"หม่อมหลวง" นักจิตอาสา บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะออกไปแจกถุงยังชีพ

"หม่อมหลวง" นักจิตอาสา บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะออกไปแจกถุงยังชีพ

"หม่อมหลวง" นักจิตอาสา บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะออกไปแจกถุงยังชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หม่อมหลวง-นักจิตอาสา วัย 64 ปี ชีวิตพลิกผันต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะออกไปแจกถุงยังชีพ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าฯ นนทบุรี นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอไทรน้อย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หลังได้รับรายงานเหตุไฟไหม้บ้าน หม่อมหลวงละเมียด โตษณีย์ อายุ 64 ปี เจ้าหน้าที่จิตอาสาหลายหน่วยงาน จนได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง กลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา

หม่อมหลวงละเอียด โตษณีย์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ขณะที่ตนเดินทางไปเข้าเวร อพม. (อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) แจกถุงยังชีพที่อำเภอไทรน้อย เมื่อเวลา 10.00 น. ก็ได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายว่าบ้านพักของตนเองเกิดไฟไหม้ ตนจึงรีบเดินทางกลับมาดู ก็แทบหมดแรงเมื่อเห็นไฟไหม้บ้านจนได้รับความเสียหายไปหมดทั้งหลังแทบไม่เหลืออะไรให้ขนออกมาได้ โดยเฉพาะตู้ไม้สักเก่าโบราณที่ตกทอดสืบต่อกันมา

หม่อมหลวงละเอียด กล่าวต่อว่า พ่อของตนเองคือ หม่อมราชวงศ์สมจิตร โตษณีย์ ที่ย้ายถิ่นฐานออกมาปักหลักทำอาชีพเกษตรกรที่อำเภอไทรน้อย โดยตนเองเกิดและเติบโตมาที่นี่ ไม่คิดว่าตนเองที่เตรียมถุงยังชีพเพื่อจะไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ตามหน้าที่ อพม.มานานกว่า 5 ปี มาวันนี้ต้องกลายเป็นคนยากไร้ หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง แม้แต่อุปกรณ์การเกษตรที่ใช้ทำมาหากิน ยังหมดสิ้นไม่เหลือไปกับกองไฟเมื่อวานนี้ ตอนนี้แทบไม่เหลืออะไรติดตัวอยู่เลย นอกจากฐานันดรที่มีติดตัวเท่านั้น

ขณะที่ นายจุติ ไกรกฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าหม่อมหลวงละเมียดซึ่งเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน และอาสาสมัครแรงงาน ได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาไฟไหม้บ้านพักจนได้รับความเสียหายทั้งหมด ทางกระทรวง พม.เองไม่ได้นิ่งนอนใจ มีความห่วงใยในคุณงามความดี ความเสียสละที่คุณป้าอุทิศตนทำงานเป็นอาสาสมัครให้กับหลายหน่วยงาน เป็นผู้ทำงานปิดทองหลังพระ

ตนจึงตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นก่อน และพร้อมสนับสนุนสมทบเงินบริจาคเพื่อช่วยสร้างบ้านพักหลังใหม่ให้กับหม่อมหลวงละเมียดต่อไป ซึ่งตนให้สัญญาว่าเมื่อบ้านพักหลังใหม่ของหม่อมหลวงละเอียดสร้างเสร็จ ตนเองจะเดินทางมาเป็นประธานขึ้นบ้านใหม่ให้

เบื้องต้น นายจุติได้สั่งการให้ พมจ.นนทบุรี นำเงินสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือ จำนวน 50,000 บาท และผู้บริหารกระทรวงช่วยเหลืออีกจำนวน 5,000 บาท ส่วนหน่วยงานและผู้บริหารองค์กรท้องถิ่นต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรีได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างบ้านพักหลังใหม่แล้ว เป็นเงินรวมจำนวน 113,000 บาท พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับหม่อมหลวงละเมียดหลายรายการ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "หม่อมหลวง" นักจิตอาสา บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะออกไปแจกถุงยังชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook