ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ใช้หมาจริงจำลองเหตุการณ์ ไขคดี "เตี้ย มช."

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ใช้หมาจริงจำลองเหตุการณ์ ไขคดี "เตี้ย มช."

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ใช้หมาจริงจำลองเหตุการณ์ ไขคดี "เตี้ย มช."
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้การตำรวจเชียงใหม่ตามคดี "เตี้ย มช." นำพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เอารถจักรยานยนต์ของกลางและสุนัขจริง จำลองเหตุการณ์ ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่า "พี่เตี้ย" กระโดดลงจากรถ แล้วถูกล้อหลังทับตาย เพื่อประกอบสำนวนคดี

ความคืบหน้าคดี "เตี้ย มช." รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พันตำรวจเอกมงคล สัมภวผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ทำการจำลองเหตุการณ์ตามที่ ตชด.หนุ่ม ผู้ต้องหาในคดีนี้ให้การอ้างว่านำ "เตี้ย มช." ขึ้นรถจักรยานยนต์ ออกจากมหาวิทยาลัยไปขี่รถเล่น แล้ว "เตี้ย มช."กระโดดลงจากรถทำให้ถูกล้อรถทับจนตาย

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาใช้ในวันเกิดเหตุ ทำการจำลองเหตุการณ์ร่วมกับสุนัขจริงที่มีรูปร่างลักษณะใกล้เคียงกับ “เตี้ย มช.”แล้วบันทึกข้อมูลเพื่อประกอบสำนวนคดี อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใดด้วยเหตุผลในเรื่องของรูปคดี เพราะผู้ต้องหาต่อสู้คดี โดยให้การยอมรับข้อหาทิ้งซากสัตว์ แต่ปฏิเสธข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ พลตำรวจโทจารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพันตำรวจเอกประเสริฐ สีตลาสัย รองผู้การกฎหมายและคดี สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตรวจติดตามความคืบหน้าคดี "เตี้ย มช." ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ โดยได้ทำการตรวจสำนวนคดีด้วยตัวเอง รวมทั้งร่วมประชุมพิจารณาเกี่ยวกับคำสั่งให้ออกจากราชการว่าให้ออก ชั่วคราวหรือถาวร ตามคำร้องขอของมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ที่เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวนคดีนี้ได้นัดหมายให้สิบตำรวจเอกปริญญา ปัญญาบุตร สังกัด ตชด.33 ผู้ต้องหาในคดีนี้เข้าพบอีกครั้ง ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ในวันที่ 9 มิ.ย. 63 เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและเตรียมส่งสำนวนฟ้องตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook