พม.รับดูแล "น้องอิ่มบุญ" ถูกแม่วางยาขอเงินบริจาค หมอสงสัยการตาย "น้องอมยิ้ม" ลูกอีกคน

พม.รับดูแล "น้องอิ่มบุญ" ถูกแม่วางยาขอเงินบริจาค หมอสงสัยการตาย "น้องอมยิ้ม" ลูกอีกคน

พม.รับดูแล "น้องอิ่มบุญ" ถูกแม่วางยาขอเงินบริจาค หมอสงสัยการตาย "น้องอมยิ้ม" ลูกอีกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม. รับ "น้องอิ่มบุญ" มาดูแลแล้ว หลังถูกแม่วางยาเพื่อขอรับบริจาคเงิน ส่วนแม่ถูกฝากขังที่เรือนจำคลองเปรม และคัดค้านการประกันตัว

นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ได้รับการประสานจากทีมแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ กรณีตรวจพบสารกัดกร่อน ผ่านทางช่องปาก เด็กชายอิ่มบุญ อายุ 2 ปี ในระหว่างการรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน ณ ห้องพิเศษ (ICU) รพ.ธรรมศาสตร์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับทีมสหวิชาชีพ

โดย น้องอิ่มบุญ เข้ามารักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ด้วยอาการแพ้และอาเจียนรุนแรง แม่เด็กสันนิษฐานว่าลูกแพ้ปลาหมึก แพทย์พบว่าหลอดอาหารและกระเพาะอาหารอักเสบรุนแรง มีแผลในปาก ลำไส้ และกระเพาะอาหาร สาเหตุจากการกลืนสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน แพทย์สงสัยพฤติกรรมแม่ โดยเชื่อมโยงกับน้องอมยิ้ม พี่สาวของน้องอิ่มบุญ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ที่เข้ามารักษาเมื่อปีก่อนซึ่งมีอาการเช่นเดียวกันกับน้องอิ่ม รวมถึงเรื่องขายของและรับบริจาคของแม่เด็กในเฟซบุ๊ก ดังกล่าวเข้าแจ้งความ

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ หมอ พยาบาล รพ.ธรรมศาสตร์ นักสังคมสงเคราะห์ อัยการเด็กและเยาวชน อัยการสูงสุด อัยการจังหวัดธัญบุรี และตำรวจกองปราบ สภ.คลองหลวง ประชุมเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ขอให้ศาลสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก เนื่องจากมีความเห็นว่าเด็กอาจได้รับอันตรายหากอยู่ในความดูแลของมารดา

โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีได้ดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 37 ประสานส่งตัวเด็กเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพ ในระบบครอบครัวอุปถัมภ์ขององค์กรเอกชน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 33 และช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนแม่เด็กกองปราบปรามออกหมายจับคดีฉ้อโกง และทำร้ายร่างกายเด็กจนได้รับอันตรายสาหัส ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ปัจจุบันถูกฝากขังที่เรือนจำคลองเปรม และคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้ ทีมสหวิชาชีพมีข้อสงสัยว่าเด็กทั้ง 2 คน อาจจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ ข้อสันนิษฐาน ดังนี้

  1. กรณีน้องยิ้ม กองปราบสืบทราบว่าในใบเกิดชื่อพ่อแม่เป็นบุคคลอื่น
  2. กรณีน้องอิ่ม มีการแจ้งเกิดเป็นชื่อแม่แต่ไม่มีการฝากท้อง ชื่อพ่อไม่ปรากฏ ซึ่งหมอขอให้ตรวจ DNA แต่แม่ไม่ยินยอม จึงต้องขออำนาจศาลให้ตรวจ DNA ในกระบวนการ
  3. แม่มีการเปลี่ยนชื่อถึง 4 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook