ต้นไม้หายปริศนา 4 กระถาง! เปิดกล้องดูเจอหนุ่มขับรถราคาเกือบล้าน เดินเข้ามาขโมยไปชิลล์ๆ

ต้นไม้หายปริศนา 4 กระถาง! เปิดกล้องดูเจอหนุ่มขับรถราคาเกือบล้าน เดินเข้ามาขโมยไปชิลล์ๆ

ต้นไม้หายปริศนา 4 กระถาง! เปิดกล้องดูเจอหนุ่มขับรถราคาเกือบล้าน เดินเข้ามาขโมยไปชิลล์ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อ้อ ลาบเมืองป้าว” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านลาบชื่อดัง ในตัวเมืองเชียงใหม่ โพสต์คลิปวิดีโอหลักฐานพร้อมบอกเล่าเหตุการณ์ว่า “ต้นไม้ไว้บังหน้าห้องน้ำต้นบ่ากี่บาทอ้ายเฮ้ยหยั่งปอบ่ามีปัญญาซื้อขนาดนั้นเลยกะ ขับรถคันเป็นจะเป็นล้าน เข้ามาจอดรถแวะเยี่ยวแล้วก่อลวดยกต้นไม้ขึ้นรถไปเฉยเลย...เหตุเกิดที่ร้านลาบเมืองป้าว สาขาในเวียง ขับรถออกจากซอยอุ่นอารีย์ออกมา เวลา 22.15 ของคืนวันที่ 23 ที่ผ่านมาใครพอจะรู้จักเขาคนนี้บอกเขาเตรียมตัวรับข้อหาลักทรัพย์เลยเน้อเจ้า...แพ่งเกิ๊นนนน...”

ทั้งนี้เหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอ มีคนร้ายเป็นคนขับรถกระบะมาจอดที่บริเวณซอยข้างร้าน จากนั้นมีผู้ชายลงจากรถเดินมาหยิบต้นไม้ที่ปลูกในถุงดำวางตั้งอยู่หน้าห้องน้ำแล้วยกเอาไปใส่ไว้ที่ท้ายรถกระบะจำนวน 3 รอบแล้วขับออกไป ซึ่งโพสต์ดังกล่าวนี้มีผู้แชร์ต่อเป็นจำนวนมาก รวมทั้งแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของชายในคลิปอย่างหลากหลาย ส่วนใหญ่ตำหนิและให้เจ้าของร้านแจ้งความดำเนินคดีเอาเรื่องจนถึงที่สุด

วันนี้ (25 พ.ค.63) จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าว คือ นางนบชุลี อายุ 42 ปี เจ้าของร้านลาบเมืองป้าว ซึ่งเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก และเปิดเผยว่า ร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านสาขาในเวียง ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ของร้าน  ตั้งอยู่บนถนนอัษฎาธร ในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเรื่องอะไร จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 23 พ.ค.63 ได้รับแจ้งจากพนักงานของร้านว่าต้นไทรเกาหลีที่ตั้งวางไว้บริเวณหน้าห้องน้ำที่อยู่บริเวณด้านหลังร้านหายไปจำนวน 4 ต้น จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

โดยพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 22.15 น .วันที่ 23 พ.ค.63 ที่ร้านปิดแล้ว ระหว่างที่พนักงานกำลังทำงานอยู่ในครัว ปรากฏว่ามีผู้ชายคนหนึ่งขับรถยนต์กระบะสี่ประตู มาจากด้านในซอยอุ่นอารีย์ ที่อยู่ข้างร้านแล้วจอดเดินลงมายกต้นไม้ทั้ง 4 ต้น เอาขึ้นรถและขับออกไปหน้าตาเฉย จึงได้นำเรื่องราวโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเตือนภัยสังคม โดยตอนแรกตัวเองคิดว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่ เพื่อนๆและคนรู้จักจำนวนมากแนะนำว่าควรแจ้งความ ดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

นอกจากนี้นางนบชุลี บอกว่า รู้สึกแปลกใจอย่างมากและไม่เข้าใจว่าเหตุใดผู้ชายคนดังกล่าว ซึ่งขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ที่มีราคาสูงเกือบล้านบาท ถึงได้ขับรถมาขโมยเอาต้นไม้ของตัวเองไป ทั้งๆ ที่แต่ละต้นมีราคาเพียง 100 กว่าบาทเท่านั้น และสามารถหาซื้อได้ทั่วไป

อย่างไรก็ตามแม้ว่าต้นไม้ที่ถูกขโมยไปจะไม่ได้มีมูลค่าสูงมากมายอะไร แต่ตัวเองจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดี เพื่อความถูกต้อง และไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุย่ามใจแล้วอาจจะไปก่อเหตุซ้ำอีกทั้งที่ร้านตัวเองหรือที่อื่น และอาจจะก่อความเสียหายมากกว่านี้
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook