"สุริยะ" เผย พลังประชารัฐส่วนใหญ่ ชู "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

"สุริยะ" เผย พลังประชารัฐส่วนใหญ่ ชู "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

"สุริยะ" เผย พลังประชารัฐส่วนใหญ่ ชู "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความคืบหน้าในการนัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ หลังกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมลาออก 18 คน เกินครึ่งหนึ่ง ว่า ต้องเป็นไปตามกฎ การเลือกกรรมการบริหารพรรคจะต้องอยู่ในห่วงเวลา 45 วัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอให้ กกต. อนุมัติ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับ กกต. ทุกอย่างอยู่ที่รักษาการหัวหน้าพรรค ที่จะกำหนดวันที่เหมาะสมในการนัดประชุม

ส่วนบรรยากาศการทำงานของพรรคในคณะรัฐมนตรีมีความอึมครึมหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนตัวได้คุยกับ นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค และ กก.บห. ชุดเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไร และทุกคนเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีความเหมาะสม และเสียงส่วนใหญ่ ก็เห็นว่า พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม ที่จะเป็นหัวหน้าพรรค

ขณะที่ การออกมาพูดในประเด็นการเมืองและความขัดแย้งภายในพรรคของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ระบุว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นกลุ่มสามมิตรนั้น ย้ำว่า นายสมคิด ไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตร และไม่เห็นว่าจะต้องขัดแย้งกับใครในเรื่องของการบริหารพรรค

ส่วนกรณีที่หากนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หรือรัฐมนตรีบางคนพ้นจากตำแหน่ง กก.บห. จะส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ รวมทั้งมีการระบุว่า จะนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาล ถือเป็นการขู่กันเองหรือไม่ นั้น คิดว่าเรื่องเป็นเรื่องกุกันเอง

นายสุริยะ ยังปฏิเสธถึงกรณีที่มีชื่อของตนเองจะไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ว่า ตนเองไม่เคยพูด และไม่รู้ว่าประเด็นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้ทำงานอยู่ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ก็มีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook