เปิดวาทะ 3 รองนายกฯ ให้ความเห็นกรณี 18 กรรมการบริหารพลังประชารัฐแห่ไขก๊อก

เปิดวาทะ 3 รองนายกฯ ให้ความเห็นกรณี 18 กรรมการบริหารพลังประชารัฐแห่ไขก๊อก

เปิดวาทะ 3 รองนายกฯ ให้ความเห็นกรณี 18 กรรมการบริหารพลังประชารัฐแห่ไขก๊อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่านความเห็น 3 รองนายกฯ ในรัฐบาลลุงตู่ ถึงกรณี 18 กรรมการบริหารพลังประชารัฐตบเท้าลาออก "สมคิด บ่นเสียดาย"-"วิษณุ ชี้ต้องประชุมใน 45 วัน"-"บิ๊กป้อม บอกไม่มีปัญหาอะไรนี่" 

ข่าวการเมืองที่แพร่สะพัดในโลกออนไลน์ ประเด็นใหญ่ที่ต้องตามติดคงหนีไม่พ้นเรื่องวุ่นๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ หลังจากวานนี้ (1 มิถุนายน 2563) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวว่า กรรมการบริหารพรรคทั้ง 18 คน จากทั้งหมด 34 คน ขอลาออก ซึ่งส่งผลให้นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค รวมไปถึงนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันทั้งชุดต้องมีตำแหน่งเป็นเพียงรักษาการในทันที

จากประเด็นนี้ ข่าวออนไลน์ตลอดทั้งช่วงค่ำของเมื่อวานนั้น เราได้เห็นความเคลื่อนไหวของทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ถึงเรื่องนี้ไปแล้ว ซึ่งทั้งคู่ต่างระบุในทิศทางเดียวกันว่า "น่าเสียดาย" และเวลานี้ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาทำให้การเมืองเกิดความวุ่นวาย แต่ประเด็นสำคัญคือ การต้องผนึกร่วมกันแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เช้าวันนี้ (2 มิ.ย.) ก็เริ่มมีเสียงจากคอการเมืองเข้ามาบ้างแล้ว เพราะเป็นวันสำคัญที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเข้าประชุมประจำสัปดาห์กัน และแน่นอนว่าบิ๊กเนมของการเมืองไทยมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก็ไม่พลาดที่จะต้องตอบคำถามถึงประเด็นข่าวการเมืองที่ร้อนแรงอยู่ในช่วงนี้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

"เป็นเรื่องภายในของพรรคเขา แต่ก็น่าเสียดายที่น่าจะเอาพลังไปใช้ในการช่วยเหลือแก้ปัญหาของบ้านเรา ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นก็อยากให้คุยกัน และอยากให้กำลังใจคนทำงานหนัก เพราะ พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับก็ผ่านสภาฯ วันข้างหน้ายังมีอุปสรรคอีกเยอะ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอะไรกันนัก"

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

"เรื่อง 18 กรรมการพลังประชารัฐลาออก ก็ต้องประชุมภายใน 45 วัน จะจัดประชุมทางไกลกันก็ได้ แต่ต้องแจ้งให้ กกต.รับทราบ"

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

"ปัญหาในพรรคเหรอ ไม่มีอะไรนี่ ไม่มีอะไรแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook