โจรบาปทุบกำแพงวัด 15 ช่อง ขโมยโกศอัฐิคนตาย เชื่อเอาไปเล่นไสยศาสตร์

โจรบาปทุบกำแพงวัด 15 ช่อง ขโมยโกศอัฐิคนตาย เชื่อเอาไปเล่นไสยศาสตร์

โจรบาปทุบกำแพงวัด 15 ช่อง ขโมยโกศอัฐิคนตาย เชื่อเอาไปเล่นไสยศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติสะเทือนใจ โจรทุบกำแพงวัดที่เก็บอัฐิพังเสียหาย 15 ช่อง ขโมยโกศทองเหลือง-กระดูกคนตาย 

(6 มิ.ย.63) เมื่อเวลา 12.00 น.ที่วัดปากน้ำ ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายปรีชา แสงอ่อน อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลภายในวัดดังกล่าว ว่ามีคนร้ายจำนวน 1 ราย เข้ามาทำลายป้ายหินอ่อนช่องบรรจุอัฐิบริเวณรอบกำแพงวัด จำนวน 15 ช่อง ลักเอาโกศทองเหลืองบรรจุอัฐิไปได้จำนวน 7 ใบ จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุเกิดเวลา 18.48 น.วันที่ 4 มิ.ย.63 และเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี   

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 18.48 น. ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าประตูวัด จากนั้นคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีเทา ถือกระเป๋าสีขาว เดินเข้าประตูวัดมา จากนั้นเดินเลาะไปตามกำแพงวัดและสำรวจตามช่องบรรจุอัฐิ ก่อนใช้อุปกรณ์บางอย่างยืนทุบป้ายหินอ่อน และเดินถือกระเป๋าออกจากวัดไป เวลา 18.51 น. ใช้เวลาประมาณ 3-4 นาที   

จากการตรวจสอบกำแพงวัด พบว่ามีความยาวประมาณ 100 เมตร มีชั้นบรรจุอัฐิเรียงรายจำนวนมากสูง 5 ชั้น คนร้ายได้ทุบช่องบรรจุอัฐิจนแตก และได้เทกระดูกที่บรรจุกองไว้ด้านหน้า นำโกศทองเหลืองไป บางช่องพบว่าคนร้ายได้นำกระดูกที่บรรจุไปด้วย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่วัดกำแพงทราบว่า เวลาที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นช่วงหัวค่ำที่ประตูวัดยังไม่ปิด ซึ่งทางวัดจะปิดประตูเวลาประมาณ 20.00 น. ถ้าไม่มีงานใดๆ และประตูจะเปิดเวลา 05.00 น.ของทุกวัน   

นายปรีชา แสงอ่อน อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลภายในวัดดังกล่าว กล่าวว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ทั้งหมดที่คนร้ายทุบไปประมาณ 15 ช่อง บางช่องนำโกศทองเหลืองและเบญจรงค์ไป บางช่องนำห่อผ้าขาวบรรจุกระดูกไป ไม่รู้เอาไปทำอะไร ถ้าเอาไปขายร้านน่าจะไม่รับซื้อ ตนสันนิษฐานว่าต่าจะเอาไปทำไสยศาสตร์ น่าจะมีการสั่งกันมา ไม่เคยเห็นหน้าคนร้ายมาก่อน คนร้ายมาคนเดียวเดินถือค้อนเข้ามาทุบช่องบรรจุอัฐิ ฝากถึงคนร้ายอย่ามาทำแบบนี้เลย ทำให้วัดและญาติเดือดร้อน ถ้าทำใหม่ก็เป็นเงินรวมกันหลักหมื่น 

นางน้อย (นามสมมุติ) ญาติเจ้าของอัฐิ กล่าวว่า คนตายไปแล้วลูกหลานก็อยากมาทำบุญให้คนตาย ถ้าขโมยไปแล้วลูกหลานเขาจะทำยังไง ให้นึกถึงใจเขาใจเรา เป็นการทำให้คนอื่นมีความทุกข์ ไปหางานอย่างอื่นทำดีกว่า   

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วัดได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีค่อไป   
    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook