เจ้าของร้านทองดูข่าว เห็นภาพป้าหลงป่าใส่เสื้อปักชื่อร้าน ใจป้ำมอบทองคำปลอบขวัญ

เจ้าของร้านทองดูข่าว เห็นภาพป้าหลงป่าใส่เสื้อปักชื่อร้าน ใจป้ำมอบทองคำปลอบขวัญ

เจ้าของร้านทองดูข่าว เห็นภาพป้าหลงป่าใส่เสื้อปักชื่อร้าน ใจป้ำมอบทองคำปลอบขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าของร้านจำหน่ายทองคำแห่งหนึ่งในอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า “ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวที่พลัดหลงป่าทั้ง 4 ชีวิต และสุนัขอีก 3 ตัว ที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ในที่สุดก็สำเร็จภารกิจค้นหา ทุกคนปลอดภัยเป็นอย่างดี และหนึ่งในครอบครัวที่พลัดหลงนั้น เป็นลูกค้าของร้านเรา ทางร้านจึงมีความยินดีที่จะมอบรางวัลปลอบขวัญ เพื่อเยียวยาปลอบใจ ประกาศตามหา “คุณน้าแดง ชัยชนะ” ที่ใส่เสื้อของทางร้าน มาติดต่อรับของรางวัลด้วยค่ะ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าร้านจำหน่ายทองดังกล่าว ชื่อร้าน “หวังสินไทย 2” ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา เทศบาลเมืองหล่มสัก เลขที่ 260 ถ.รณกิจ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

น.ส.ทรงลักษณ์ มธุระพันธ์ หรือ “ตอง” เจ้าของร้านเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากรณีที่มีชาวบ้านป่ามะกรูด อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จำนวน 4 คน รวมทั้งสุนัข 3 ตัว หลงป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตนก็ได้เฝ้าติดตามข่าวมาโดยตลอด กระทั่งวันที่พบและนำตัวกลับมาโดยปลอดภัยนั้น ตนก็เฝ้าดูข่าวหน้าทีวี และมีอยู่ช่วงจังหวะหนึ่งได้เห็นภาพหนึ่งในผู้สูญหาย ที่เดินทางกลับมาคือ นางแดง ชัยชนะ ใส่เสื้อสีเขียวมีตัวหนังสือสกรีนด้านหลังว่า “ห้างทองหวังสินไทย 2 (เจ๊ม้อย ร้านเก่า)” ตนก็จำได้ทันทีว่า เป็นเสื้อของทางร้านตั้งแต่สมัยที่คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ จึงน่าจะเป็นลูกค้าของทางร้าน

ประกอบกับเมื่อหลายปีก่อน คุณแม่ได้ไปประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตนจึงอยากที่จะมอบสร้อยคอทองคำมูลค่าประมาณ 1 หมื่นบาท พร้อมกับพระเครื่อง เพื่อเป็นการปลอบใจ เป็นขวัญกำลังใจ อีกทั้งเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่คุณแม่วรรณา มธุระพันธุ์ หรือ เจ๊ม้อย ที่เสียชีวิตไปแล้ว

ในเบื้องต้น นางแดง ชัยชนะ หรือ น้าแดง ได้โทรศัพท์ติดต่อมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถมารับได้ เนื่องจากยังมีอาการเวียนหัว จึงขอพักฟื้นให้ร่างกายแข็งแรงดีเสียก่อน คาดว่า 1-2 อาทิตย์ ก็จะสามารถเดินทางมารับได้ด้วยตัวเอง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook