COVID-19 ทำพิษ Emoji ชุดใหม่เลื่อนวันเปิดตัวเป็น ก.ย. 2021

COVID-19 ทำพิษ Emoji ชุดใหม่เลื่อนวันเปิดตัวเป็น ก.ย. 2021

COVID-19 ทำพิษ Emoji ชุดใหม่เลื่อนวันเปิดตัวเป็น ก.ย. 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Unicode Consortium ผู้สร้างมาตรฐานการพิมพ์บนโลกดิจิทัล เปิดเผยว่า กำหนดการเปิดตัว Emoji ชุดใหม่ จะเลื่อนออกไป จากเดิมในเดือนมีนาคม 2021 เป็นเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ส่วนการปรับปรุง Emoji ที่มีอยู่นั้นกำลังดำเนินการ

การเลื่อนเปิดตัว Emoji ชุดใหม่นี้จะส่งผลทางอ้อมต่อระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ที่มีการพัฒนารูปแบบตามกำหนดการปกติ ซึ่งหมายความว่า ในปี 2021 อาจจะไม่มี Emoji ชุดใหม่ ออกมาให้เราได้ใช้ก็เป็นได้

แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ในแง่ของความรู้สึกของผู้ใช้งาน การเปิดตัว Emoji ชุดใหม่ เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นตัวแทนการใช้ภาษากลางในศตวรรษที่ 21 ส่วนในระดับเทคนิคนั้น ภาษาภาพก็เป็นเหมือนสิ่งล่อใจที่สำคัญสำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ที่พยายามอัพเดตซอฟต์แวร์ของตัวเอง เพื่อรองรับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะการอัพเดตความปลอดภัยและการป้องกันการแฮ็กข้อมูล

อย่างไรก็ตาม การอัพเดต Emoji ประจำปี 2020 ก็ยังคงดำเนินการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร่วมสมัยอย่างชานมไข่มุก คนกอดกัน และธงของกลุ่มคนข้ามเพศ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนา และน่าจะเปิดให้ใช้ได้ในช่วงปลายปีนี้

นอกจากนี้ เจเรมี เบิร์จ หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Emoji ของ Emojipedia กล่าวว่า แม้จะไม่มี Emoji ชุดใหม่ออกมา แต่ชาวเน็ตก็ยังสามารถเล่นผสม Emoji เดิม ให้ออกมาเป็นคำใหม่ๆ ได้ และเขายังให้ความเห็นว่า การเปิดตัว Emoji ชุดใหม่ที่ล่าช้าออกไป อาจช่วยให้เราไม่ต้องทำ Emoji ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในขณะนี้ เพราะตอนนี้เราจะเห็นการใช้ Emoji รูปเชื้อโรค หรือรูปคนใส่หน้ากากอนามัยแล้ว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook