จับแก็งซามูไรเชียงใหม่ฟันคนปล้นทรัพย์

จับแก็งซามูไรเชียงใหม่ฟันคนปล้นทรัพย์

จับแก็งซามูไรเชียงใหม่ฟันคนปล้นทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.แม่ปิง จับแก็งซามูไรวัยไม่เกิน18ปี ดักฟันคนขี่จยย.ผ่านมาปล้นทรัพย์ อีกคนวัยแค่15 ลาจากสถานพินิจกลับบ้านมาก่อเหตุอีก เผยเดือนเดียว5ครั้ง

วันนี้(21 ส.ค.) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนได้แถลงการจับกุมผู้ต้องหาเยาวชนก่อเหตุใช้มีดซามูไรฟันคนปล้นทรัพย์ จำนวน 3 คน ได้แก่ นายไทยแก้ว หรือแก้ว แซ่ปาง อายุ 18ปี บ้านเดิมเลขที่ 26/ซ หมู่ 3 ต.แม่แรม อ.แม่ริม นายชานน หรือใหญ่ แซ่วาง อายุ 18ปี บ้านเดิมเลขที่ 71 แขวงศรีวิชัย ต.ช้างเผือก อ.เมือง และนายหน่อย(สมมติ ) อายุ 15ปี บ้านเดิมเลขที่ 330 หมู่14 ต.แม่คะ อ.ฝาง เชียงใหม่ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ จำนวน 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อาวุธมีดซามูไร ยี่ห้อ SEXIZO ยาว 16 นิ้ว 1 เล่ม ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยมีอาวุธ ใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร โดยจับกุมได้ที่สวนสาธารณะศรีโขง อยู่ริมแม่น้ำปิงต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งมีผู้เสียหาย คือ นายดนัย คำหล้า อายุ 32 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพัง เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าสวนสาธารณะศรีโขง ถูกกลุ่มคนร้ายที่มั่วสุมกันที่สวนสาธารณะขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสาม ใช้มีดซามูไรตรงเข้าจ้วงแทงและฟันเข้าตามศรีษะลำตัว ถูกนิ้วหัวแม่มือรุ่งริ่งหวิดขาด และต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 7วัน คนร้ายค้นตัวเอากระเป๋าเงินซึ่งมีเงินไม่กี่ร้อยบาท โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า แก็งนี้เป็นกลุ่มเยาวชนทั้งหมดที่มีอายุน้อยสุด 15ปี มักจะไปรวมตัวมั่วสุมกันกันหาเหยื่อบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ บริเวณริมแม่น้ำปิงในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อได้โอกาสจะใช้มีดดาบซามูไรกระหน่ำฟันผู้เสียหายและปล้นเอาทรัพย์สินไป สารภาพว่านำทรัพย์สินไปขายแบ่งเงินกันไปเที่ยวเตร่ร้องคาราโอเกะและเด็กกลุ่มนี้จะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

เมื่อถูกจับส่วนใหญ่จะอ้างอายุไม่ถึง 18ปีเพื่อหวังให้ลดโทษ แต่หลังจากตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุปล้นทรัพย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างโหดเหี้ยมมาแล้วหลายครั้ง เฉพาะช่วงเดือนสิงหาคมเดือนเดียวปล้นทรัพย์มาแล้วถึง 5 ครั้ง ในเขตท้องที่ สภ.แม่ปิง 4 ราย เขตท้องที่ สภ.สันทราย 1 ราย

นอกจากนี้ ผู้ต้องหาบางคน คือ นายหน่อย อายุ 15 ปีก็ยังอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในสถานพินิจ และใช้เวลาที่ได้รับอนุญาตลากลับบ้าน ออกมาก่อเหตุและกลับเข้าไปในสถานพินิจทำอยู่อย่างนี้หลายครั้ง กระทั่งมาถูกจับได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวผู้เสียหาย ซึ่งบาดเจ็บยังไม่หายดี เกิดความรู้สึกโกรธแค้น ได้อาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เผลอตรงเข้าชกหน้าคนร้าย แต่ตำรวจได้กันออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook