Sanook คลุกข่าวเช้า 6 มิ.ย. 63 พี่สาววันเฉลิมได้ยินเสียงชายพูดภาษากัมพูชา ก่อนน้องเจออุ้มหาย

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 มิ.ย. 63 พี่สาววันเฉลิมได้ยินเสียงชายพูดภาษากัมพูชา ก่อนน้องเจออุ้มหาย

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 มิ.ย. 63 พี่สาววันเฉลิมได้ยินเสียงชายพูดภาษากัมพูชา ก่อนน้องเจออุ้มหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 ติดตามสถานการณ์ข่าวน่าสนใจที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ผ่านมา ด้วยการอ่านหรือจะใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

ยังเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ กับกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากบริเวณหน้าคอนโดมิเนียม ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 17.54 น. วันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นหน้าคอนโดฯ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น เมื่อวานนี้ น.ส.สินันตา สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ วัย 47 ปี พี่สาวของนายวันเฉลิมหรือต้าร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อบางสำนักว่า ตนเป็นคนที่พูดคุยกับนายวันเฉลิมเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเสียงที่ได้ยินคือ "โอ๊ย หายใจไม่ออก" อยู่เป็นระยะตลอด 30 นาที แทรกด้วยเสียงของผู้ชาย 4-5 คน พูดภาษากัมพูชา ก่อนสายจะตัดไป และติดต่อไม่ได้อีกเลยทุกช่องทาง

"ตอนแรกนึกว่าต้าร์ถูกรถชน เลยรีบติดต่อคนที่นั่นให้ช่วยเหลือ แต่ต่อมามีคนบอกว่า ต้าร์โดนอุ้ม" เธอเล่า

น.ส.สินันตา บอกว่า ขณะนี้เธอ น้องชาย และคู่ค้าชาวกัมพูชา อยู่ระหว่างวางแผนงานด้านธุรกิจเกษตรกรรมและส่งออก โดยคู่ค้าเป็นผู้ดำเนินการติดตามการหายตัวไปของนายวันเฉลิมให้ รวมถึงได้รับการประสานงานจากสหประชาชาติ (UN) เพื่อช่วยเหลือในการเร่งติดตามคดีเช่นกัน พร้อมกับมีความหวังว่าสังคมจะช่วยกันกดดันฝ่ายที่เกี่ยวข้องจนทำให้น้องชายปลอดภัย

เป็นอีกเรื่องราวในแวดวงสังคมที่กลายเป็นอุทาหรณ์ให้กับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลายๆ ครอบครัว เมื่อว่าที่คุณพ่อคนหนึ่งโพสต์เล่าเหตุสลด พาภรรยาไปอัลตร้าซาวด์ 4D ที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นเพียงแค่ 36 ชั่วโมง กลายเป็นต้องคลอดก่อนกำหนดจนท้ายที่สุดต้องเสียลูกไป

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา คุณหมอท่านหนึ่งนัดภรรยาให้มาทำอัลตราซาวด์ 4D เฉพาะทาง ซึ่งไม่ใช่การตรวจฝากท้องปกติ เสียค่าใช้จ่าย 8,078 บาท ซึ่งคนเป็นพ่อแม่ก็ยอมจ่ายเพราะต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูก ที่รอคอยมานาน 5 ปี

ว่าที่คุณพ่อคนดังกล่าวบรรยายว่า ระหว่างที่ทำการตรวจอัลตราซาวด์ คุณหมอชวนคุยเยอะมาก จนทำให้รำคาญ พอเริ่มอัลตราซาวด์ คุณหมอเริ่มพูดว่าลูกไม่ค่อยให้ความร่วมมือจะซาวด์ดูยาก พร้อมกับกดท้องภรรยายุบลงไปลึกมาก ตนเริ่มเห็นสีหน้าภรรยาไม่ดีเลย คงเจ็บมากแต่ก็ทน กดข้างซ้าย ท้องนูนไปข้างขวา กดข้างขวา ท้องนูนกลับมาข้างซ้าย พร้อมเรียกให้ภรรยาดู

ต่อมา คุณหมอกดไปเจอเท้า จึงบอกว่า "นี่หมอเอาส้นตีนมาฝากคุณพ่อคุณแม่แล้วนะ คุณแม่ดู" ซึ่งประโยคนี้ทำให้ฝั่งคนโพสต์บอกเล่าเรื่องราวรู้สึกแปลกๆ หลังจากนั้นก็มีคำว่าส้นตีนมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้ติดใจอะไรตอนนั้นมีแค่ความรู้สึกสงสารภรรยาที่ต้องเจ็บ

พอทุกอย่างเสร็จก็ได้รูปออกมาเยอะมาก ทั้งหมดชัดๆ 47 รูป โดยที่ภรรยาโดนกดไปตั้งกี่ครั้งไม่รู้ถึงได้รูปเยอะขนาดนี้ ยังไม่ได้รวมรูปที่ไม่ชัดที่ไม่ได้อัดออกมาด้วย หลังจากกลับบ้านภรรยาก็ปวดท้องตลอดทั้งคืน ผ่านไป 36 ชั่วโมง ก็ต้องมาคลอดก่อนกำหนด และเด็กก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยืนยันว่า ตนไม่ได้ต้องการกล่าวหาทางคุณหมอหรือโรงพยาบาล แต่ตนสงสัยว่าต้องมาจากสาเหตุนี้ เพราะตั้งท้องมา 6 เดือน ภรรยาไม่เคยปวดท้องเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ตนก็ต้องรอคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลอีกครั้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตคืออะไร และอยากให้สอบหมอรายนี้อย่างละเอียดด้วย

ขอปิดท้ายกันที่ข่าวดีๆ ให้ชื่นใจกันซักหน่อย หลังจากเมื่อวานนี้คือวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี ถือเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ปรากฏว่า "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ดารานักแสดงหนุ่มขวัญใจของแฟนคลับน้อยใหญ่ ได้รับการแต่งตั้งจากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ให้เป็น ทูตสันถวไมตรีแห่งชาติด้านสิ่งแวดล้อมคนแรกของประเทศไทย หลังจากที่ อเล็กซ์ ได้สร้างโครงการค่ายเรียนรู้สิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆ ภายใต้ EEC Thailand ที่เจ้าตัวและทีมงานได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากว่า 7 ปีแล้ว และผู้ปกครองให้ความสนใจกันไม่น้อย ต่างพาเด็กๆ มาร่วมทำกิจกรรมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ซึ่งกับความภาคภูมิใจในครั้งนี้ อเล็กซ์ ได้เปิดใจไว้ผ่านอินสตาแกรมหลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย โดยบอกว่า "สำหรับการได้รับตำแหน่ง UNEP Goodwill Ambassador (ทูตสันถวไมตรีแห่งชาติ) คนแรกของประเทศไทย บอกเลยว่าเป็นเกียรติและเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราจริงๆ"

"ผมไม่รู้จะขอบคุณทุกคนยังไง ขอบคุณครอบครัว เพื่อน เพื่อนสนิท ทีมงาน EEC เด็กๆ ผู้ปกครอง พี่ๆ กองถ่าย ช่อง 3 ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน ประชาชนที่คอยเชียร์ สื่อมวลชนที่เอ็นดูเรา และขอบคุณอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน เพราะทุกคนเราถึงได้มาถึงจุดนี้ เราจะพยายามทำทุกอย่างไม่ให้ใครผิดหวังนะครับ และจะเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป"

"เพื่อความยั่งยืนของ ป่า ทะเล และความยั่งยืนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน "ถ้าคุณภาพสิ่งแวดล้อมของเราดี ชีวิตของพวกเราก็จะดีไปด้วย" เพราะ "มนุษย์และธรรมชาติคือสิ่งเดียวกัน" ขอบคุณ United Nations Environment Programme ที่ชวนเรามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว UN"

ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้กับ อเล็กซ์ ด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook