Sanook คลุกข่าวเช้า 21 พ.ค. 63 สิ้นอดีต รมว.บัวแก้วยุคยิ่งลักษณ์ - ทรัมป์ภูมิใจสหรัฐฯ ติดโควิดที่ 1

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 พ.ค. 63 สิ้นอดีต รมว.บัวแก้วยุคยิ่งลักษณ์ - ทรัมป์ภูมิใจสหรัฐฯ ติดโควิดที่ 1

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 พ.ค. 63 สิ้นอดีต รมว.บัวแก้วยุคยิ่งลักษณ์ - ทรัมป์ภูมิใจสหรัฐฯ ติดโควิดที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2563 วันนี้เรามีข่าวสารมาอัปเดตกัน ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่มลำโพงเท่านั้นระบบก็จะอ่านให้คุณฟังแล้ว เริ่มต้นที่ข่าวการสูญเสียอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อย่างนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ด้วยวัย 67 ปี และเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีในยุคยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงข่าวชวนปวดหัวกับความภาคภูมิใจของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กล่าวอย่างมั่นใจว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสหรัฐฯ ที่มีจำนวนมากสุดในโลก คือ "เหรียญแห่งเกียรติยศ" เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปฟังกันเลย

สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เสียชีวิต อดีตรัฐมนตรีสมัยยิ่งลักษณ์จากโลกแล้ว ด้วยวัย 67 ปี

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในยุคที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตแล้วในวันนี้ (20 พ.ค.) ด้วยอายุ 67 ปี

นายสุรพงษ์เป็นชาว จ.เชียงใหม่ และเข้าสู่เส้นทางการเมืองครั้งแรก หลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2539 ภายใต้พรรคประชาธิปัตย์

ต่อมาเมื่อปี 2549 นักการเมืองรายนี้ย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทย และมาได้รับเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อปี 2550 ในนามพรรคพลังประชาชน และปี 2554 ในนามพรรคเพื่อไทย ทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายสุรพงษ์มีปัญหาด้านสุขภาพจากโรคมะเร็งตับมาแล้วระยะหนึ่ง ก่อนจากไปในวันนี้ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากเข้ารับการรักษาตัวมาโดยตลอด

เรียนออนไลน์วันแรก พ่อขับวินพาลูกชาย ม.1 ไปคลินิก ขอให้หมอช่วยสอนการบ้าน

สื่อสังคมออนไลน์แห่แชร์แพทย์หญิงช่วยสอนการบ้านลูกชายวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หลังจากเริ่มเรียนออนไลน์ไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยลูกชายเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ขอให้พ่อช่วยสอนการบ้านให้ แต่ใช่ว่าผู้ปกครองทุกคนจะสอนได้หมด สุดท้ายตัดสินใจเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งขอให้ช่วยสอนการบ้านลูกให้ แน่นอนว่างานนี้คุณหมอ และเจ้าหน้าที่ในคลินิกให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองอย่างเต็มที่ด้วยการสอนการบ้านเด็กชายคนดังกล่าว งานนี้ทำเอาคนในโลกโซเชียลแห่แชร์ และชื่นชมคุณหมอรวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกกันต่อเนื่อง ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้เล็กๆ น้อยๆ ในช่วงที่ทุกคนกำลังฝ่าฟันวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทรัมป์ภูมิใจสหรัฐฯ ติดโควิด-19 มากสุดในโลก ถือเป็น "เหรียญแห่งเกียรติยศ"

ดูเหมือนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ได้สะทกสะท้านต่อประธานาธิบดีสหรัฐฯ เท่าไหร่นัก เพราะล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าได้กล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบขาวว่า การที่สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ของโลกนั้น แสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ มีการตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 ดีกว่าประเทศอื่นๆ และถือเป็น “เหรียญแห่งเกียรติยศ” อีกทั้งยังได้กล่าวคารวะต่อการทำหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทุ่มเทความพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งโควิด-19

รายงานระบุว่า ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ เปิดเผยว่าสหรัฐฯ ได้ทำการตรวจเชื้อโควิด-19 ไปแล้วทั้งหมดราว 12 ล้าน 6 แสนครั้ง ส่วนตัวเลขผู้ติดล่าสุดในวันนี้ (20 พ.ค.63) อยู่ที่ 1,570,583 คน และมียอดผู้เสียชีวิต 93,533 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook