แม้ว โฟนอิน11โมง-ก่อนถวายฏีกาแดง

แม้ว โฟนอิน11โมง-ก่อนถวายฏีกาแดง

แม้ว โฟนอิน11โมง-ก่อนถวายฏีกาแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ชินวัตร เตรียมโฟนอิน เวลา 11.00 -11.30 น. ก่อนกลุ่มเสื้อแดงถวายฏีกา แกนนำย้ำไม่มีครอบครัวชินวัตรร่วมขบวน

(17ส.ค.) เวลา 06.45 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ให้สัมภาษณ์ ว่าก่อนที่จะมีการยื่นฎีกา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะโฟนอินเวลา 11.00-11.30 น.มาที่ท้องสนามหลวง เพื่อที่จะกล่าวสุนทรพจน์ เป็นเวลา 40 นาที โดยจะพูดเกี่ยวกับเหตุที่ประชาชนจะต้องยื่นฎีกา และเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่าน

หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำร้องเพลงสดุดีมหาราชา โดยจะโฟนอินตรงจากดูไบ หลังจากนั้นเวลา 12.00 น. จะมีการจัดริ้วขบวน ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย ขบวนธงชาติ ธงธรรมจักร ขบวนกลุ่มสังฆสามัคคี ขบวบผู้ถือฎีกา จำนวน 10 คน ซึ่งนำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ และอดีตข้าราชการชั้นสูง และตามด้วยขบวนประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้นำขบวนที่จะยื่นฎีกา จะไม่มีครอบครัวชินวัตร

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ขณะนี้รายชื่อผู้ยื่นถวายฎีกา ยังไม่สามารถระบุได้ แต่จะสรุปก่อนที่จะเดินทางไปยื่น แต่ยืนยันว่าเราตรวจสอบรายชื่อรอบคอบ รายชื่อทั้งหมดผ่านการตรวจตรามาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนการไปถวายฎีกานั้น เนื่องจากสมเด็จพระเทพฯเสด็จเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง ทำให้เราไม่สามารถเข้าไปได้ ซึ่งทางรองราชเลขา จะเดินทางออกมารับฎีกา ที่หน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมราชวัง จากนั้นจะเดินทางมาสนามหลวง เพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยพ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นผู้นำในการร้องเพลง หลังจากนั้นจะแยกย้ายกันกลับ

ส่วนที่เกรงว่า จะมีเหตุปะทะกับกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่อยู่หน้าศาลฎีกานั้น ขณะนี้เรามีการนำการ์ด 500 คน ไปเป็นแนวป้องกันบริเวณจุดดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุปะทะ ซึ่งเชื่อว่าหากความรุนแรงเกิดขึ้น คงไม่ได้มาจากเสื้อแดงแน่นอน และขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯสั่งไม่ให้คนเสื้อน้ำเงินเข้ามายุ่งด้วย

นายวีระ เปิดเผยว่า แกนนำที่จะเดินทางไปยื่นฎีกาจะมีตนนายมานิต จิตรจันทร์กลับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ พ.ต.ท.สมศักดิ์ สายบัว นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย เป็นต้น หลังจากที่มีการยื่นฎีกาแล้ว ก็จะมีการสลายตัวที่สนามหลวงแต่อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของเสื้อแดง ก็ยังมีอยู่ แต่จะไม่มีการพูดถึงเรื่องการยื่นถวายฎีกาอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook