บาทหลวงมิชิแกน “Social Distancing” ใช้ปีนฉีดน้ำพรมน้ำมนต์ ก่อนไวรัลทั่วโลก

บาทหลวงมิชิแกน “Social Distancing” ใช้ปีนฉีดน้ำพรมน้ำมนต์ ก่อนไวรัลทั่วโลก

บาทหลวงมิชิแกน “Social Distancing” ใช้ปีนฉีดน้ำพรมน้ำมนต์ ก่อนไวรัลทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อทิโมธี เพลค์ บาทหลวงนิกายโรมันคาทอลิก จากโบสถ์เซนต์แอมโบรส แพริช ในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ใช้ “ปืนฉีดน้ำ” พรมน้ำมนต์เนื่องในวันอีสเตอร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อสนองนโยบาย social distancing ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยภาพของเขากลายเป็นไวรัลในโลกอินเตอร์เน็ตในรูปแบบมีมต่างๆ หลังจากที่ทางโบสถ์ได้โพสต์ภาพของเขาลงในเฟซบุ๊ก สร้างความสนุกสนานในช่วงการระบาดใหญ่ของโรค COVID-19 ไม่น้อย

“เรากำลังมองหาบางสิ่งที่จะมาช่วยเหลือเราจากอีกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นไวรัส ความเหงา หรืออะไรก็แล้วแต่” หลวงพ่อเพลค์ให้สัมภาษณ์กับ CNN เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หลวงพ่อเล่าว่า ก่อนที่เทศกาลอีสเตอร์จะเริ่มขึ้น ทางโบสถ์ได้หารือกับแพทย์ เพื่อหาแนวทางที่ปลอดภัยในการจัดกิจกรรมวันอีสเตอร์ ซึ่งแพทย์แนะนำว่าไม่ควรสัมผัสมือกัน ดังนั้น ทุกคนจึงตกลงใช้ปืนฉีดน้ำสำหรับพรมน้ำมนต์ ส่วนหลวงพ่อก็ต้องสวมหน้ากากและถุงมือ รวมทั้งยืนห่างจากรถของผู้ที่เข้ามารับน้ำมนต์ในระยะหลายฟุต

 24_morelos

เมื่อภาพ “หลวงพ่อยิงน้ำมนต์” ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ก็มีผู้ที่เข้ามาชมราว 30,000 - 40,000 คน ซึ่งหลวงพ่อเพลค์ก็หวังให้ความสนใจเหล่านี้ลดลง

“ถ้าคุณเล่นสนุกกับความศรัทธาไม่ได้ แล้วคุณจะไปสนุกกับอะไรได้ล่ะ” หลวงพ่อกล่าว “ขั้นต่อไปคุณอาจจะเห็นถึงการเสียดสีที่มากขึ้นและลึกขึ้น และแม้ว่าตอนนี้มันจะเป็นเรื่องตลก พวกมีมก็เป็นแค่เรื่องขบขัน แต่ไม่มีใครที่จะสนุกกับกิจกรรมนี้ไปมากกว่าผมอีกแล้ว เพราะเรามีความต้องการที่ลึกซึ้งกว่า”

แม้ว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แต่การพรมน้ำมนต์ด้วยปืนฉีดน้ำจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในปีนี้

นอกจากนี้ หลวงพ่อเพลค์ยังทิ้งท้ายกับ CNN ว่า ในสถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้ เขาอยากให้ผู้ใหญ่สร้างความทรงจำที่ดีให้กับลูกหลาน เพราะเด็กจะเฝ้ามองสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำและรับมือกับสถานการณ์ หากผู้ใหญ่เข้มแข็งและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็ก เด็กก็จะสามารถส่งต่อเรื่องราวเหล่านี้ให้กับคนรุ่นต่อๆ ไปได้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook