พระกับโยมตั้งวงก๊งเหล้า หนุ่มเมียนมาอ้างหนังเหนียว พระเลยคว้าปืนยิงดับ

พระกับโยมตั้งวงก๊งเหล้า หนุ่มเมียนมาอ้างหนังเหนียว พระเลยคว้าปืนยิงดับ

พระกับโยมตั้งวงก๊งเหล้า หนุ่มเมียนมาอ้างหนังเหนียว พระเลยคว้าปืนยิงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 22 พ.ค. 63 พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก ,พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก, พ.ต.อ.นพพร โยธาราษฎ์ ผกก.สภ.พะวอ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.พะวอ พร้อม กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก, สภ.พบพระ, กก.ตชด 34, หน่วยปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 6 ได้จับกุมตัวพระวิมล ตาบัว สุเมโธ อายุ 52 ปี พระสำนักสงฆ์บ้านห้วยระพิ้ง หมู่ 8 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ก่อเหตุยิงชาวเมียนมาเสียชีวิต รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา   

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 19 พ.ค. นายพะแลแล อายุ 30 ปี ผู้ตาย, นายตรัยรัตน์ พนมจรูญ, นายดิดิ,นายจอเอโด๊ะ, และพระวิมล ตาบัว ได้ตั้งวงนั่งดื่มสุราบริเวณกุฏิของ พระวิมล  จำนวน 2 ขวด ขณะนั่งดื่มสุรากันปรากฏได้เกิดการโต้เถียง และชกต่อยกัน ระหว่างพระวิมล กับนายตรัยรัตน์ ปรากฏว่านายตรัยรัตน์ ได้ถูกพระวิมล ชกต่อยล้มลง ศีรษะกระแทกกับชั้นวางของ จากนั้นพระวิมล เดินไปหยิบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด .22 ออกมายิงนายตรัยรัตน์ ปรากฏว่ากระสุนทะลุหูนายตรัยรัตน์ ไปโดนท้องของนายพะแลแล นายพะแลแล ได้วิ่งออกจากกุฏิของพระวิมล ได้ประมาณ 50 เมตร และล้มลงเสียชีวิต พระวิมลถือโอกาสหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวติดตามจับกุม  สืบทราบว่าพระวิมล ได้หลบหนีขึ้นไปบนภูเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินเท้าออกติดตาม ตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี กระทั่ง ทราบว่าพระวิมล ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านถ้ำผาโด้ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามเข้าแสดงตัวจับกุมได้และนำตัวพระวิมล มาลาสิขาบถ ณ วัดสว่างอารมณ์ จากการสอบสวนพระวิมลรับสารภาพว่าเมาขาดสติจึงก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่มีข้อมูลจากชาวบ้านห้วยระพริ้ง พระวิมลอยู่ที่นี่มา 13 ปี มีพฤติกรรมที่เป็นผู้มีอิทธิพล ประกอบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ใช้เอง และให้ชาวบ้านบางคนใช้ และได้ร่วมกับชาวบ้านบางคนตัดไม้บริเวณป่านำไปขาย ไม่มีการบิณฑบาตมา 2 ปีแล้ว ชอบดื่มสุราเป็นประจำ ออกล่าสัตว์ ทำอาหารทานเอง หลังเกิดเหตุก็ขู่ชาวบ้านใครแจ้งความก็จะทำร้าย จนกระทั่งมาฆ่าคนตายและถูกจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook