ชี้ 3 ตำรวจบุกจับหอย ขู่เรียกเงิน 5 ล้าน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ชี้ 3 ตำรวจบุกจับหอย ขู่เรียกเงิน 5 ล้าน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ชี้ 3 ตำรวจบุกจับหอย ขู่เรียกเงิน  5 ล้าน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เผย 3 ตำรวจบุกจับพ่อค้าหอยเรียกเงิน 5 ล้าน เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่มิชอบ  เร่งสรุปสำนวนให้ ป.ป.ช. 

พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา กรณี นายอนุชา บินมูซา หรือบังหมัด อายุ 46 ปี พ่อค้ารับซื้อลูกหอยแครงจากชาวประมงพื้นบ้าน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ 3 นายตำรวจยศ “ร.ต.ต.” 1 นาย และ ด.ต. 2 นาย ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากมีการใช้อาวุธปืนข่มขู่และอ้างว่ามีการเรียกเงิน 5 ล้านบาทแลกไม่ดำเนินคดี ว่าได้นัดหมายให้ผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลกับคณะพนักงานสอบสวนฯในวันนี้ (23 พ.ค.) เพิ่มเติม

เบื้องต้น จากการตรวจสอบเข้าข่ายความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดข้อหาอื่นๆหรือไม่ จะต้องอาศัยการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งคณะพนักงานจะดำเนินการสอบสวนอย่างรอบคอบและตรงไปตรงมาคาดว่าจะสามารถส่งสำนวนไปให้ สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาได้ภายใน 3-4 วัน นี้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวด้วยว่าเชื่อว่าไม่มีผู้อิทธิพลอยู่เบื้องหลังการเข้าจับกุมในครั้งนี้แต่อย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook