา อึน-อู วงแอสโทร เผยว่าผลตรวจหาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ในร่างกายของนักร้อง 4 คนนี้ ออกมาเป็นลบ หรือไม่พบไวรัสดังกล่าวในร่างกาย

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการรายงานว่าทั้ง 4 คนไปใช้บริการร้านอาหารแห่งหนึ่งและบาร์ 2 แห่งในย่านอีแทวอน ซึ่งเป็นย่านท่องราตรีชื่อดังที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงโซล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

ทันทีมีการรายงานเรื่องนี้ เอเยนซีต้นสังกัดของนักร้อง 4 คนนี้ ก็ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง และขอโทษที่นักร้องในสังกัดไม่ได้เว้นระยะห่างทางสังคมตามที่ภาครัฐขอความร่วมมือเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ถึงอย่างนั้นเอเยนซีเหล่านี้ยืนยันว่า นักร้อง 4 คนนี้ไม่ได้ไปใช้บริการบาร์ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาด (คลัสเตอร์) ในย่านอีแทวอน ทั้งยังย้ำอีกว่าผลตรวจหาไวรัสของทั้ง 4 คนไม่พบว่ามีเชื้อ

หลังจากการแพร่ระบาดอย่างหนักในเมืองแทกู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และที่จังหวัดข้างเคียง เกาหลีใต้ได้รับเสียงชื่นชมจากนานาชาติว่าควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่น้อยลงเรื่อยๆ แต่หลังจากพบว่าชายอายุ 29 ปีคนหนึ่งติดเชื้อหลังจากไปเที่ยวย่านอีแทวอน เมื่อต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงเร่งสกัดการแพร่ระบาดอย่างหนัก ไม่ให้ซ้ำรอยการแพร่ระบาดระลอกแรก

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ย่านอีแทวอนจนถึงเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) อยู่ที่ 170 คน ซึ่งจำนวนนี้รวมผู้ที่ไปใช้บริการสถานบันเทิง สมาชิกครอบครัวและเพื่อนร่วมงานของคนกลุ่มนี้

เจ้าหน้าที่ด้านควบคุมโรคของเกาหลีใต้เรียกร้องให้ผู้ที่ไปย่านอีแทวอนเมื่อวันที่ 24 เม.ย. จนถึง 6 พ.ค. ให้ไปตรวจหาไวรัสแม้ว่าจะไม่มีอาการก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook