“จูเลีย โรเบิร์ตส์” จับมือ “ดร.ฟอซี” ทำแคมเปญ #PassTheMic เผยแพร่ข้อมูล COVID-19

“จูเลีย โรเบิร์ตส์” จับมือ “ดร.ฟอซี” ทำแคมเปญ #PassTheMic เผยแพร่ข้อมูล COVID-19

“จูเลีย โรเบิร์ตส์” จับมือ “ดร.ฟอซี” ทำแคมเปญ #PassTheMic เผยแพร่ข้อมูล COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จูเลีย โรเบิร์ตส์” พร้อมนักแสดงชื่อดังอย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน และมิลลี บ็อบบี บราวน์ ที่มีผู้ติดตามในโลกโซเชียลหลายล้านคน เข้าร่วมแคมเปญ #PassTheMic ใช้โซเชียลมีเดียส่วนตัวเผยแพร่ข้อเท็จจริงและข้อมูลที่มีวิทยาศาสตร์รองรับ เกี่ยวกับโรค COVID-19 รวมทั้งโปรโมตวิธีการรักษาทางวิทยาศาสตร์ในสถานการณ์การระบาดใหญ่ของโรค COVID-19

#PassTheMic เป็นส่วนหนึ่งของ ONE Campaign ซึ่งเป็นแคมเปญไม่แสวงหาผลกำไรในระดับโลก มีจุดประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและเศรษฐกิจได้มาพูดคุยถกเถียงกันเกี่ยวกับการระบาดใหญ่ของโรค COVID-19 รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลและข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับโรคระบาดดังกล่าว

ในแคมเปญนี้ เหล่าคนดังจะยกบัญชีโซเชียลมีเดียของตัวเองให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในแนวหน้า หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ และสาขาอื่นๆ เป็นเวลา 1 วัน โดยเริ่มที่การสัมภาษณ์ ดร.แอนโธนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา เป็นคนแรก และจะดำเนินแคมเปญต่อไปนาน 3 สัปดาห์

ในการสัมภาษณ์ ดร.ฟอซี กล่าวกับโรเบิร์ตส์ ว่า ปัญหาหลักที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขคือ “ความแตกต่างด้านสุขภาพอย่างสุดโต่ง” ระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งประเทศอย่างแอฟริกาใต้ แอฟริกาใต้สะฮารา บางส่วนของทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ หรือแม้กระทั่งบางส่วนของแคริบเบียน ยังไม่มีระบบสุขภาพที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้เท่ากับในนิวยอร์ก ลอส แอนเจลิส นิวออร์ลีนส์ หรือชิคาโก ดังนั้น เราจึงมีหน้าที่รับผิดชอบทางศีลธรรมต่อเพื่อนมนุษย์ทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงและคนดังอีกมากมายเข้าร่วมแคมเปญ #PassTheMic เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเพเนโลเป ครูซ, เดวิด โอเยโลโว, ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์, เรนน์ วิลสัน และไชลีน วูดลีย์ โดยจะร่วมสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม

แคมเปญดังกล่าวเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความร่วมมือในระดับสากล ในการรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนา โดยมุ่งปกป้องประชากรโลกที่อยู่ในกลุ่มเปราะบางและกลุ่มที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบสุขภาพในกรณีที่โรคระบาดใหญ่กลับมาอีกครั้ง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook