ผู้กองหนุ่ม อดีตตำรวจชายแดนใต้ วิ่งตามจับคนร้าย จู่ๆ ชักเกร็งล้มลงเสียชีวิต

ผู้กองหนุ่ม อดีตตำรวจชายแดนใต้ วิ่งตามจับคนร้าย จู่ๆ ชักเกร็งล้มลงเสียชีวิต

ผู้กองหนุ่ม อดีตตำรวจชายแดนใต้ วิ่งตามจับคนร้าย จู่ๆ ชักเกร็งล้มลงเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เกิดเหตุสลดเมื่อ ร.ต.อ.สวง ชุมภู อายุ 38 ปี รองสารวัตรสืบสวน สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ก่อนจะวิ่งไล่จับคนร้ายจนช็อกเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงาน 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. (20 พ.ค.63) ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ.สวง ลงพื้นที่หมู่บ้านแปลง 1 หมู่ที่ 2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า พบชายต้องสงสัยจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างถนนมีพิรุธ จึงขับรถเข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวได้ขี่รถหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนยาว 1 กระบอก ร.ต.อ.สวง พร้อมกับพวกจึงขับรถยนต์ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ไปถึงหมู่บ้านแม่ทก หมู่ 8 ต.ดอยเต่า

จากนั้น ผู้ต้องหาจึงได้ทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีผ่านไปทางป่าละเมาะ ร.ต.อ.สวง กับพวกจึงได้วิ่งไล่ติดตาม ปรากฏว่าระหว่างที่ไล่ติดตาม  ร.ต.อ.สวง เกิดอาการชักเกร็งและล้มลงกับพื้น มีอาการเหมือนหายใจไม่ออก  ชุดสืบสวนจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบขอความช่วยเหลือ เรียกรถ กู้ชีพ รพ.ดอยเต่า มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดอยเต่า พร้อมทำการปั๊มหน้าหัวใจ เพื่อช่วยฟื้นคืนชีพ

เมื่อนำตัวมาถึงโรงพยาบาลดอยเต่าแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือและทำการ CPR จนสุดความสามารถ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถที่จะยื้อชีวิต ร.ต.อ.สวง ไว้ได้ เสียชีวิตในที่สุด โดยประวัติด้านสุขภาพของ ร.ต.อ.สวง มีประวัติเป็นโรคหัวใจ และเคยรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ลำปาง มาก่อนแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ ทราบชื่อภายหลัง ชื่อ นายเจตน์ อายุ 37 ปี  ชุดสืบสวนได้จับกุมตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม.ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และ เครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 7 นัด เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จำนวน 2 เม็ด ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่กา อ.ดอยเต่า ท้องที่จับกุม เพื่อดำเนินคดี  

สำหรับ ร.ต.อ.สวง ชุมภู  รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่  มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง สมรสกับภริยา มีบุตร 2 คน บุตรอายุ 2 ปี และอายุ 4 เดือน ร.ต.อ. สวง เคยรับราชการ ปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็นเวลา 8 ปี และขอรับการแต่งตั้งโยกย้ายมาใน พื้นที่ภาค 5 และได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่  จากคำสั่งแต่งตั้ง ระดับ รอง สว.และชั้นประทวนที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ จีรนันตะสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานในเรื่องนี้แล้ว พร้อมสั่งให้มีการช่วยเหลือตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook