อัศจรรย์ไฟไหม้ห้องเช่า เหลือเพียงรูปในหลวง ร.9 รูปหลวงพ่อคูณ ลูกแมวรอดตายปาฏิหาริย์

อัศจรรย์ไฟไหม้ห้องเช่า เหลือเพียงรูปในหลวง ร.9 รูปหลวงพ่อคูณ ลูกแมวรอดตายปาฏิหาริย์

อัศจรรย์ไฟไหม้ห้องเช่า เหลือเพียงรูปในหลวง ร.9 รูปหลวงพ่อคูณ ลูกแมวรอดตายปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ห้องเช่าสองตายาย เหลือเพียงรูปในหลวง ร.9 รูปหลวงพ่อคูณ กับแมวน้อยอายุไม่ถึงเดือน รอดชีวิตมาได้จากองเพลิง

(25 พ.ค.63) เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนหลังวัดสามัคคีอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรถอุปกรณ์ 1 คัน และรถพยาบาล 1 คัน โดยได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครราชสีมา 2 คัน เข้าระงับเหตุ 

โดยที่เกิดเหตุพบบ้านลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียว กำลังถูกเพลิงไหม้ไป 3 คูหา ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พระสงฆ์ตื่นขึ้นมาทำกิจของสงฆ์พอดี  กลับต้องวิ่งมาช่วยโยม ยกย้ายสิ่งของออกจากห้องแถวที่เกิดเหตุไฟไหม้ แต่เจ้าของห้องต้นเพลิงไม่อยู่ แต่ทราบชื่อต่อมาคือคุณตารัญ เป็นผู้เช่าอยู่กับภรรยา  ซึ่งสูงอายุแล้วทั้งคู่

จากการสอบถาม นายสมเจน อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนปะทัดและได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงลุกออกมาดู ก็พบไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องของคุณตารัญ ตนตกใจแต่ตั้งสติได้ จึงรีบขับรถมอเตอร์ไซค์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสุรนารายณ์ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 4 นาที ก็มาถึงจุดเกิดเหตุ และใช้เวลา 20 นาที ก็สามารถดับไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้

ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ ชาวบ้านได้เข้าไปดูที่เกิดเหตุ ก็พบว่า มีภาพหลวงพ่อคูณและพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ไม่ถูกเพลิงไหม้ สร้างความแปลกใจกับคนที่เข้าไปดูความเสียหายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีปาฏิหาริย์ ลูกแมวอายุยังไม่ถึงเดือนสามารถรอดชีวิตออกมาจากกองเพลิงได้ ชาวบ้านได้ยินเสียงร้อง จึงพากันเดินหา พบว่านอนหมอบอยู่ที่พื้นในห้องเช่าที่เกิดไฟไหม้ ตามตัวมีรอยไหม้เล็กน้อย จึงรีบช่วยเหลือแมวน้อยตัวดังกล่าวออกมาและจะนำไปเลี้ยงดูต่อ ซึ่งถือว่าโชคดีที่ตอนที่เกิดไฟไหม้  คุณตารัญและภรรยาไปพักอยู่กับบ้านญาติ ไม่ได้อยู่ในห้องเช่า จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ประเมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 แสนบาท

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อัศจรรย์ไฟไหม้ห้องเช่า เหลือเพียงรูปในหลวง ร.9 รูปหลวงพ่อคูณ ลูกแมวรอดตายปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook