"ก้อง สหรัถ" เปิดระดมทุน ไลฟ์สดช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

"ก้อง สหรัถ" เปิดระดมทุน ไลฟ์สดช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

"ก้อง สหรัถ" เปิดระดมทุน ไลฟ์สดช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้อง สหรัถ อีกหนึ่งดาราศิลปินที่ออกมายื่นมือช่วยเหลือสังคม ไลฟ์แสดงสดผ่าน Kong Saharat Fanpage ชวนแฟนๆสมทบทุน ช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้ผลกระทบจาก Covid-19 ทั้งนี้ยังร่วมมือกับ มูลนิธิคุณโดยมี คุณปรางค์ทิพย์ ประธานมูลนิธิคุณ คอยเป็นที่ปรึกษา และสนับสนุนโปรเจคนี้ด้วย

ก้อง สหรัถ เล่าถึงที่มาของโปรเจค ไลฟ์สดช่วยเหลือสัตว์ ว่าที่ตั้งใจเริ่มโปรเจคนี้เนื่องก็ได้ข่าวจากปางช้างต่าง ๆที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 บวกกับก่อนหน้านี้ตนเองได้ลงพื้นที่ ไปสัมผัสจริงๆ ที่ปางช้าง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้าใจเป็นอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวเข้ามาทำให้ขาดแคลนรายได้ที่จะไปดูแลสัตว์ต่างๆ เพราะว่าการแพร่ระบาดนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบกับมนุษย์เท่านั้น แต่สัตว์ต่าง ๆ ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน จึงพูดคุยกับทีมงานจึงเกิด Birthday Live Charity ไลฟ์ช่วยสัตว์ต่างๆ โดยมี มูลนิธิคุณ จากคุณปรางค์ทิพย์ ประธานมูลนิธิคุณ คอยเป็นที่ปรึกษา และสนับสนุนโปรเจคนี้พร้อมรวบรวมข้อมูลว่ามีปางช้างที่ไหนที่เขากำลังขาดแคลนมีปัญหาจากการแพร่ระบาดของโควิด

ซึ่งนอกจากช้างแล้วก็ยังมีสัตว์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องคือหมา แมว กระต่าย ม้า วัว ควาย ก็รวบรวมข้อมูลมาและได้ข้อมูลมาเยอะระดับหนึ่ง ตอนนี้อยู่ในช่วงการประเมินว่าที่ไหนที่เขาลำบากจริงๆ แล้วเราก็จะมีทีมงานไปบริจาคอาหาร ทั้งนี้ “ก้อง สหรัถ” ยังเผยอีกว่า การไลฟ์ในวันที่ 16 กระแสตอบรับ ดีมากเกินคาดผม ตั้งใจว่า จะได้ 5-6 แสนบาท คิดเอาว่าวันละประมาณ 3 ถึง 4,000 10 กว่าวันก็น่าจะได้ประมาณ 5-600,000 หรือ 700,000 แต่กลายเป็นว่าเอาเข้าจริงๆแค่ 2-3 วันก็ได้ 7 แสนกว่าบาทแล้ว ปัญหานี้อาจรุนแรงขึ้นถึงแม้ภายหลังโควิดจะหมดไปแล้วก็ตาม ปัญหาด้านเศรษฐกิจจะทำให้มีการทิ้งสัตว์เลี้ยงมากขึ้น การขาดรายได้ของสวนสัตว์จะทำให้งบประมาณในการดูแลสัตว์ต่างๆลดลง

ผมจึงอยากขอฝากและขอร้องทุกคนให้พยายามช่วยกันดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเอง อย่าทิ้งขว้างพวกเขา และหากใครมีกำลังความสามารถพอที่จะช่วยเหลือสัตว์ในส่วนอื่นๆ ผมก็อยากขอร้องให้ทุกคนมาช่วยกันครับ ร่วมบริจาคคนละเล็กคนละน้อยครับ ผมจะเป็นสะพานบุญช่วยเหลือสัตว์ต่างๆและจะใช้เงินที่ได้รับบริจาคมาให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุดครับ สัตว์ทุกตัวพวกเขาพูดไม่ได้ แต่พวกเขารักเจ้าของของเขาอย่างหมดใจครับ

 ทั้งนี้ ในวัน 31 พฤษภาคม 63 เป็นการสิ้นสุดการบริจาคหลังจากนี้ ทาง ก้อง สหรัถ  และ คุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ ประธานมูลนิธิคุณ จะรวบรวมยอดเงินบริจาค ทั้งหมด พร้อมและนำยอดเงินที่ได้มาชี้แจง แจกจ่ายไปช่วยเหลือสัตว์ ตามที่ต่างๆตามความเหมาะสม พร้อมทิ้งท้าย ขอบคุณ พี่น้องไทยใจดีทุกท่าน และหลังจากหมด การแพร่ระบาดของโควิค-19 จะเดินหน้า ลุยแก้ปัญหาสัตว์จรจัด เข้าไปช่วยเหลือในสถานที่ต่างๆที่เขารับดูแลสัตว์ และนำเรื่อง ไปเสนอหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้ สมารถร่วมบริจาคทำบุญร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ทุ กท่านสามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง - พฤษภาคม 2563
เลขที่บัญชี :256-1-47130-9 ชื่อบัญชี : มูลนิธิคุณ  ธนาคาร : กรุงศรีอยุธยา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ก้อง สหรัถ" เปิดระดมทุน ไลฟ์สดช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook