คุมตัวมือฆ่ายัดถุงทำแผน เล่านาทีเหี้ยมใช้แชทม่ายสาวลวงศพที่ 2 มาฆ่า

คุมตัวมือฆ่ายัดถุงทำแผน เล่านาทีเหี้ยมใช้แชทม่ายสาวลวงศพที่ 2 มาฆ่า

คุมตัวมือฆ่ายัดถุงทำแผน เล่านาทีเหี้ยมใช้แชทม่ายสาวลวงศพที่ 2 มาฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติสุดแค้นรุมกระทืบ มือฆ่า 2 ศพยัดถุง ขณะทำแผน สารภาพช้ำใจหญิงตีตัวออกห่าง เผยแชทเรียกเหยื่อรายที่ 2 ทั้งคืน ก่อนหลงเชื่อมาให้ฆ่า 

ช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ค.) ตำรวจ สภ.แม่แตง ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ คุมตัว นายวสันต์ หรือ ไข่ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่า นางสาวกมลทิพย์ อายุ 40 ปี และ นายเจริญ อายุ 50 ปี ด้วยการใช้อาวุธปืนจ่อยิงก่อนนำศพทั้งสองใส่ถุงขยะ ทิ้งไว้ในสวนมะม่วงข้างบ้าน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านของนางกมลทิพย์ที่เป็นจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านนับร้อยคนที่ไปช่วยจัดงานศพและรอสาปแช่งคนร้าย 

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีขึ้นท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจกว่า 20 นาย เริ่มจากจุดฆ่านางสาวกมลทิพย์บริเวณโต๊ะโรงครัวข้างบ้าน , จุดที่พยายามนำศพนางสาวกมลทิพย์ขึ้นรถยนต์หวังนำร่างไปทิ้ง , จุดที่ลวงนายเจริญมาจ่อยิงที่ประตูบ้าน และ บริเวณสวนมะม่วงข้างบ้านจุดทิ้งศพ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

จากนั้นนายไข่ได้ไปกราบขอขมาศพของนางกมลทิพย์ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลภายในบริเวณบ้าน ซึ่งจุดนี้ญาติไม่พอใจรุมทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแยกตัวญาติออกไปและทำตัวนายไข่ขึ้นรถตู้กลับโรงพักทันที ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้าน

จากการสอบสวน นายวสันต์ หรือ ไข่ สารภาพว่า ลงมือไปเพราะหึงหวงนางสาวกมลทิพย์ที่ตีตัวออกห่าง โดยใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงนางสาวกมลทิพย์ในระหว่างที่ทะเลาะกันบริเวณโรงครัวข้างบ้านในเวลาเกือบ 23.00 น. วันที่ 23 พ.ค. หลังจากนั้นพยายามนำศพขึ้นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของนางสาวกมลทิพย์หวังนำศพไปทิ้งแต่ไม่สำเร็จ จึงนำศพใส่ถุงพลาสติกทิ้งในสวนม่วง

จากนั้นได้ใช้โทรศัพท์ของนางสาวกมลทิพย์ แชทไลน์ลวงให้นายเจริญมาหาที่บ้าน โดยแชทไปหาหลายครั้งเกือบทุกชั่วโมง จนเกือบรุ่งเช้านายเจริญหลงเชื่อขับรถกระบะมาหาที่บ้าน โดยมีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดขณะขับผ่านด่านโควิดก่อนถึงบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร ในเวลา 05.01 น. วันที่ 24 พ.ค.  

เมื่อไปถึงบ้านนายเจริญได้เดินขึ้นไปเปิดประตูบ้าน และ นายไข่ที่ซ่อนตัวในบ้านได้ใช้อาวธปืนจ่อยิงที่ท้ายทอยของนายเจริญ ในจังหวะที่นายเจริญหันหลังเพื่อดึงประตูปิดก่อนจะลากศพไปทิ้งไว้ข้างศพของนางสาวกมลทิพย์และใช้สายยางฉีดล้างคราบเลือด  

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังก่อเหตุชุดสืบสวน สภ.แม่แตง และ สืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกปูพรมตามล่าตัวและเข้าตรวจค้นหลายจุดที่เชื่อมโยง จนทำให้พบจดหมายที่บ้านพักของนายไข่ ที่เขียนระบายความรู้สึกและสั่งเสียแบ่งทรัพย์สินให้คนในครอบครัว กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ ( 27 พ.ค.) ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สืบทราบว่านายไข่หลบหนีไปที่วัดถ้ำบุนนาค อ.เชียงดาว จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

หลังก่อเหตุนายไข่ตั้งใจฆ่าตัวตายและได้เขียนจดหมายลายตายทิ้งไว้ บอกให้ทำศพสองวันแล้วเผา แต่บังเอิญเห็นภาพถ่ายของบิดาที่เสียชีวิตไปแล้ว จึงเปลี่ยนใจจะไปบวชเพื่อไถ่บาปและบวชให้บิดา แต่ยังไม่ทันได้บวชถูกตำรวจตามจับกุมได้ก่อน   

คดีนี้ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธและเครื่องกระสุนในหมู่บ้านและที่สาธารณะ และข้อหาปกปิดอำพรางซ่อนเร้นศพ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook